Thanh Dương hụt phong độ, bị loại khỏi Master chef

07:43, 21/09/2014
|

(VnMedia)Không thành công trong cả thử thách ở món luộc cũng như quá hoang phí nguyên liệu ở món gỏi cá khiến chàng trai Thanh Dương đã phải chia tay căn bếp Master chef.

Tập 10 chứng kiến phong độ trồi sụt bất thường của một vài cái tên sáng giá. Trong số đó, phải nói tới hai tài năng trẻ là Khánh Phương và Thanh Dương khi cả trong phần Thử thách chiếc hộp bí mật và thử thách loại người.

Top 7 bước vào Thử thách Chiếc hộp bí mật với đầy háo hức khi thực hiện món luộc trị giá 100 nghìn đồng. Vốn là món ăn đơn giản nhưng món luộc lại là đề bài thách thức khả năng sáng tạo và kỹ năng nấu nướng của 7 ứng viên xuất sắc nhất của Vua đầu bếp.

 Ảnh minh họa

 Minh Nhật đã chinh phục ban giám khảo bằng sự đơn giản và tinh tế trong món “Thịt luộc”


Với món “Cá chẽm luộc”, Khánh Phương mang đến một món ăn được trình bày đẹp mắt nhưng nước sốt cô gái này sử dụng đã không thuyết phục được giám khảo Luke Nguyễn:“Sốt là hơi sai, em làm cà ri xanh và nước dừa không hợp”.

Thanh Dương đem đến một món “Mực luộc” không mấy thuyết phục khi xử lí phần ruột bên trong của mực không được tốt khiến mực bị tanh. Cộng với việc mực chưa chín, chàng “nhíp” Thanh Dương khiến Luke Nguyễn lại một lần nữa phải nhắc nhở rằng, món ăn của anh cần phải ngon, nguyên liệu phải chín trước khi tập trung vào phần trình bày.

Ở thử thách này, Minh Nhật đã chinh phục ban giám khảo bằng sự đơn giản và tinh tế trong món “Thịt luộc” khi cô gái trẻ cuốn thịt với rau củ bằng lá xả với nước mắm chưng kèm theo. Cách cuốn tốt cùng với việc canh thời gian luộc thịt chính xác đã khiến cho món ăn của cô gái trẻ này vẫn giữ được độ ngọt và mềm của thịt, và khiến giám khảo Luke Nguyễn gật gù: “Món này có nhiều kĩ năng, em cuốn rất là đẹp, em luộc thịt ngọt, mềm và ngon”. Minh Nhật đã là cô gái chiến thắng ở thử thách này và có cơ hội chọn nguyên liệu cho từng thí sinh ở thử thách loại người. 
 
 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Sáng giá ở tập trước nhưng với thử thách làm món baba, Khánh Phương đã mất phong độ ở tập 10


Với nguyên liệu là Cá chình, một loại cá có thịt dai, ngọt, béo và là nguồn cảm hứng cho nhiều đầu bếp; Ba ba, một loại thực phẩm bổ dưỡng và có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh; và Cá mặt quỷ, loại cá có thịt giòn, ngọt và rất bổ dưỡng, 7 đầu bếp không chuyên sẽ có cơ hội thử thách kỹ năng sơ chế lẫn kỹ thuật chế biến nguyên liệu khó để mang đến món ăn hấp dẫn và độc đáo.
 
Với việc được chọn nguyên liệu là Cá chình, Minh Nhật, Lê Chi cùng Ngọc Ái tỏ ra khá tự tin trong khâu sơ chế thực phẩm. Nếu Ngọc Ái và Minh Nhật chọn món nướng thì Lê Chi lại tạo sự khác biệt với món “Cá chình kho”. Tuy nhiên, quyết định này của Lê Chi lại không được ban giám khảo đánh giá cao, trong đó, Luke Nguyễn cho rằng chị thiếu sáng tạo khi thực hiện quá nhiều món kho trong chương trình, hơn nữa với loại cá béo và nhiều mỡ như cá chình thì món kho của Lê Chi đã làm anh thấy ngán với chỉ 1-2 miếng.

Cùng loại nguyên liệu này, giám khảo Tuấn Hải cho rằng Minh Nhật đang “dậm chân tại chỗ” với món “Cá chình nướng” được trang trí một cách thô kệch và nước chấm không có đột phá vì cách làm tương tự như vòng trước.

Sau những khó khăn và lúng túng ban đầu, dường như Khánh Phương đã không còn đủ tỉnh táo lẫn sự tập trung cho món “Ba ba om chuối đậu”. Chính vì lý do này đã khiến giám khảo Tuấn Hải phải nhăn mặt khi nếm thử món ăn của cô: “Hôm nay em nấu món này quá tệ”. Ngoài ra, giám khảo Luke Nguyễn cũng nhắc nhở cô gái này về cách sơ chế nguyên liệu sống: “Người đầu bếp khi sơ chế con gì còn sống, em phải giết cho nó mau để không làm đau đớn con này”.
 
 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Thanh Dương hoàn thành món gỏi cá với nhiều sai sót trong khâu chế biến


Riêng với Cá mặt quỷ, Xuân Huy và Thanh Dương đã không gặp nhiều khó khăn trong việc chế biến với loại hải sản có khá nhiều gai này. Ở thử thách này, với món “Gỏi cá”, chàng bartender trẻ tuổi dường như đánh mất chính mình khi làm một món gỏi với nhiều sai sót khi cho ra một món gỏi có quá nhiều nước và sử dụng quá nhiều gia vị được tẩm ướp. Thế nhưng, sai sót này vẫn chưa nghiêm trọng bằng việc xử lý và sử dụng nguyên liệu quá phung phí của anh đã khiến Chef Hải không giấu được sự tức giận: “Bạn có tiềm năng, bạn biết nấu nhưng bạn quá viển vông. Món ăn của bạn cho cảm nhận rằng bạn đang coi thường chúng tôi.” và “Tôi có cảm tưởng em đang cố tình đưa những nguyên liệu tốt nhất Việt Nam này trở thành những món ăn rẻ tiền”.

 Ảnh minh họa

 Thanh Dương chia tay chương trình


Với nỗ lực hoàn thành thử thách, Minh Nhật, Khánh Phương, Ngọc Ái và Thu Thuỷ đã chính thức bước vào nhóm an toàn, trong đó, Thu Thuỷ và Ngọc Ái với hai món ăn được ban giám khảo đánh giá ngon nhất sẽ giành được lợi thế trở thành đội trưởng ở thử thách đồng đội tiếp theo. May mắn vào phút cuối cũng khiến cô gái trẻ Khánh Phương rút ra cho mình bài học đắt giá sau phần thi này.
 
Ở nhóm khác, 3 ứng viên rơi vào vòng nguy hiểm không nằm ngoài dự đoán với những cái tên Lê Chi, Xuân Huy, Thanh Dương. Với sự lãng phí nguyên liệu kèm với món gỏi không hoàn hảo, Thanh Dương đã chính thức chia tay gian bếp của MasterChef Vietnam trong nhiều tiếc nuối của những đối thủ còn lại.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc