Ngọc Thúy “hạ gục” đối thủ bằng đề bài món bánh Opera

06:54, 07/09/2014
|

(VnMedia)Chiến thắng ở thử thách "Chiếc hộp bí mật", thí sinh Ngọc Thúy đã làm khó các thí sinh còn lại khi chọn món bánh Opera trong thử thách loại người khiến một tay bếp kỳ cựu như cô Thanh Ngân đã phải chia tay căn bếp Master chef.

Nếu như Thanh Tùng là điểm nhấn ở tập trước với màn chia tay đẫm nước mắt thì bà xã của anh, chị Ngọc Thúy đã có màn phục thù ấn tượng khi có những thắng lợi liên tiếp ở tập này.

Top 9 bước vào thử thách Chiếc hộp bí mật khá ấn tượng với những nguyên liệu dân dã như cá, thịt ba rọi, gừng, riềng, xả, tiêu... để nấu món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt. 
 

 Ảnh minh họa

 Ngọc Thuý ghi điểm ấn tượng ở cuộc đua lần này


Ở những phút đầu tiên sau khi hoàn tất thời gian chọn thực phẩm trong kho nguyên liệu, Ngọc Ái, Ngọc Thuý và Minh Nhật đã nhanh chóng phát hiện ra cá của mình có vấn đề và yêu cầu được đổi được cá tươi hơn, trong khi đó, Xuân Huy đã cho thấy sự bất cẩn của mình khi vẫn giữ lại những con cá rô mà bản thân anh cũng thấy là “có chút bất ổn” để thực hiện món “Cá rô kho thịt” – một món ăn mà vợ anh vẫn thường nấu cho anh trong những ngày thời tiết se lạnh. Trong khi một số ứng viên rất bình tĩnh và tự tin với đề thi rất gần gũi và thân quen, thì Xuân Huy lại loay hoay trong cách nêm nếm món “Cá rô kho thịt” của mình sao cho tròn vị.
 
Ở nhóm thí sinh đầu tiên, nếu Lê Chi gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bởi cách tẩm ướp gia vị và kỹ thuật chế biến với món “Cá rô kho với thịt” hoàn toàn mới lạ so với đa số người Việt, thì cô gái trẻ tuổi Khánh Phương với “Thịt kho trứng” được giám khảo Kim Oanh đánh giá cao về cách cắt thịt, dùng tiêu xanh và nước mắm hoà quyện, thời gian nấu vừa đủ để giữ được độ trong của mỡ và bì không bị ngán khi ăn.

Ngọc Thuý lại khá tự tin khi chọn món “Cá lóc kho thịt ba rọi” với bí quyết làm nước màu mà chị học được từ mẹ của mình, vốn là một người con của Miền Tây. Đó là dùng đường và nước mắm để trên lửa lớn sẽ tạo ra độ sánh rất đặc biệt.
 
Giám khảo Luke Nguyễn thốt lên “Wow, ngon quá chị ơi! Món của chị rất hoàn hảo, độ sánh rất đẹp, xắt thịt chuẩn, ăn với cá ngon quá. Món này làm Luke nhớ mẹ bên Úc” để khen món của Ngọc Thúy. Trong khi đó, giám khảo Tuấn Hải lại nhận ra rằng: “Chị đang được nhân đôi sức mạnh từ chồng của chị”, còn giám khảo Kim Oanh thì cho rằng: “Đây là món có sự hoà quyện tuyệt vời về nguyên liệu, màu sắc và gia vị.” Đó cũng là lý do khiến món “Cá lóc kho với thịt ba rọi” của Ngọc Thuý được ban giám khảo chọn là món kho ngon nhất trong thử thách “Chiếc hộp bí mật” lần này. 
 
 Ảnh minh họa

 Khánh Phương chiến thắng ở thử thách làm bánh Opera


Trở thành ứng viên có món ăn ngon nhất trong thử thách “Chiếc hộp bí mật”, điều đó đồng nghĩa với việc Ngọc Thuý sẽ nhận được lợi thế lớn trong vòng thi loại người tiếp theo. Đây chính là cơ hội để chị loại đi đối thủ “đáng gờm” của mình trong cuộc đua sắp tới.
 
Ở “Thử thách loại người” này, Ngọc Thuý sẽ được chọn 1 trong 3 chiếc bánh để cho các thí sinh khác thực hiện. Đúng với những gì Ngọc Thuý đã dự đoán, chiếc bánh Opera do chị lựa chọn trong thử thách lần này đã khiến cho không ít thí sinh phải lo lắng và hoang mang ngay từ những giây phút đầu tiên. Thậm chí, với một số thí sinh như Ngọc Ái, Xuân Huy hay Thanh Ngân, sự hoảng loạn còn thể hiện rõ trong 5 phút chọn nguyên vật liệu, và như quán tính, họ theo sát lấy Khánh Phương và khi thấy cô gái này lấy bất kỳ nguyên liệu gì, các ứng viên này lại lấy giống hệt như vậy.
 
Những phút đầu trôi qua, Minh Nhật đã gặp ngay sự cố khi cô dùng máy đánh hỗn hợp trứng, bột và đường đã làm vỡ tô, khiến cho hỗn hợp này đổ khắp nơi, biến khu vực bếp của cô gái này như một “bãi chiến trường” và còn khiến cô gái này bị đứt tay. Trong khi đó, các thí sinh khác cũng rơi vào tình cảnh “hỗn loạn” không kém khi cô Thanh Ngân phải chạy đến chỗ của Khánh Phương và mọi người để hỏi cách làm bánh như thế nào. 
 
Sau 180 phút của thử thách trôi qua, các ứng viên đã hoàn thành thử thách với chiếc bánh của riêng mình. Ở nhóm thí sinh đầu tiên, giám khảo Luke Nguyễn dành lời khen ngợi cho phần trang trí của Lê Chi khi nó “đẹp giống như đi ăn ở quán cà phê” dù phần bánh vẫn chưa được xốp và thiếu siro cà phê. Ngược lại, thí sinh Thu Thuỷ đã làm hài lòng giám khảo Kim Oanh với phần bánh bông lan ẩm, xốp và tan trong miệng nhưng phần trang trí lại chưa đạt tới chuẩn mực của chiếc bánh Opera.

Với cô gái được xem là có ưu thế nhất trong thử thách này, Khánh Phương đã nhận được những nhận xét rất tích cực từ giám khảo Tuấn Hải với “lớp sô cô la tốt, mượt và khi cắt thì lớp sô cô la hầu như không bị bể, cà phê rất vừa, lớp bánh mỏng và trang trí tương đối hiện đại”.
 
Với tài năng và sự nỗ lực của mình, Thu Thuỷ, Lê Chi và Khánh Phương cũng trở thành 3 cái tên đầu tiên được xướng lên trong nhóm an toàn. Trong đó, với quá trình làm việc tốt, sự tự tin, Khánh Phương đã được ban giám khảo thống nhất chọn là người chiến thắng trong thử thách làm bánh đầy cam go lần này, với phần thưởng là chiếc lò nướng cao cấp thương hiệu Hafele, cùng chiếc máy xay đa năng của Braun.

Bên cạnh việc tìm ra các thí sinh an toàn là Khánh Phương, Lê Chi và Thu Thuỷ, các thí sinh còn lại bao gồm: Xuân Huy, Ngọc Ái, Thanh Ngân, Minh Nhật, Thanh Dương đều mắc phải những sai sót nhất định và đối diện với nguy cơ bị loại ở thử thách khó khăn này. 
 
 Ảnh minh họa

 Cô Thanh Ngân chia tay chương trình


Cuối cùng, với chiếc bánh có vị sô cô la quá đắng, bánh không xốp và không có độ ngọt cần thiết đã khiến cho bà chủ của ba gian bếp Thanh Ngân phải ra về.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc