Những vụ án rùng rợn nước Mỹ lên màn ảnh

11:17, 30/06/2014
|

(VnMedia) Sự thật về vụ án tâm linh bí ẩn liên quan đến một kẻ giết người hàng loạt dẫn một viên cảnh sát đến với 20 cuộc trừ tà thần bí được tái hiện trên màn ảnh rộng với tên gọi “Linh hồn báo thù”.

Những câu chuyện kỳ bí luôn tạo một sức hút khó cưỡng và gây sự tò mò đối với khán giả. Và vớiLinh hồn báo thù, đạo diễn ScottDerrickson một lần nữa mang đến khán giả những trải nghiệm kinh hãi, với những câu chuyện ma quái.

Linh hồn báo thù (Deliver us from evil) được dựng dựa trên một câu chuyện có thật của viên cảnh sát New York – một người đã phải phá bỏ những quy tắc sống vốn có của mình, thậm chí cả những quan niệm về ma quỷ để vén bức màn bí ẩn đằng sau những vụ án rừng rợn và chiến đấu chống lại các thế lực siêu nhiên.

 Ảnh minh họa
 

Đó là những chuỗi sự kiện có thật xảy ra ở thành phố New York , Mỹ trong khoảng thời gian cuối những năm 80 và đầu những năm 90. Trong những năm 1980, Ralph làm cảnh sát tuần tra đêm khu vực Bờ Đông New York, Brooklyn và tại đây ông đã chứng kiến, tham gia vào những vụ án kinh dị nhất buộc ông phải thay đổi định kiến về suy nghĩ chối bỏ sự tồn tại của thế giới tâm linh như trước đây.

Những hình ảnh hãi hùng về ác quỷ cứ xuất hiện và ám ảnh anh cùng gia đình bé nhỏ của anh, cùng với những vụ án kỳ lạ với những thủ pháp giết người ghê rợn liên tục xảy ra trong thành phố. Sự việc dần đượché lộ khi Ralph Sarchie hợp tác cùng một pháp sư trừ tà Mendoza (Édgar Ramírez) -một cha sứ từng nghiên cứu về ma thuật hắc ám cũng như các phép triệu hồn.

Năm 2001, với sự trợ giúp của toà soạn báo St Martin, Ralph Sarchie cùng tác giả Lisa Collier Cool đã thuật lại những trải nghiệm rừng rợn đó trong cuốn tự truyện mang tên Beware the Night:The Terrifying True Story of Demonic Possession and Exorcism In A City Under Diabolical Siege.

Lấy cảm hứng từ kinh nghiệm điều tra của sĩ quan Ralph Sarchie, đạo diễn Scott Derrickson đã bắt tay vào việc công bố những nỗi ám ảnh kinh hoàng đó tới nhiều người thông qua tác phẩm điện ảnh Deliver us from evil chứ không chỉ dừng lại ở những tài lệu được ghi chép qua sách vở hay những cuộc băng ghi hình.

Trên thực tế, bản thân câu chuyện về quá trình điều tra và những cuốn băng tư liệu đã thực sự làm cho những người từng biết đến phải khiếp sợ. Chính nam diễn viên Eric Bana (thủ vai cảnh sát Ralph Sarchie) sau khi tham khảo những tài liệu về vụ án do Sở Cảnh Sát New York cung cấp đã phải thừa nhận rằng: “Tôi đã không thể ngủ được trong vòng ba tuần và thậm chí tôi phải luôn tự trấn an mình rằng tất cả đều không phải là sự thật”.

Dưới bàn tay nhào nặn của “Ảo thuật gia” có tiếng trong dòng phim kinh dị tâm linh, Scott Derrickson, cùng với sự trợ giúp đắc lực từ kĩ thuật, công nghệ điện ảnh tân tiến, bộ phim Deliver us from evil càng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Từ những chi tiết, âm thanh, cho đến tạo hình gớm guốc của phim hoàn toàn ghim sâu vào người xem một cảm giác ám ảnh mạnh mẽ. Cách kể chuyện hấp dẫn và chân thực trong phim sẽ cuốn khán giả vào nỗi sợ hãi co quắp tới phút cuối cùng.

Phim do Galaxy Studio phát hành tại Việt Nam , dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 04/07/2014.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc