Đêm cuối vòng Thử thách ghế nóng: "Lẩu ngựa" lên ngôi!

09:37, 30/06/2014
|

(VnMedia) - The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn tiếp tục hoàn thành một chặng đường nữa của mình khi đêm thi cuối cùng của vòng Tranh đấu 2 đã khép lại với một cái kết vô cùng đặc biệt. Thay vì chỉ được chọn 6 “chiếc ghế” như quy định, thì các Giám khảo đã phá lệ chọn 7 nhóm hát vào vòng Lộ diện, vì các nhóm quá tài năng và ngang tài ngang sức.

Tập cuối vòng Tranh đấu 2 - Thử thách ghế nóng tiếp tục là cuộc tranh tài sôi nổi của 10 nhóm ca gồm X-File, The Six, O Plus, F Band, Ayor, FB Boiz, The Zoo, In Passion, Dreamz và It’s Time.

Ảnh minh họa

Món “lẩu Ngựa” độc nhất vô nhị phối hợp đủ loại nhạc, đủ quốc gia trong một màn trình diễn... của F-Band đã khiến tất cả mọi người trong khán phòng phải đứng dậy hò reo

Ảnh minh họa

Chọn một ca khúc sôi động, X-File đốt cháy khán phòng ngay từ tiết mục đầu tiên


Đêm thi này, gay cấn và bùng nổ đã song song cùng nhau từ đầu đến cuối. Tuy không có tỷ lệ cạnh tranh cao như các hạng mục mục khác nhưng tất cả các phần thi của 10 nhóm đều xuất sắc với những nét đặc biệt riêng, từ sôi động, cuồng nhiệt đến sáng tạo, mới lạ hay cổ điển. Tất cả các nhóm ngoài sự chỉn chu trong giọng hát, sự đoàn kết, hòa hợp của các thành viên, còn có sự đầu tư chu đáo từ trang phục, vũ đạo, đến hiệu ứng sân khấu… Tất cả đã biến đêm thi như một bức tranh âm nhạc với những mảng màu độc đáo.

Tập 4 vòng Tranh đấu 2, Giám khảo đã nhiều lần khó xử vì đưa ra quyết định quả thật quá khó khăn. Mỗi nhóm là một nét riêng tỏa sáng với tài năng của mình và họ không chỉ chứng minh sự trưởng thành, tiến bộ vượt bậc của mình qua các vòng thi, mà còn có sự sáng tạo tuyệt vời.

Trong đêm tranh tài, nếu như X-File gây được dấu ấn với kĩ thuật và sự đột phá với ca khúc của Blue; nhóm The Six tạo được sự mới lạ với bài hát Royal phiên bản Acapella; nhóm Ayor gây bất ngờ với ca khúc Chỉ là giấc mơ theo phong cách bán cổ điển hay It’s Time và FB Boiz thổi bùng sân khấu với ca khúc tự sáng tác; nhóm The Zoo cuồng nhiệt cùng bài hit của Big Bang, thì các nhóm còn lại lại khiến khán giả “đứng ngồi không yên” với sự kết hợp, mash up các ca khúc đầy thu hút.

Ảnh minh họa

Chọn tuyển tập những ca khúc hit của Backstreet Boys, O-Plus đưa các giám khảo và khán giả trở về với thời hoàng kim của nhóm nhạc lừng danh nước Mỹ. 

Ảnh minh họa

Là nhóm cuối cùng trong đêm thi, các chàng trai It’s Time thổi bùng sân khấu với ca khúc Tìm về do chính nhóm sáng tác

Đó là In Passion và Dream lại làm khán giả sôi sục với các bản mash up đầy thú vị. Đó còn là O Plus với sự phối hợp các ca khúc “làm mưa làm gió” của Backstreet boys trong một liên khúc “có một không hai”.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng hồ hởi nhận xét:"Các em đã tạo dựng được kênh của mình bằng tài năng của mình. Với sự lựa chọn thông minh, tính toán bài thành là một sự bùng nổ cần thiết. Rất thông minh, kể cả động tác nhảy, tụi em làm nhớ lại những động tác Backstreet Boy đã từng thể hiện, khi kết rất hồ hởi như vậy, rất hiếm có. Chúc mừng các em. Từng thành viên của nhóm, em nào cũng máu lửa, hát đam mê kinh khủng"

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương ấn tượng bởi sự tuyệt vời trong cách hòa âm phối khí và kết hợp của nhiều bài hát: “Thật sự Hương vị thuyết phục ngay cả cái cách các bạn trình diễn, những động tác ít thôi và ăn liền với nhau nhưng nó đủ mạnh và tạo cho người xem một sự phấn khích. Với Hương, các bạn sẽ là nhóm nhạc có được tình cảm rất chắc chắn trong lòng khán giả của chương trình Nhân Tố Bí Ẩn”. Giám khảo Hồ Ngọc Hà và Dương Khắc Linh đồng quan điểm khi cho rằng O Plus chưa bao giờ làm khán giả và Ban giám khảo thất vọng.

Ảnh minh họa

Ayor trung thành với phong cách bán cổ điển trong một ca khúc đã từng góp phần mang lại chiến thắng cho Uyên Linh tại Vietnam Idol 2010

Ảnh minh họa

FB Boiz khẳng định cá tính âm nhạc bằng ca khúc do nhóm tự sáng tác có tựa đề "Fbboiz Inda Boom"

Ảnh minh họa

The Zoo vô cùng cuồng nhiệt trong ca khúc đình đám Run to you khiến The Six phải nhường bước

Ấn tượng hơn cả trong đêm thi có lẽ là nhóm F Band, họ đã khiến cả khán giả và Giám khảo cùng đứng dậy hò reo với “món Lẩu Ngựa” của mình. "Món lẩu ngựa Horse medley" là sự kết hợp các ca khúc đình đám cả nội cả ngoại như Gangnam Style, Ngẫu hứng sông Hồng, Qua cầu gió bay, We will rock you ...

Phần thi này nhận khiến Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng vô cùng phấn khích, anh nhận xét đầy cảm thán: "Tại sao các em lại nghĩ ra được điều như vậy? Quá khinh khủng. Anh chỉ có thể nói một điều thôi: Từ bây giờ cho tới cuối năm nay, “lẩu Ngựa” sẽ hot nhất, sẽ đè bẹp các loại lẩu khác". Giám khảo Hồ Quỳnh Hương thừa nhận: "Thật sự là Giám khảo ngồi dưới này không ai là không phấn khích, không ai không hào hứng với phần trình diễn của các bạn. Các bạn không hề là hài hước như lời thành viên các bạn nói mà các bạn rất chất trên sân khấu".

Giám khảo Hồ Ngọc Hà cũng hết lời khen ngợi: "Độ “khùng” của các bạn quá kinh khủng, Hà nghĩ không ai đọ được độ khùng của các bạn đâu. Bởi vì phải có cái khùng đó mới nghĩ ra được bài biểu diễn ngày hôm nay. Và điều đáng khen của các bạn là chỉ với một cây guitar và một anh beatbox mà giống như là một ban nhạc của nhiều người cùng chơi, cùng đệm cho các bạn hát. Phải công nhận các bạn là những “của hiếm” của chương trình Nhân Tố Bí Ẩn mà chúng tôi cần trân trọng".

Ảnh minh họa

Hồ Ngọc Hà đảm nhận việc quản lý hạng mục nữ dưới 25 tuổi

Ảnh minh họa

Đàm Vĩnh Hưng sẽ đảm nhận việc huấn luyện hạng mục Nam Nữ trên 25 tuổi

Ảnh minh họa

Hồ Quỳnh Hương sẽ đảm nhận việc quản lý hạng mục nam dưới 25 tuổi

Ảnh minh họa

Dương Khắc Linh sẽ đảm nhận việc huấn luyện các nhóm nhạc

Chính sự xuất sắc của cả 10 nhóm đã đặt áp lực vô cùng lớn lên các Giám khảo, chưa một đêm thi nào, 4 Giám khảo lại bất đồng ý kiến nhiều và quyết liệt như thế. Với tài năng của các nhóm từ những vòng trước, nên kì vọng của các Giám khảo trong vòng thi này lại càng cao.

Sau khi hoàn thành danh sách thí sinh cho các cuộc đấu tiếp theo, đêm thi càng thêm hồi hộp khi 4 Giám khảo được phân về các hạng mục để huấn luyện. Việc quyết định Huấn luyện viên về từng hạng mục không chỉ hỗ trợ và phát triển khả năng của từng thí sinh, mà còn giúp đỡ họ hoàn thiện mình và tạo ra cá tính riêng.

Với cơ chế loại tổng hợp khi bước vào vòng liveshow và 100% lựa chọn thuộc về khán giả thì việc tìm Huấn luyện viên có thể tạo ra bản sắc riêng cho từng nhóm là vô cùng quan trọng. Ban tổ chức dựa trên sự tương đồng giữa Giám khảo và nhóm thí sinh đã chia: Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng phụ trách nhóm Nam, nữ trên 25 tuổi; Giám khảo Dương Khắc Linh sẽ huấn luyện hạng mục Nhóm ca; Giám khảo Hồ Ngọc Hà đảm nhận bảng Nữ dưới 25 tuổi và Giám khảo Hồ Quỳnh Hương phụ trách nhóm Nam dưới 25 tuổi.

Vòng Tranh đấu 2 khép lại, những cuộc so tài căng thẳng hơn sắp bắt đầu. Trong tuần sau, vòng Lộ diện sẽ mở mà đêm thi đầu tiên với 4 thí sinh sẽ phải chia tay chương trình. Những kịch tính mới của vòng Lộ diện sẽ đến với khán giả lúc 21g10 ngày 13/7/2014.


Ngọc Linh - (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh)

Ý kiến bạn đọc