Vietnam Idol: Phương Linh hát hay vẫn bị loại

13:22, 14/04/2014
|

(VnMedia) - Rơi vào vòng sing-off cùng với Nhật Thủy, Nguyễn Khánh Phương Linh đã trình diễn ca khúc Sweet Dream của Beyonce một cách xuất sắc nhưng vẫn phải “chào thua” trước sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả dành cho Nhật Thủy.
 

Ảnh minh họa

Nguyễn Khánh Phương Linh chia tay Vietnam Idol


Từng rơi vào vòng sing-off, Nguyễn Khánh Phương Linh khá bản lĩnh để trình diễn nhằm giành “vé vớt” đi tiếp. Và lần nào vào vòng nguy hiểm, cô ca sỹ đất Tràng An này cũng đều tỏa sáng. Những lần trước, giọng hát ngọt ngào và đầy nội lực đã cứu cô, còn lần này, Nguyễn Khánh Phương Linh đối đầu với một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân năm nay – Nhật Thủy, vì thế, dù tỏa sáng và được khách mời Phương Vy kêu gọi bình chọn, thì Nguyễn Khánh Phương Linh vẫn phải ngậm ngùi dừng bước, để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả.
 

Ảnh minh họa

Phương Linh tỏa sáng trong vòng thi sing-off


Nguyễn Khánh Phương Linh từng là sinh viên trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Cô sở hữu một giọng hát khà dày, nội lực mạnh mẽ và cách hát cũng đầy lửa. Tuy nhiên, ở Phương Linh, vẫn thiếu điều gì đó để thực sự hấp dẫn khán giả. Có thể kỹ thuật thanh nhạc và nhạc cảm của cô tốt, nhưng tư duy chưa nhạy bén và việc tạo dựng được một hình ảnh xuyên suốt (âm nhạc và phong cách) với cô vẫn chưa thực sự rõ nét. Vì thế, với Phương Linh, chưa bao giờ cô hát dở, nhưng cũng chưa một lần nào cô khiến khán giả “phát cuồng” khi nghe và xem cô trình diễn. Do vậy, Nguyễn Khánh Phương Linh luôn nằm trong nhóm an toàn ở nửa đầu chương trình và từ nửa cuối trở đi, cô liên tục rơi vào vòng nguy hiểm và dừng lại ở top 4, phản ánh rất chính xác khả năng và vị trí của cô so với các thí sinh còn lại.

Ngay ở cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Nguyễn Khánh Phương Linh cũng là một giọng hát được chú ý trong đội Thu Minh. Tuy nhiên, cách hát “sạch sẽ, tròn trịa” nhưng thiếu sự quyết liệt trong việc xây dựng cá tính âm nhạc thật nổi bật và xuyên suốt quá trình thi của Phương Linh, dẫn đến việc cô phải dừng bước sớm hơn dự kiến, cũng là điều đáng tiếc cho nhiều khán giả yêu mến cô.
 

Ảnh minh họa

Nhật Thủy đã giành được 79% lượng tin nhắn bình chọn và đi tiếp


Nhật Thủy – người “đối đầu” với Phương Linh đã hát một bản hit quá quen thuộc của diva Whitney Houston - “I Will Always Love You”. Giọng hát ngày càng chín, kỹ thuật điêu luyện đã giúp Nhật Thủy trình diễn tương đối tốt ca khúc này. Tuy nhiên, về mặt cảm xúc và sự mới mẻ thì Phương Linh làm tốt hơn Nhật Thủy. Tuy nhiên, Nhật Thủy là một trong những giọng hát xuất sắc nhất mùa Idol năm nay, vì thế ngay từ đầu, cô đã chinh phục được khán giả và có một lượng fan khá lớn. Chính điều này đã giúp Nhật Thủy có được tới 79% số lượng tin nhắn so với 21% mà Phương Linh giành được, cũng là yếu tố quyết định đưa Nhật Thủy đi tiếp vào top 3 của Vietnam Idol năm nay.
 
Hiện tại, top 3 của Vietnam Idol 2014 gồm Đông Hùng, Minh Thùy và Nhật Thủy. Ở đây, có Đông Hùng là gương mặt quen thuộc hơn cả. Anh từng lọt vào top 3 và đoạt giải Triển vọng của Sao Mai điểm hen 2012, từng xuất hiện ở Bài hát yêu thích, từng được mời tham gia chương trình âm nhạc danh giá In the spotlight nên ít nhiều đã có “tiếng tăm”. Nhật Thủy và Minh Thùy trái ngược với Đông Hùng, là những gương mặt “mới toanh” đối với khán giả truyền hình. Việc Minh Thùy liên tục được khán giả bình chọn và luôn có mặt ở nhóm an toàn chính là vì cô thực sự là nhân tố mới, lạ tạo được sự tươi mới, hấp dẫn khán giả cả nước. Minh Thùy luôn giữ cho mình sự tự tin cũng như hồn nhiên, chân thành khi lên sân khấu, giọng hát của cô cũng luôn hực lửa và cách truyền cảm hứng cho khán giả rất tốt, vì thế Minh Thùy luôn tạo được hiệu ứng mạnh mẽ khi xuất hiện trên sân khấu và được khán giả rất yêu mến.
 
Nhật Thủy đang được đồn đoán sẽ là quán quân của mùa Idol năm nay. Nếu đúng theo định dạng chương trình Idol là “Từ zero đến hero” thì Nhật Thủy đang chính là hình mẫu này. Từ một cô gái vô danh, Nhật Thủy đang dần tỏa sáng. Những đêm diễn của cô luôn tạo được ấn tượng và sự tiến bộ cũng tăng lên từng ngày. Giọng hát với quãng rộng, có “lửa” sẵn có, quãng rộng và hát được nhiều thể loại (đặc biệt là hát dân gian rất hay), Nhật Thủy đang có rất nhiều lợi thế để trở thành Thần tượng âm nhac mùa thứ 5.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc