Thí sinh bị "đơ" khi nhà báo phỏng vấn "xoáy"

12:11, 14/04/2014
|

(VnMedia) - Hầu như các thí sinh đều bất ngờ, bối rối và "choáng" khi phải trả lời những câu hỏi cực "xoáy" của nhà báo Ngô Bá Lục.

Ảnh minh họa

             Nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ kinh nghiệm giao tiếp và ứng xử với truyền thông

Trong tập vừa rồi, các thí sinh đã được nhà báo Ngô Bá Lục hướng dẫn về cách giao tiếp và ứng xử truyền thông. Hầu hết các học viên đều bối rối và bỡ ngỡ trước trải nghiệm mới mẻ này.

Là một nhà báo dày dạn kinh nghiệm về nghệ thuật và thế giới của các ngôi sao, Nhà báo Ngô Bá Lục liên tục đưa ra những tình huống giả định để giúp các thí sinh bộc lộ cá tính, cách sử lí tình huống và trả lời các câu hỏi của giới báo chí khi tiếp xúc truyền thông.

Anh chía sẻ: " Các bạn thí sinh trả lời rất thật thà và không hề diễn chút nào dùng xung quanh họ là máy quay. Ban đầu các bạn còn ngại ngần nhưng dần dần các bạn chia sẻ mạnh dạn hơn và sôi nổi hơn. Tôi rất thích sự chân thành đó ở các bạn".

Ảnh minh họa

                        Các học viên trong tình huống giao tiếp ứng xử với báo chí giả định

Nói về chương trình Học Viện Ngôi Sao, nhà báo Ngô Bá Lục nói: " “Tôi vẫn thường bảo với các bạn ca sĩ trẻ mà tôi hỗ trợ, giúp đỡ về mặt truyền thông, đó là “Trước khi học làm một nghệ sĩ, hãy học làm một người tử tế”. Và tôi thấy Học Viện Ngôi Sao là một mô hình được xây nên để làm điều đó, để các bạn hiểu rằng muốn làm một ca sĩ không cần chỉ có mỗi giọng hát hay ngoại hình đẹp, mà còn cần cả nhân cách, cách đối nhân xử thế, kính trên nhường dưới, cách bạn hành xử với đồng nghiệp và những người xung quanh mới là những điều tạo nên điểm khác biệt của một ngôi sao.”

Anh không nói với tư cách là một chuyên gia, anh chia sẻ với các thí sinh của mình như những người bạn và nhưng kinh nghiệm từ chính những năm tháng trải nghiệm của chính anh. Sau mỗi một phần trả lời ứng xử của mỗi một học viên, anh đều đưa ra những nhận xét và góp ý khách quan và thẳng thắn, khen chê rõ ràng và hướng dẫn các bạn rất nhiệt tình. Cuối buổi anh còn tặng cho mỗi học viên một món quà nhỏ và đầy bất ngờ khiến cho các thí sinh vô cùng thích thú.

Ảnh minh họa

                                       Các thí sinh thích thú khi nhận quà của Ngô Bá Lục

Bên cạnh những bài học quý báu từ một người bạn giàu kinh nghiệm như nhà báo Ngô Bá Lục, các thí sinh còn được gặp lại người thân. Đây có lẽ là giây phút hiếm hoi của các học viên kể từ khi bắt đầu hành trình trở thành ngôi sao.

Không giấu nổi niềm vui và những giọt nước mắt. Đặc biệt là Gia Bảo, anh đã không thể kiềm chế được cảm xúc khi nói về cha của mình và lí giải vì sao chọn ca khúc papa để trình diễn trến sân khấu.

Ảnh minh họa

                                              Gia Bảo hạnh phúc khi được gặp người thân

Sau cuộc gặp gỡ đầu tiên với tư cách phóng viên, nhà báo Ngô Bá Lục cũng sẽ trở lại với tư cách của một chuyên gia hướng dẫn và giao tiếp và ứng xử. Tại đây, các học viên sẽ tiếp tục đến với những chia sẻ bổ ích và lí thú về cách thức để làm việc và giao tiếp với khán giả, đồng nghiệp, truyền thông. Tập 25 của Học Viện Ngôi Sao sẽ tiếp tục lên sóng lúc 19h55 hôm nay, 12/4 trên VTV6.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc