Học Viện Ngôi Sao:: "Chết cười" với màn vừa chạy bộ vừa thi hát

19:13, 22/04/2014
|

(VnMedia) - Để rèn luyện và thử thách việc giữ được hơi thở đều đặn trong lúc hát, một thử thách mới mẻ mang tên “Karaoke marathon” đã được đưa vào Học Viện Ngôi Sao để thách thức 9 học viên.

Với việc phải vừa chạy trên máy chạy bộ vừa thực hiện một bài hát sôi động và sau đó ngay lập tức thể hiện một bài hát chậm, các học viên đã chứng kiến những màn trình diễn “dở khóc dở cười” đồng thời nhìn lại khả năng điều tiết hơi thở của mình trong lúc hát. Bên cạnh đó, những áp lực đến từ việc tập luyện cho đêm liveshow đề cử 5 cũng đè nặng lên vai 9 học viên khi mà chỉ còn ít giờ  nữa, những phần trình diễn trên sân khấu khép lại cũng là lúc 3 cái tên rơi vào top nguy hiểm tuần này sẽ chính thức lộ diện.

Ảnh minh họa

Các học viên thích thú với thử thách “Karaoke marathon”.


“Vừa chạy bộ vừa hát” với “Karaoke marathon”

Bên cạnh việc tập luyện cho các đêm trình diễn hàng tuần, mỗi ngày, các học viên vẫn đối mặt với những lớp học về thể lực, thanh nhạc, vũ đạo, những lớp học theo chủ đề và không thiếu những thử thách đầy thú vị. Đây là những thử thách bất ngờ vừa để các học viên thư giãn sau một ngày dài tập luyện, nhưng đồng thời cũng đem đến những bài học độc đáo.

Với thử thách “Karaoke marathon” lần này, các học viên đã được thử thách khả năng điều tiết hơi thở lúc hát trong khi vận động của mình. Việc phải vừa chạy máy chạy bộ vừa hát một ca khúc sôi động mà vẫn duy trì tốc độ 6 - 9 km/h đã gây nên không ít khó khăn cho các học viên. Ngoài ra, ngay khi vừa bước khỏi máy chạy bộ, mỗi người phải tiếp tục trình bày một ca khúc có tiết tấu chậm.

Với một thử thách tưởng chừng chỉ mang tính giải trí nhưng đằng sau tiếng cười là lúc để các học viên nhìn lại khả năng của mình. Việc vừa chạy bộ vừa hát cũng giống như việc các ca sĩ phải kết hợp vũ đạo mạnh trong lúc biểu diễn và ngay cả với nhiều ca sĩ đã đi hát lâu năm, đây cũng không phải là điều dễ dàng. Nếu không có kĩ thuật tốt cộng với việc tập luyện thường xuyên, các ca sĩ sẽ rất dễ lộ ra nhược điểm hơi thở yếu và hát chênh, phô. Bên cạnh đó, việc phải trình bày một bài hát chậm ngay sau đó cũng thử thách khả năng biểu diễn nhiều ca khúc với tiết tấu và nhịp độ khác nhau, một yêu cầu mà các ca sĩ chuyên nghiệp cần phải đối mặt khi biểu diễn trong các đêm nhạc, liveshow riêng.

Trong số các học viên, Hòa Minzy và Thanh Ly được đánh giá là hai học viên hoàn thành ấn tượng nhất thử thách của mình dù cả hai đều bị phạt phải thực hiện hai lần. Một điểm chung ấn tượng nhất là cả hai cô gái này đều hát về quê hương của mình, và phần trình diễn khá trọn vẹn “Làng quan họ quê tôi” của Hòa Minzy với cao độ ấn tượng đã giúp cô giành chiến thắng trong thử thách này. Đây cũng chính là ca khúc đã giúp Hòa Minzy nổi đình đám trong cộng đồng mạng trước khi bước vào cuộc thi. Các học viên khác như Kim Thành, Quang Minh, Huỳnh Anh gặp khá nhiều khó khăn và tạo nên không ít tràng cười thú vị với tiếng lấy hơi thậm chí còn… lấn át tiếng hát trong tiết mục của mình.

Ảnh minh họa

Lớp trưởng Huỳnh Anh đọc thử thách cho các học viên.


Huỳnh Anh bất ngờ nhận ngôi sao thanh nhạc

Chỉ còn chưa đầy 24h nữa là đêm liveshow đề cử 5 sẽ chính thức bắt đầu, các học viên cũng đang ráo riết tập luyện cho các tiết mục của mình. Trong đó, một trong những buổi tập quan trọng nhất chính là buổi ghép bài với ban nhạc Long Black Band cùng sự hướng dẫn của chuyên gia thanh nhạc Phương Linh. Đây sẽ là cơ hội để nữ ca sĩ Phương Linh lắng nghe và góp ý, điều chỉnh cho các tiết mục để đem đến những phần trình diễn hoàn thiện nhất trên sân khấu.

Sau giờ học thanh nhạc, chuyên gia Phương Linh với quyền trao 6 ngôi sao nhưng cô quyết định sẽ chỉ trao 4 ngôi sao trong tuần này. 4 học viên may mắn đó chính là Thanh Ly, Hoàng Yến, Gia Bảo và Huỳnh Anh. Nữ ca sĩ lí giải việc trao ngôi sao cho Huỳnh Anh - anh chàng được đánh giá là có chất giọng yếu nhất học viện là bởi Huỳnh Anh ý thức được khả năng của mình và chọn được một ca khúc phù hợp, không quá sức mà vẫn đảm bảo chất nhạc không bị thị trường, một màu, bản thân Huỳnh Anh cũng đã có nhiều nỗ lực trong phần tập luyện của mình cũng như lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia.

Trong khi đó, Trường Quang một lần nữa gặp khó khăn khi chàng trai này liên tục có những ý kiến trái ngược với nhạc sĩ Lý Huỳnh Long trong lúc vỡ bài và thái độ không thực sự hợp tác với nữ ca sĩ Phương Linh. Nữ ca sĩ Phương Linh cho rằng chàng trai này không thực sự lắng nghe những chỉ dẫn, góp ý của mình và quá vội vàng, hấp tấp trong lúc tập luyện. Trong khi đó, Trường Quang giải thích rằng cùng một lúc anh phải tiếp thu quá nhiều ý kiến nên không tránh khỏi bối rối.

Mỗi học viên đều đang vô cùng nỗ lực và liệu những cái tên nào sẽ tỏa sáng trong đêm liveshow đề cử 5 diễn ra tối nay. Danh tính 3 gương mặt vào top xuất sắc và 3 cái tên rơi vào top nguy hiểm cũng sẽ chính thức được công bố trong đêm liveshow, 6 cái tên này sẽ tiếp tục bước vào đêm liveshow biểu diễn và kết quả ngày mai để phân định ngôi thứ.

Đêm Liveshow đề cử 5 sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV6 lúc 19h55 hôm nay, 22/0/2014.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc