"Nổi da gà" nghe Quang Linh hát Sương lạnh chiều đông

07:26, 30/12/2013
|

(VnMedia) - "Tình khúc vượt thời gian" tháng 12 thăng hoa hơn khi ca sĩ Quang Linh trình bày ca khúc chủ đề của chương trình "Sương lạnh chiều đông" và "Mùa đông của anh" kể về những mối tình đẹp ngang trái gây xúc động cho người xem Quang Linh hát.

Ảnh minh họa

Quang Linh hớp hồn khán giả bởi giọng hát giàu cảm xúc

Đúng như tính chất hoài niệm nhưng không kém tinh thần hiện đại, "Tình khúc vượt thời gian"(TKVTG) khép lại một năm ý nghĩa với những tác phẩm hay nhất sống cùng năm tháng. Mở đầu chính là câu chuyện 4 mùa đi qua với cung bậc cảm xúc vui buồn khác nhau. Ca sĩ Đông Đào mở đầu bằng hát tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Bảo Thu là "Nếu xuân này vắng anh". Một khúc hát gần như mỗi lần nghĩ đến Xuân man mác buồn là không thể thiếu. Và cứ thế, nhịp thời gian hối hả làm cho những ai đang còn tuổi khoác áo trắng đến trường hay đã chia tay rất lâu đều phải bồi hồi khi nghe lại tác phẩm "Phượng Buồn" của nhạc sĩ Thanh Sơn. Với cách hát trẻ, nhưng không kém phần sâu lắng, giọng hát Nguyễn Hồng Ân đã giúp cho khán phòng ấm cúng hơn.

Ảnh minh họa

Đông Đào

Tiếp nối câu chuyện 4 mùa của đất trời ấy, ca sĩ Hồng Hạnh và Guitarist Đức Thịnh mang đến cái se lạnh của mùa đông đến nao lòng tràn ngập khắp thành phố. Một khung cảnh nên thơ, có chút cô đơn, lạnh lẽo nhưng lại mang khán giả xích gần nhau hơn qua tác phẩm "Mùa đông sắp đến". Cứ như thế, mùa yêu thương, mùa nhớ và có cả mùa cưới được mang đến trong không gian của SLCĐ, nhạc phẩm nổi tiếng Chờ đông ( Hồng Hạnh cùng guitarist Đức Thịnh trình diễn tiếp tục) đã khép lại vòng quay thời gian trong âm nhạc thật ý nghĩa.

Ảnh minh họa

Hồng Hạnh

Không chỉ có những ca sĩ nổi tiếng, quen thuộc, chương trình còn giới thiệu những giọng hát mới, hay và cũng rất cảm xúc qua mỗi tháng. Ở chủ đề lần này,TKVTG mạnh dạn mang đến những tác phẩm rất nổi tiếng như "Tình chết theo mùa đông" thể hiện qua tiếng hát của Ana Long, "Hai mùa Noel" là sự kết hợp đầy ngọt ngào của 2 anh em ruột Tuyết Ngọc – Nhật Phương ( cặp đôi này là cháu ruột của danh ca Hương Lan). Và chính sự mới mẻ này đã mang đến cho người nghe một cảm giác vừa quen vừa lạ. Bởi tác phẩm vàng son một thời luôn được ca sĩ trẻ hôm nay mong thể hiện và hát cũng nhiều cảm xúc không kém gì những danh ca trước đây.

Ảnh minh họa

Nguyễn Hồng Ân


Sau bao nhiêu giây phút chờ đợi, không gian âm nhạc như lắng đọng hơn, miên man trong giọng hát ngọt lịm của danh ca Hương Lan. Hương Lan cho biết chị luôn cảm thấy hạnh phúc và xúc động rất mạnh, thậm chí nữ ca sĩ còn trông ngóng từng ngày để được về lại Việt Nam và sống trong tình cảm nồng nàn của khán giả. Mặc dù đứng trên sân khấu 52 năm rồi nhưng vẫn không tránh khỏi hồi hộp trước khi ra sân khấu hát tặng khán giả tại quê nhà.Tất cả đều làm nên vẻ đẹp của người nghệ sỹ hát bằng cảm xúc thật của mình. Có lẽ, nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Phạm Duy cũng kén người hát, và khi "Cây đàn bỏ quê"n được cất lên từ chất giọng rất ngọt ngào của ca sĩ Hương Lan cho thấy âm nhạc có những điều kỳ diệu khó tả.

Ảnh minh họa

Như Ý

Ở phần 2 của chương trình, Đông Đào – Như Ý tiếp tục gửi đến khán giả 2 tình khúc "Trên đỉnh mùa đông" và "Về đây em". Mai Quốc Huy lần đầu tiên tham gia chương trình cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt với ca khúc Sầu đông.

Khép lại chương trình là hai giọng hát nam rất đặc biệt Anh Khoa và Quang Linh. Và màu sắc của mùa đông không thể thiếu góc nhìn từ “một nửa” còn lại của thế giới. Ca sĩ Anh Khoa dành tặng khán giả hai bài hát cực kỳ nổi tiếng là "Đêm đông" và "Người xa tôi". Dù vẫn cách hát ấy, giọng hát ấy nhưng mỗi lần nghe, khán giả lại có nhiều rung cảm khác nhau, bởi ở mỗi thời điểm, ca sĩ Anh Khoa như thêm vào đó dư vị mới của những điều anh trải qua trong cuộc sống.

Ảnh minh họa

Anh Khoa

Nốt nhạc mùa đông tháng 12 này trở nên trọn vẹn hơn khi ca sĩ Quang Linh trình bày ca khúc chủ đề của chương trình "Sương lạnh chiều đông" và "Mùa đông của anh" kể về những mối tình đẹp ngang trái gây cảm xúc cho người xem. Không gian âm nhạc như mở ra từ xưa đến nay, từ dĩ vãng đến hiện tại, và ca khúc "Về mái nhà xưa" như nhắc nhớ chúng ta nhiều hơn về nguồn cội, con người và những giá trị trong tâm hồn.


Bình An

Ý kiến bạn đọc