Nhạc sỹ Dương Thụ: Trọn vẹn giấc mơ

19:48, 22/09/2013
|

(VnMedia) - Tôi mơ một giấc mơ là tên gọi của chương trình Cửa sổ âm nhạc số 2. Nhạc sỹ Dương Thụ - "cha đẻ" của chương trình dường như đã trọn vẹn với đêm nhạc được đánh giá là sang trọng và đằng cấp vừa diễn ra tối 21/9.

Có 9 ca sỹ tham gia biểu diễn trong chương trình gồm Mỹ Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Khánh Linh, Uyên Linh, Đinh Mạnh Ninh - Hồng Dương (M4U), Duyên Huyền và thí sinh The Voice Dương Hoàng Yến.

Chương trình chia làm 2 phần với nhiều ca khúc khác nhau ở các thể loại, trong nước và quốc tế. Đặc biệt phần 2 của chương trình "tái hiện" lại album Chát với Mozart của Mỹ Linh và Anh Em band phát hành cách đây gần chục năm. Những ca khúc này được phối khí lại khá mới mẻ tạo cảm giác lạ lẫm đối với những fan ruột của Mỹ Linh.

Cuộc trình diễn âm nhạc cổ điển theo phong cách đương đại (như cách gọi của Ban tổ chức) diễn ra tương đối thành công, suôn sẻ. Không gian âm nhạc được tạo ra khá sang trọng từ biên tập ca khúc, thiết kế sân khấu, ánh sáng, hình ảnh minh họa... đầy chất "cổ điển" nhưng vẫn khá hiện đại. Yếu tố "trẻ" thực sự đã đạt hiệu quả cao khi Đinh Mạnh Ninh - Hồng Dương đã "làm mới" rất ấn tượng ca khúc Mong về Hà Nội (Dương Thụ). Hay như Duyên Huyền - Giải nhất cuộc thi hát thính phòng toàn quốc - thể hiện một ca khúc trong album Chát với Mozart khá ấn tượng; Hoặc Dương Hoàng Yến - thí sinh The Voice cũng rất thành công với ca khúc Adagio mà cô đã từng thể hiện thành công ở vòng Giấu mặt... Những yếu tố trẻ cùng sự già dặn, điêu luyện và đẳng cấp của Mỹ Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Khánh Linh, Uyên Linh đã góp phần làm nên thành công của chương trình.

Ảnh minh họa

Khánh Linh mở màn trong trẻo với
Nocture và Dreamcatcher (Nhóm Secret Garden ; Lời Việt: Dương Thụ)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nguyên Thảo có vẻ hơi đuối với Nghe mưa (Dương Thụ) nhưng đã lấy lại được phong độ ở lần xuất hiện thứ 2 và trình bày rất thành công tiết mục I dreamed a dream (Trong vở nhạc kịch “Les Misérables”; Lời Việt: Dương Thụ)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đinh Mạnh Ninh và Hồng Dương gây ngạc nhiên thích thú cho khán giả khi "làm mới" rất hiệu quả ca khúc Mong về Hà Nội (Dương Thụ)

Ảnh minh họa

Uyên Linh tỏ ra không có duyên với nhạc Dương Thụ khi trình bày Cửa sổ mùa đông không thành công. Cô chỉ lấy lại được phong độ và thể hiện là chính mình, đầy nội lực, lửa và "sung" khi hát ca khúc Felling Good (
Nina Simon – Adam Lambert)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tùng Dương vẫn đẳng cấp, hoàn hảo trong Lời tôi ru (Dương Thụ) và song ca Sớm nay mùa xuân với Mỹ Linh.

Ảnh minh họa

Duyên Huyền - ca sỹ cổ điển "xịn" nhất đêm diễn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mỹ Linh vẫn là ngôi sao sáng trong chương trình với phần Chát với Mozart rất ấn tượng, đặc biệt là sự kết hợp với Tùng Dương, Khánh Linh và M4U.

Ảnh minh họa

Dương Hoàng Yến được coi là điểm nhấn thú vị của chương trình

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Dương Thụ tỏ ra rất hài lòng về đêm diễn, ông đã gửi lời cảm ơn trân trọng tới các nghệ sỹ và các nhà tài trợ đã tham gia thực hiện chương trình.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc