Phim Việt rộn ràng tấn công rạp chiếu tháng 7

17:00, 07/07/2013
|

(VnMedia) - Tháng cao điểm của mùa phim hè, có tới gần 20 phim các thể loại cùng chen chân ra rạp Việt. Đây cũng là thời điểm khá sôi động của phim Việt với 4 tác phẩm điện ảnh nội cùng phát hành, chỉ đứng sau đợt cao điểm mùa phim Tết.

 

1. Cát nóng (đạo diễn Lê Hoàng)

Hãng phát hành: Megastar

Thể loại: Tâm lý - Xã hội

Ngày khởi chiếu: 12/7

 

Ảnh minh họa

 
Bộ phim của đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ xuất hiện trong lịch chiếu của Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Megastar, BHD và Rạp tháng Tám vào tháng 7 này. Đây là một trong những phim hiếm hoi của khu vực điện ảnh nhà nước (Hãng phim Giải Phóng) được công chiếu trong hệ thống rạp tư nhân, dù lịch chiếu không nhiều, khoảng 4-5 rạp chiếu.

 

Lâu nay, các phim nhà nước thường chịu thiệt thòi khi được sản xuất nhưng hầu như không có chiến dịch PR hay kế hoạch phát hành. Cát nóng từng là phim khai mạc trong LHP quốc tế Hà Nội lần 2 (không xứng đáng so với ít nhất 5-6 tác phẩm khác đủ điều kiện mà không được chọn) và gây những luồng dư luận trái chiều mạnh mẽ với sự quay lưng của giới truyền thông. Bộ phim hoàn toàn không phải một “thảm họa” như cách nó bị đánh hội đồng nhưng cái ‘án miệng’ cũng đủ đóng dấu ấn tượng thất bại của tác phẩm.

 

2. Săn đàn ông (đạo diễn Võ Quốc Thành)

Hãng phát hành: Lotte Cinema

Thể loại: Hài, Tình cảm

Ngày khởi chiếu: 12/7

 

Ảnh minh họa

 
Thêm một bộ phim Việt là Săn đàn ông cũng bất ngờ xuất hiện trong lịch chiếu của Trung tâm Chiếu phim quốc gia, hệ thống Lotte Cinema và Rạp tháng Tám vào dịp này. Không có chiến dịch truyền thông rầm rộ, có lẽ một phần do phim của một đơn vị sản xuất phim hoàn toàn mới là Võ Quốc Thành Productions và cũng với một ekip phim hoàn toàn mới. Tuy nhiên, trên poster phim giới thiệu đầy tự tin: Phim hài bom tấn hè 2013.

 

Săn đàn ông được giới thiệu là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Võ Quốc Thành (đạo diễn phim ngắn Sông cướp dòng), kết hợp cùng nữ đạo diễn Khánh Ly (phụ trách hậu kỳ của Lệnh xóa sổ). Phim quy tụ một dàn diễn viên ít tiếng tăm như Bella Mai, Khang Hoa… Phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.

 

4. HIT: Hoàng tử và Lọ lem (đạo diễn Ngô Quang Hải)

Hãng phát hành: Megastar

Thể loại: Âm nhạc, Tình cảm

Ngày khởi chiếu: 19/7

 

Ảnh minh họa

 
Sau một Mùa hè lạnh xuất sắc, Ngô Quang Hải chuyển gam sang một phim mang tính giải trí hơn – HIT: Hoàng tử và Lọ lem. Theo giới thiệu, phim lấy bối cảnh showbiz, với những mối quan hệ đan cài giữa những nhân vật làm nghề ca sỹ, nhạc sỹ, ông bầu… với cái nhìn gần gũi vào giới underground.

 

Trailer của phim cho thấy những cảnh quay hiện thực và đẹp mắt, có chiều sâu và không khí điện ảnh hơn so cái ấn tượng phim giải trí về showbiz. Ngoài tinh thần âm nhạc của một phim ca nhạc, HIT hứa hẹn là một tác phẩm về giới trẻ đầy hơi thở thời đại: Chuyện lập nghiệp và tình yêu của những con người trẻ hôm nay.

 

7. Đường đua (đạo dIễn Nguyễn Khắc Huy)

Hãng phát hành: Galaxy

Thể loại: Hành động, Tội phạm
Ngày khởi chiếu: 26/7

 

Ảnh minh họa

 
Đường đua là bộ phim đầu tay của nhiều thành phần ekip: Là dự án phim truyện đầu tiên của hãng phim Blue Productions của diễn viên Hồng Ánh. Là phim đầu tay của đạo diễn trẻ du học sinh Australia Nguyễn Khắc Huy và là vai diễn điện ảnh đầu tiên với Nhan Phúc Vinh và Qúy Bình - 2 diễn viên được đánh giá tích cực nhưng chưa có duyên với màn ảnh rộng.

 

Phim thuộc thể loại hành động, tội phạm với bối cảnh xã hội hiện đại, quay quanh một lái xe tải là vận động viên điền kinh giải nghệ (Phạm Anh Khoa). Trailer của phim cho thấy những hình ảnh rất cine và ấn tượng về diễn xuất tốt của các diễn viên. Phim bị Hội đồng duyệt phim quốc gia đề nghị chỉnh sửa vì yếu tố bạo lực và sau đó được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.


Minh Phương

Ý kiến bạn đọc