Em gái “sư tử Kim Loan” đốt cháy sân khấu The Voice

08:38, 10/06/2013
|

(VnMedia)Hai cô em gái của “sư tử Kim Loan” – thí sinh cao tuổi của đội Trần Lập mùa giải trước đã làm tập 3 The Voice thêm phần màu sắc và cá tính bởi giọng hát máu lửa của họ.

Ngoài sự góp mặt của những gương mặt quen bước ra từ các cuộc thi ca hát lớn hoặc đã có bề dày thành tích, thì tập 3 vòng Giấu mặt còn có thêm sự thú vị đặc biệt khi hai cô em gái của “sư tử Kim Loan” là Trần Thị Hoàng Oanh và Trần Thị Diễm Hương cũng trở thành hai chiến binh của đội Hồng Nhung và Đàm Vĩnh Hưng ở mùa giải năm nay.

Phần thi thứ 9 và 10 trở thành điểm sáng bất ngờ khi cả hai đều là cô em gái của “sư tử Kim Loan” của mùa giải trước.

Trần Thị Diễm Hương – cô em út có phần thi trước với ca khúc What’s up khiến cả ba huấn luyện viên phải quay đầu lựa chọn. Dù không có được bài thi hoàn hảo khi để lộ nhiều nét chênh phô, thậm chí là bị chê có phần gào thét trên sân khấu, nhưng cô gái cá tính này cũng là đề tài tranh giành của ba vị giám khảo. Nếu như Hồng Nhung và Mỹ Linh còn chê đôi chút và mong muốn mang đến cá tính riêng cho Diễm Hương thì Mr. Đàm lại bộc bạch sẽ giúp Diễm Hương “gào đúng nơi, đúng lúc”. Theo lời khuyên của nhạc sĩ Quốc Trung “Tôi nghĩ em phù hợp với anh Đàm Vĩnh Hưng, hét thì bảo là hét, hát thì bảo là hát”, Diễm Hương đã gật đầu về với huấn luyện viên của chị gái mình mùa đầu tiên.

 Ảnh minh họa

 Trần Thị Diễm Hương


Ngược lại với Diễm Hương, cô em gái Hoàng Oanh có được bản lĩnh sân khấu và giọng hát dầy dặn, nội lực hơn. Với ca khúc Zombie, Hoàng Oanh sớm có được cả 4 huấn luyện viên bấm chuông. Nếu như Mr. Đàm khen ngợi giọng Hoàng Oanh như Sakira và độc đáo khi “pha trộn màu sắc rất đặc biệt của Sakira thành một bức tranh rất đẹp khiến bốn vị thưởng thức tranh này phải quay lại xem bức tranh này thế nào” thì Hồng Nhung lại vô cùng khéo léo mời gọi “Cái anh Hưng nhận thấy là Sakira còn cái mà Hồng Nhung nhận thấy là nội lực rất lớn ở trong con người của em. Khi quay lại chị có cảm giác hôm nay em chưa thể hiện hết toàn bộ em, có gì đó hơi thu lại. Nhưng dù thế nào thì cá tính và con người riêng của em đã bật ra rất nhiều và chị thấy con người nghệ sĩ của em. Chị rất rất rất muốn em về đến đội của chị”.

 Ảnh minh họa

 Hoàng Oanh


Kém sự thuyết phục hơn, cuối cùng Mr. Đàm, Mỹ Linh và Quốc Trung để tuột tay chiến binh nặng ký này vào đội của Hồng Nhung.

Trong tập 2, nếu như Huấn luyện viên Mỹ Linh “bội thu” với 6 thí sinh thì đêm thi này cô có dấu hiệu chững lại khi số thí sinh cô có được là ít nhất với chỉ 2 giọng ca. Đêm thi này chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, anh đã chứng tỏ bản lĩnh của một Huấn luyện viên đầy kinh nghiệm bằng việc đưa về đội của mình thêm 5 thí sinh, trong đó có những thí sinh đầy tiềm năng. Bám ngay sau Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng là Hồng Nhung, cô dần lấy lại phong độ của một “Nữ hoàng chiêu trò” khi chiêu dụ thêm được 4 thí sinh. Về thứ ba là Huấn luyện viên Quốc Trung, anh vẫn tiếp tục giữ vững phong độ với 3 giọng ca nhưng đêm thi này anh gây nhiều bất ngờ cho khán giả khi mang về những thí sinh không thuộc dòng nhạc Rock sở trường.

Đặng Thanh Thanh là thí sinh mở màn cho tập 3 vòng Giấu mặt. Với Góc tối, Đàm Vĩnh Hưng đã nhanh chóng nhận ra giọng ca tiềm năng này của Thanh Thanh và là người ấn chuông duy nhất. Nhạc sĩ Quốc Trung có đôi phần tiếc nuối khi hứa hẹn sẽ cướp lại thí sinh này từ tay của Mr. Đàm.

“Ông hoàng nhạc Việt” sau đó cũng đã có thêm Đinh Quốc Anh Huy sau ca khúc Cỏ và mưa. Thí sinh dám bạo dạn làm mới ca khúc này nhận được hai sự lựa chọn của hai nam giám khảo. Chiêu cũ dùng lại của Mr. Đàm lại có hiệu quả khi anh dụ dỗ được Anh Huy bởi việc anh nắm trong tay nhiều show diễn và các bầu show ở Việt Nam.

 Ảnh minh họa

 Đinh Quốc Anh Huy


Vũ Cát Tường – cô gái mạnh mẽ và cá tính cũng đã là thành viên đội Mr. Đàm sau ca khúc Đông. Dù Diva Hồng Nhung là người bấm chuông lựa chọn đầu tiên và khen ngợi Cát Tường như một nghệ sĩ, thì Mr. Đàm lại tung chiêu bận rộn của các đối thủ “Em biết chị Nhung có hai con nhỏ rất bận rộn, phải chăm sóc con cả ngày lẫn đêm, không có thời gian dành cho em; Chị Linh ở Hà Nội bay ra bay vào rất khó khăn; Anh Trung cũng thế; Chỉ có anh ở Sài Gòn, túc trực 24/24 để hướng dẫn cho em. Với cách diễn ngông cuồng và cách hát phá cách như vậy đúng chỉ một mình anh mới làm được thôi”.

 Ảnh minh họa

 Vũ Cát Tường


Hồng Nhung chỉ sau Mr. Đàm khi chị thu được về bốn chiến binh ở tập 3. Chiến binh đầu tiên chị có là chàng trai có chất giọng trong trẻo Đỗ Thành Nam với Lặng thầm một tình yêu. Chàng trai là bạn của Đồng Lan và Kiên Giang mùa giải trước có được sự tranh giành từ phía hai huấn luyện viên Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng. Chiêu “giọng hát của em làm người nghe muốn dựa vào” của Mr. Đàm thất thế trước Hồng Nhung khi chị lại tiếp tục khéo léo dụ dỗ “Chị rất thích cách em chọn bài hát đầy thách thức như vậy và cách xử lí của em. Nếu em làm việc với chị, chúng ta sẽ cùng phân tích sâu hơn bài hát này, chị tin khả năng của em còn có thể hát bài này hay hơn thế nhiều”.

Nữ Diva này còn có được chàng dân tộc M’nông Y Kroc – chàng trai được biết tới từng thi Vietnam’s Got Talent. Với ca khúc Hallelujah, Y Kroc khiến hai vị huấn luyện Hồng Nhung và Quốc Trung phải đấu nảy lửa. Những lời nói ngon ngọt khen sự dễ thương, trong sáng của tâm hồn khiến chị phải lặng người của Hồng Nhung đã dụ dỗ được trái tim của Y Kroc. Thí sinh này cũng nghe theo lời khuyên của Mr. Đàm “Tôi thì tôi nghĩ em hợp với những người chơi Rock như anh Quốc Trung nhưng mình cần phải khám phá bản thân mình, cho mình thử thách mới. Vì thế chị Hồng Nhung sẽ là lựa chọn hay hơn anh Quốc Trung”.

Cô gái đến từ Huế với gương mặt bầu bĩnh, cá tính Hồ Thị Khánh Hà cũng sẽ là chiến binh nặng ký trong đội Hồng Nhung. Sở hữu bảng thành tích khá dày, Giải nhất Tiếng hát học sinh tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2006, giải nhì Tiếng hát Học sinh tỉnh Thừa Thiên - Huế 2005 và 2007. Huy chương bạc Giai điệu tuổi hồng (Tiếng hát Học sinh – Sinh viên toàn quốc), giao dịch viên MobiFone tại Huế đã chọn ca khúc Torn để chiến đấu.

 Ảnh minh họa
 
Với chiêu dụ dỗ độc đáo, Hồng Nhung đã có được Khánh Hà khi tung hô cô bé hết lời “Giọng hát của em rất hay, rất trong, vừa khỏe, có độ sâu và có sức thuyết phục. Em giống như một người nghệ sĩ mà đi đến đâu vầng hào quang âm nhạc tỏa ra xung quanh. Chị cần vầng hào quang xung quanh em bằng chính âm nhạc và tâm hồn của em chứ không phải là các kiểu scandal”.

Mỹ Linh lép vế hơn ở tập 3 sau khi bội thu tới 6 thí sinh ở tập 2. Ở tập này, chị chỉ có được hai chiến binh là Nguyễn Văn Tây và Nguyễn Trương Ý Nhi.

Nguyễn Văn Tây là quán quân cuộc thi BeU Honda 2012 chọn ca khúc tiếng Anh I won’t let go để thi đấu. Với lời khen ngợi giọng hát như ca sĩ chính của ban nhạc Queen, Mỹ Linh còn khéo léo mời gọi “Với chị, không chỉ có cuộc thi này, chị sẽ vẫn muốn giúp em dù chúng ta dừng lại hay tiếp tục cuộc chơi này thì em vẫn có những bệ phóng, những con người đằng sau lưng chị, thì những người ấy sẵn sàng đứng sau lưng em. Em hãy chọn lựa làm sao để hôm nay là ngày em quyết định đúng đắn cho cuộc đời, ngã rẽ của em”.

Nguyễn Trương Ý Nhi - cô sinh viên trường Cao đẳng Văn học Nghệ thuật Đắc Lắc chọn ca khúc hơi khó Nuối tiếc để trình diễn. Dù nhạc sĩ Quốc Trung khuyên nhủ đầy ẩn ý, “em cần những bài hát thể hiện sự trong sáng, ngây thơ của em và anh nghĩ nếu mà trong sáng thì em biết là chọn ai rồi đấy” khiến Hồng Nhung khá tự tin, nhưng cuối cùng cô gái này đã chọn về đội Mỹ Linh.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Trương Ý Nhi


Với Ain’t no sunshine, Lý Minh Trí nhanh chóng về đội của Quốc Trung khi chỉ có mình anh bấm chuông. Thành viên nhóm bè Cadilac hứa hẹn sẽ có thêm màu sắc mới khi gia nhập đội của nhạc sĩ – nhà sản xuất mát tay này. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng có thêm Nguyễn Trần Tuấn và Huỳnh Nữ Thủy Tiên sau tập 3.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc