Thí sinh nhỏ tuổi chinh phục ấn tượng tại MasterChef Vietnam

10:30, 09/03/2013
|

(VnMedia)Đủ mọi thành phần, lứa tuổi… nhưng họ có chung niềm đam mê chinh phục ở lĩnh vực ẩm thực. Tập 1 Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam đã lộ diện những chủ nhân của chiếc tạp dề trắng với những món ăn khá độc đáo.

Ba vị giám khảo gồm: đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt - Luke Nguyễn, chủ tịch tập đoàn Khaisilk - Hoàng Khải và thạc sĩ, đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải đã truyền một cảm hứng mạnh mẽ về đam mê nấu nướng, mang đến không khí hào hứng và nhiệt huyết cho thí sinh cũng như khán giả thưởng thức chương trình trong tập 1 vừa phát sóng tối qua. 
 

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Trần Nguyên Giáp


Với món Khối bò có xuất xứ từ cung đình Huế, Trần Nguyên Giáp đã gây ấn tượng mạnh với Hoàng Khải khi vị giám khảo này sung sướng bày tỏ: "Thế này mới là cuộc thi Vua đầu bếp!" sau khi thưởng thức món ăn của anh.

Nguyên Giáp hiện đang là bác sĩ tai mũi họng nhưng xuất thân từ một gia đình gốc Huế có truyền thống về nấu ăn nên anh thừa hưởng được năng khiếu nấu nướng, những năm tháng tự lập khi du học nước ngoài đã giúp Giáp nâng cao kĩ năng vào bếp của mình.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Phan Quốc Trí


Thí sinh nhỏ tuổi nhất Phan Quốc Trí - sinh viên năm 1 trường đại học Tài Chính Marketing là một ẩn số độc đáo khi đã chinh phục được giám khảo với món panna cotta rượu vang. Lấy công thức từ Callum Hann - người chiến thắng chương trình MasterChef All Stars ở Úc vào năm 2012 với món panna cotta bia, Trí đã sáng tạo ra món panna cotta rượu vang để thể hiện sự đam mê và khám phá những ý tưởng ẩm thực mới. Cả ba giám khảo đã cùng nhau thưởng thức món panna cotta rượu vang trong sự thoả mãn và khâm phục tài năng của chàng trai nhỏ tuổi này. 
 
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi Nguyễn Thị Thuý Hồng


Trong khi đó, thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi - hoạ sĩ Nguyễn Thị Thuý Hồng lại khiến giám khảo xuýt xoa với món Gỏi rau củ phổ tai tôm thịt. Từ hương vị, cách trang trí đến sử dụng bánh tráng mè đen (thay vì dùng bánh phồng tôm), món ăn của cô đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với ba giám khảo. Giám khảo Tịnh Hải đã tấm tắc khen : "Món ăn của cô tuyệt vời như chính cô vậy đó!". Dù giám khảo Hoàng Khải có góp ý về phần decor, màu sắc và trang trí nhưng anh cũng dành một lời khen và chính thức trao chiếc tạp dề trắng cho thí sinh lớn tuổi nhất này.

Sự độc đáo của Vua đầu bếp đó không đơn thuần là cuộc thi giành cho những đầu bếp chuyên nghiệp mà giành cho mọi thí sinh có nghề nghiệp khá khác nhau.

Là nữ kiến trúc sư thành công trong lĩnh vực nội thất, Phan Thắng Thái Hoà đến với Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam để được trải nghiệm một khả năng khác của mình đó là nấu nướng.  Theo học chuyên ngành kiến trúc nội thất ở một đất nước có truyền thống thiết kế thuộc hàng bậc nhất (Đức), trở về Việt Nam thực tập và phát triển sự nghiệp, Thái Hoà toát lên hình ảnh của một phụ nữ cá tính đúng chất Tây nhưng vẫn nguyên nét Việt duyên dáng. Món cua sốt ya-ua của cô được giám khảo khen là tinh tế và đẹp như tâm hồn cô.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Phạm Lâm Quang Tuấn Anh hiện đang là tiểu thương bán thịt bò tại chợ An Đông


Phạm Lâm Quang Tuấn Anh hiện đang là tiểu thương bán thịt bò tại chợ An Đông. Sử dụng thịt bò, thế mạnh của mình để làm món bò nướng sương mù (thịt bò phi lê, dầu hào, sốt đồ nướng), Tuấn Anh đã chinh phục hai vị giám khảo Tịnh Hải và Luke Nguyễn, trong đó nữ giám khảo đã phát biểu: " Em chinh phục tôi bằng sự thành thật, tâm huyết và trong sáng, đặc biệt em phấn đấu để thay đổi cuộc sống của mình: là người bán thịt ở chợ An Đông nhưng em đang đứng trước cuộc thi Vua đầu bếp MasterChef quốc tế, em rất tự tin và tôi hân hạnh được biết em."

 Ảnh minh họa

 Sẽ có nhiều tài năng nữa được khám phá trong tập 2 Vua đầu bếp

 

Là một trong những món ăn mang hương vị miền Tây Nam Bộ, món vịt nấu chao đã được Trần Giang Thục, cô sinh viên trường đại học Ngân hàng lựa chọn tham dự vòng audition của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam. Món ăn này đã khiến Luke Nguyễn gợi nhớ lại tuổi thơ của anh khi mới đặt chân đến Úc và khi thưởng thức, anh cũng dành lời khen cho hương vị đậm đà của món này. 

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Trần Giang Thục sung sướng tới chảy nước mắt khi được trao tặng chiếc tạp dề trắng


Những chiếc tạp dề trắng ở vòng loại Tp. Hồ Chí Minh đã có chủ. Tập 2 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam - những hình ảnh tiếp theo của vòng audition tại Đà Nẵng và Hồ Chí Minh sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 15/03 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.


Thu Phạm - Ảnh: Ân Nguyễn

Ý kiến bạn đọc