Đặng Nhật Minh, Nguyễn Vinh Sơn chấm Cánh diều 2013

11:32, 03/03/2013
|

(VnMedia) - Hai nhà làm phim tài năng của điện ảnh Việt là NSND Đặng Nhật Minh và NSƯT Nguyễn Vinh Sơn sẽ cùng ngồi ghế giám khảo Cánh diều Vàng năm nay. Thành phần BGK Phim truyện nhựa lần này có tới 4 đạo diễn gồm cả NSƯT Nguyễn Đức Việt và Bùi Tuấn Dũng.

>> Lưu Trọng Ninh làm Trưởng Ban giám khảo LHP 17
>> Chủ tịch Hội Nhà văn chấm giải Cánh diều Vàng

Cùng với đối tượng dự thi, Ban Giám khảo là thành phần đáng chú ý nhất ở các giải thưởng và là những điều quyết định đến chất lượng của giải. Cánh diều Vàng năm nay dù không có một tập hợp đối tượng dự thi chất lượng (như hoàn toàn có thể) nhưng bù lại có một Ban Giám khảo đủ gây ấn tượng.

Năm nay, Ban Giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh có 9 thành viên, trong đó có tới 4 đạo diễn – thành phần có thể nói là có điều kiện bao quát nhất đối với một tác phẩm điện ảnh.

Ảnh minh họa

Đạo diễn Đặng Nhật Minh và đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn sẽ chấm Cánh diều Vàng 2013


Đáng chú ý trong danh sách này có hai nhà làm phim tài năng của Việt Nam là đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh và đạo diễn - NSƯT Nguyễn Vinh Sơn. Không chỉ là tác giả của những bộ phim giỏi nghề, giá trị, hai tác giả này cũng thuộc diện khá cập nhật với xu hướng phát triển của điện ảnh thế giới.

Hai đạo diễn khác ngồi ghế nóng là nhà quay phim - đạo diễn NSƯT Nguyễn Đức Việt và đạo diễn Bùi Tuấn Dũng.

Nguyễn Đức Việt là người từng bị báo chí đồng loạt ghẻ lạnh đối với tác phẩm chất lượng khá tốt Vũ điệu đam mê - đồng Cánh diều Bạc 2011 (với Khát vọng Thăng Long, Cánh đồng bất tận) và đồng Bông Sen Bạc 17 (với Hotboy nổi loạn, Mùi cỏ cháy). Thuộc số ít những người của Hãng phim Truyện Việt Nam đang hoạt động khá sung sức trong thị trường điện ảnh, Bùi Tuấn Dũng cũng có thể coi là một đại diện của lớp trẻ trong thành phần giám khảo.

Chủ tịch Giám khảo là nhà lý luận, phê bình điện ảnh - PGS.TS Trần Luân Kim, người từng ngồi chấm Cánh diều Vàng năm ngoái. Những thành viên còn lại gồm gương mặt quen thuộc NSND Trà Giang, họa sỹ - NSND Phạm Quốc Trung, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân và kỹ sư âm thanh Nguyễn Thọ Hà.

Trao đổi với VnMedia, cả 3 đạo diễn Đặng Nhật Minh, Nguyễn Vinh Sơn và Nguyễn Đức Việt đều cho biết, họ chưa xem một bộ phim nào tranh danh sách phim tranh giải Cánh diều. Còn đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho hay, anh đã xem hầu hết tác phẩm trong số này.

Các thành viên BGK sẽ có mặt tại TP.HCM để xem các tác phẩm dự thi trong 3 ngày, từ 4 - 6/3.

Mùa hè lạnh dự Cánh diều Vàng 2013

Trao đổi với VnMedia tối 28/2, nhà sản xuất phim Mùa hè lạnh cho hay, họ đã được BTC Cánh diều 2013 đồng ý cho đăng ký dự thi. Trò chuyện chiều 1/3, ông Đặng Xuân Hải – Chủ tịch Hội Điện ảnh cũng khẳng định, hiện tại "... có 11 phim" nằm trong danh sách tranh giải.


Minh Phương

Ý kiến bạn đọc