Đào An Khánh lại làm khán giả "điên" với "Đáo xuân"

17:31, 20/02/2013
|

(VnMedia) - Đáo Xuân 8 mang tên Đóng – Mở được họa sĩ, nghệ sĩ Đào An Khánh thực hiện lúc 20h tối ngày 25/2 tại Studio An Khánh, 462 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội.

Chiều ngày hôm qua (19/2), trong cuộc diễn tập Đáo Xuân 8, họa sĩ, nghệ sĩ trình diễn số 1 Việt Nam Đào An Khánh cho biết, mặc dù Đáo Xuân 8 có quy mô nhỏ, nhưng sẽ có những bất ngờ thú vị cho khán giả.

Với 45 phút trình diễn, nghệ sĩ Đào An Khánh và nhóm diễn (gồm 1 năm, 5 nữ) sẽ thể hiện những áp lực từ môi trường sống tại các đô thị lớn của Việt Nam, với dân số tăng cao và quá tải, gây áp lực, chật chội, bức bối và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần thể chất lẫn tinh thần con người.

Ảnh minh họa

Một số hình ảnh nhóm nghệ sĩ, doanh nhân Đặng Trung chuẩn bị cho Đáo Xuân 8. Ảnh: Vi Thùy Linh

Với hai không gian chính: Không gian bên trái là “những quằn quại và dần chết lụi” của nhóm nghệ sĩ Đoàn Minh Hoàn, doanh nhân Đặng Trung và các diễn viên múa trong không gian chật hẹp của khối lồng sắt hai tầng, thể hiện những hình ảnh bức bí, ngột ngạt cùng với những vấn đề về tâm sinh lý con người trong môi trường đó;

Không gian bên phải là một không gian mở, được nghệ sĩ trình diễn Đào An Khánh và nghệ sĩ múa Lauren đến từ Mỹ thể hiện sự thăng hoa, hài hòa giữa thiên nhiên và con người, không gian, môi trường sống.

Hai không gian diễn sống động đối lập cùng “Đóng – Mở” để góp một tiếng nói cảnh báo và kêu gọi cộng đồng quan tâm hơn nữa đến việc giải quyết áp lực bức bách của môi trường sống.

Ảnh minh họa

"Bức bối với không gian chật hẹp" trong Đáo Xuân 8. Ảnh: Vi Thùy Linh


Đặc biệt, tất cả khán giả xem trình diễn sẽ đi vòng tròn quanh hai sân khấu tạo nên một dòng người như những đường phố nghịt người qua lại ở các thành phố lớn.

Theo đạo diễn Đoàn Minh Hoàn, với cách sắp đặt này bản thân mỗi khán giả ngoài việc thưởng ngoạn nghệ thuật thì chính họ cũng là người tham gia trực tiếp vào tác phẩm, là một nhân tố trong tác phẩm.

Cũng tại Đáo Xuân 8, khán giả sẽ cho biết về một giấc mơ lớn nhất của nghệ sĩ Đào An Khánh – dự án nghệ thuật đương đại và thiên nhiên có tên “Thung Lũng Gầm Trời”. Dự án được xây dựng tại khu đất rộng 10ha tại xã Lam Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa bình (cách Hà Nội khoảng 50km). Đáo Xuân thứ 11,12 sẽ được diễn ra tại “Thung Lũng Gầm Trời”.


Đinh Bách

Ý kiến bạn đọc