Vở múa gây tiếng vang Sài Gòn trình diễn tại Hà Nội

20:58, 10/01/2013
|

(VnMedia) - Từng thành công với 2 đêm diễn tại Nhà hát lớn TP.HCM vào tháng 11/2012, biên đạo múa Tấn Lộc quyết định mang vở múa Sương sớm trình diễn phục vụ khán giả Thủ đô. Vở múa sẽ trình diễn một đêm duy nhất vào tối 22/1 tại rạp Công nhân (Tràng Tiền). 

Vở múa Sương sớm (The Mist) được thực hiện bởi nhóm múa Arabesque cùng sự dàn dựng của Tấn Lộc.

Sương sớm kể về một buổi sáng tinh mơ của một làng quê Việt Nam với những hoạt động đời thường như ra đồng, xay lúa, giã gạo, đi chợ… được “kể” bằng ngôn ngữ múa trong một không gian âm nhạc đậm đặc màu sắc dân gian cùng những hình ảnh trên sân khấu đẹp một cách bình dị.

Ảnh minh họa

Vở múa từng gây tiếng vang Sương sớm sẽ ra mắt khán giả thủ đô


Nét độc đáo của vở múa chính là việc thể hiện hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù chăm chỉ, làm việc từ tờ mờ sáng thông qua ngôn ngữ múa đương đại đặc sắc nhưng cũng đậm chất truyền thống bằng những trang phục mộc mạc, giản dị cùng với các đạo cụ quen thuộc là quang gánh, lúa, gạo… bằng một cái nhìn hoàn toàn mới.

Biên đạo múa Tấn Lộc chia sẻ, Sương sớm muốn diễn tả đời sống tinh thần của người nông dân với những cảm xúc khác nhau: yêu thương, giận hờn... chứ không chỉ có cuộc sống lam lũ, vất vả.

Anh cho biết, cả nhóm đã phải xuống những vùng quê Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long để tìm hiểu đời sống của người dân nơi đây, nhằm mục sở thị sinh hoạt của họ để thêm kinh nghiệm và cảm xúc cho vở diễn. 

Biên đạo múa Tấn Lộc là tên tuổi nổi tiếng hàng đầu trong làng múa. Anh từng gây chú ý qua các vở Chuyện kể những chiếc giày, Mộc... Anh cũng nhiều lần xuất hiện
trong vai trò biên đạo - đạo diễn chương trình hàng đầu của Việt Nam: Hoa hậu Việt Nam, Duyên dáng Việt Nam, Đẹp Fashion Show, hay các live concert của các ca sĩ, nghệ sĩ...

Sương sớm sẽ trình diễn một đêm duy nhất 22/1 tại rạp Công Nhân (Tràng Tiền - Hà Nội).


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc