3 phim Hàn Quốc đáng xem trong tháng

19:11, 09/01/2013
|

(VnMedia) - Trong tháng đầu năm 2013, ngoài 14 bộ phim của điện ảnh Hollywood, Hoa ngữ, Australia, rạp chiếu Việt còn có thêm 3 bộ phim Hàn Quốc từ nhà phát hành Lotte Cinema: Siêu sao và sát thủ, Làng quỷ ám Cặp đôi hoàn cảnh.

 

>> 14 phim tấn công rạp chiếu Việt tháng 1/2013

Bên cạnh các đại gia nhập khẩu và phát hành như Megastar, Thiên Ngân Galaxy, BHD, điện ảnh Việt những năm qua cũng chứng kiến sự phát triển trông thấy của Lotte Cineme hay mới đây là Multivison Pictures. Tình hình phát hành phim cũng vì thế nhộn nhịp và cạnh tranh hơn.


Như vậy, tháng 1/2013 đánh dấu kỷ lục có 17 bộ phim công chiếu.
 

Jackal is coming - Siêu sao và sát thủ

Thể loại: Hài, hành động

Ngày khởi chiếu: 4/1

 

Ảnh minh họa

 

Bong Min-jung là một nữ sát thủ nổi danh chưa bao giờ chùn tay trước bất cứ đối thủ nào. Trước khi giải nghệ, cô nhận được đơn hàng của 1 kẻ lạ mặt: thủ tiêu một nhân vật nổi tiếng của showbiz Hàn Quốc - một siêu sao đẹp trai và nổi tiếng sát gái - Choi Hyun.

Cô lên kế hoạch bắt cóc Choi Hyun khi hắn lưu trú tại khách sạn và đã thành công. Tuy nhiên, cô cũng vô tình tiết lộ rằng, mình cũng là fan của Choi Hyun và có vẻ như nữ sát thủ này gặp khó khăn trong việc thực hiện hợp đồng chết chóc này.

Trong khi đó, Choi Hyun lại vô cùng ma mãnh, anh che giấu cơ bụng 6 múi của mình bằng cách thay thế bằng một cái bụng... phệ để nữ sát thủ nghĩ rằng đã bắt lầm người và trả tự do cho anh. Thời gian trôi qua, Min-jung thất bại trong việc thủ tiêu con mồi còn Choi Hyun đã có cơ hội chạy thoát mà anh không đi. Cuối cùng, cảm xúc đã đến với họ tạo ra một câu chuyện tình bi hài khó đỡ.

Trong khi đấy, một vị thám tử lừng danh - sếp Ma và nhân viên đội thực tập FBI - đội trưởng Shin đã nhận được thông tin tình báo rằng tay siêu sao Choi Hyun đang được treo thưởng $100,000 nếu ai đó tìm được và giữ được mạng sống của anh. Từ đây, nhiều sự việc đã xảy ra khó lường được…

Đây là tác phẩm điện ảnh do nam ca sĩ đang được mến mộ tại Hàn Quốc và cả ở Việt Nam Kim Jae Joong lần đầu thủ vai chính. Vai siêu sao sát gái Choi Hyun được cho là có nhiều nét tương đồng với anh. Phim còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng, như Song Ji-hyo, Oh Dal-soo, Han Sang-jin...

Tại Hàn Quốc, bộ phim hiện có lượng người xem đặt mua vé trước cao thứ hai, chỉ sau phim Sói (Wolf Boy).

 

Ghost sweepers - Làng quỷ ám

Thể loại: Hành động, kinh dị, hài
Ngày khởi chiếu: 18/1

 

Ảnh minh họa

 

Chuyện phim mở đầu bằng việc cô phóng viên trẻ, tràn đầy nhiệt huyết Chan Young được giao nhiệm vụ điều tra thực hư về 1 ngôi làng hẻo lánh bị mang tiếng bị quỷ ám.

Từ hàng thập kỷ qua, rất nhiều sự cố kỳ lạ và đáng sợ liên tiếp xảy ra ở đây song các vị lãnh đạo địa phương đều làm ngơ và bỏ đi dần dần. Các pháp sư, thầy cúng địa phương cũng vô cùng khiếp hãi, phó mặc số phận ngôi làng cho quỷ dữ.

 

Nhưng khi Chan-young tới đây, cô đã phát hiện ra có một nhóm người tự xưng là các “anh hùng” nắm giữ sức mạnh siêu nhiên, đang tìm cách giải thoát ngôi làng khỏi ma quỷ. Bọn họ này gồm có thầy pháp Park, thầy tu Shi-min, thầy phán Wol-gwang, thầy bói Seung-hee và thầy “kỹ” Seok-hyeon.

Chan-young theo dấu những “anh hùng” này, xem họ chuẩn bị một cuộc chiến dài hơi với ma quỷ trong làng…


Phim có sự góp mặt của hàng loạt quý ông lịch lãm như Kim Soo Ro, Kwak Do Won, Lee Je Hoon với vai trò... bắt ma hứa hẹn sẽ khiến khán giả được phen cười thả ga. 

Đạo diễn của phim là Shin Jung Won, người rất thành công trong dòng phim hài kinh dị. Hai tác phẩm trước đó của ông là Chaw (2008) và Sisily 2km (2004) đều thu hút hơn 1 triệu người xem tại các phòng vé nội địa.


Love Clinique - Cặp đôi hoàn cảnh

Thể loại: Tình cảm, hài hước

Ngày khởi chiếu: 18/1

 

Ảnh minh họa

 
Truyện phim kể về Dong Joo, một một cô gái quyến rũ, xinh đẹp nhưng “thừa hưởng” khả năng cảm thụ âm thanh bằng số 0 từ mẹ cô. Cô có tình cảm đơn phương với một người đàn ông và vì lý do nào đó cô nghĩ rằng anh ta sẽ không để mắt đến cô nếu cô không biết hát. Vì thế, Dong Joo đã lên kế hoạch sẽ quyến rũ người trong mộng bằng giọng hát của mình.

 

Dù bị mù nhạc bẩm sinh, nhưng cuối cùng Dong Joo cũng tìm được một bệnh viện - trường học có thể dạy cô hát. Tại đây, cô đã gặp Shin-hong, một giáo viên huấn luyện thanh nhạc có vẻ ngoài bảnh bao và phong cách chuyên nghiệp.

Trung tâm luyện thanh này là nơi tập trung những người kém hiểu biết về thanh nhạc, khả năng cảm thụ yếu, mù nhạc lý. Shin-hong buộc phải luyện tập cho Dong-ju rất nhiều để bảo vệ danh tiếng của trung tâm, và "cặp đôi hoàn cảnh" này đã gặp nhiều tình huống bi hài.

Phim có sự tham gia của Park Ha-Seon, Yoon Sang-hyun, Park Chul Min, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái.

Đây cũng là bộ phim ngoại hiếm hoi mà dàn diễn viên sang Việt Nam để quảng bá ra mắt. Sự kiện này được kết hợp với lễ khai trương rạp phim Lotte Cinema Hà Đông vào cuối tuần này.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc