Vietnam Idol vòng hát nhóm: Đẳng cấp là mãi mãi!

06:42, 08/09/2012
|

(VnMedia)Sở hữu những cái tên đã quen mặt, đã chinh chiến nhiều cuộc thi ca hát, nên nhóm Alto Girls và Bụi không khó để rinh những lời khen tặng, tung hô của giám khảo.

Tập hợp 4 cô gái có giọng alto đẹp Hoàng Lệ Quyên, Trần Huỳnh Thanh Trúc, Trần Thị Tố Ny và Cao Thanh Thảo My, nhạc sỹ Huy Tuấn đã có một lựa chọn hợp lý khi giao cho nhóm nữ này ca khúc của nhạc sỹ Anh Quân, bài Chuyện tình.

 Ảnh minh họa

 Nhóm Alto


Sở hữu một cái tên đã từng lướt qua quá nhiều cuộc thi hát chuyên nghiệp như Hoàng Quyên, như Tố Ny và lợi thế từ cô gái xinh xắn Miss Teen 2011 Thảo My, nhóm Alto đã ngay lập tức có được một chiến thuật tốt cho bài hát vốn trước nay chỉ được hát solo này. Thanh Trúc đảm nhận bè cao, Thảo My bè trầm, Lệ Quyên giữ vai trò hát chính trong khi Tố Ny phụ trách những đoạn phiêu cao. Sức hấp dẫn của bốn cô gái này còn nằm ở đoạn Acapella đầu và tạo ra những nhấn nhá để gây ấn tượng cho người xem.

Không phá giọng nhau, cũng không dè dặt, bốn cô gái là làm cho giám khảo nức nở vì sự chuyên nghiệp và hoàn hảo ở bài hát nhóm. Sự khôn ngoan khi chia vai rõ ràng, sự linh hoạt khi kết hợp ở đoạn bè phối đã giúp bốn cô gái giành những lời khen ngợi nhiều nhất từ bộ ba giám khảo. Sau phần thi hoàn hảo này, rất tiếc khi Tố Ny – cô gái có cá tính lại phải chia tay sớm.

 Ảnh minh họa

 Tố Ny (váy vàng) tạm biệt giấc mơ Idol



Cũng giống Alto, nhóm Bụi của Đinh Đức Thảo, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Đức Trường Giang cũng là một tiết mục đáng khen ở tập 5 này. 4 chàng trai với 4 cá tính khác nhau đã có sự phối hợp ăn ý trong ca khúc của Anh Tuấn (thành viên nhóm MTV) - Nếu chỉ sống một ngày.

 Ảnh minh họa

 Nhóm Bụi


Khai thác khả năng chơi guitar của Đinh Đức Thảo, cả nhóm đã quyết định chỉ sử dụng guitar để tạo sự mới mẻ cho ca khúc. Với sự cầm trịnh của tay đàn Đinh Đức Thảo, bốn chàng trai đã thật sự tạo nên một boyband trên sân khấu Vietnam Idol. Giám khảo Mỹ Tâm khen ngợi “Thảo rất xuất sắc, chị rất thích em trong đội này, em làm cho nguyên đội cảm thấy tự tin hơn, trong khi đó giọng của Quân cũng rất tốt. Một tiết mục rất thú vị và hay”. Giám khảo Quang Dũng cũng nhận xét ngắn gọn “Rất là thú vị, anh nghĩ tụi em có thể làm thành một ban nhạc đấy chứ”.

Đây là nhóm thí sinh nam nhận được nhiều lời khen tặng hào phóng, và 3 trong số 4 thành viên nhóm cũng đã được chọn đi tiếp.

Dù không có được một bản lĩnh sân khấu tốt hay những giọng ca đã được khẳng định bằng các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp khác, nhưng Mario vẫn có điểm thú vị để nói về chất của 4 chàng trai Ya Suy, Phạm Hồng Phước, Nguyễn Thanh Hưng, Nguyễn Thái Quang.

 Ảnh minh họa
 

Bị chê nhiều khi tập luyện, tinh thần đã không còn phấn chấn và bối rối vì không tìm được đường đi cho ca khúc là áp lực khiến một kẻ “tay ngang” như Ya Suy nặng trĩu tâm lý bước lên sàn diễn. Sự lo lắng, bối rối ban đầu của Ya Suy những tưởng sẽ làm hỏng ca khúc Cám ơn cuộc đời. Nhưng, sự mộc mạc và giản dị vốn có của Ya Suy đã làm vực dậy niềm tin cho khán giả vào anh chàng từng nhận vé vớt này. Họ còn có màn chào và kết đầy thú vị để gây ấn tượng cho khán giả.

Giám khảo Quốc Trung thích thú “Nhóm tụi em thú vị vì có 4 cá tính rất khác nhau. Bài hát của tụi em rất pop và dễ nghe nên tụi em đã tạo được sự hoà hợp mà vẫn tôn lên được những cá tính ấy. Tôi rất thích 4 em trong tiết mục này”.


 Ảnh minh họa

 Ya Suy vui mừng vì được chọn đi tiếp


Ở vòng thi hát nhóm, dù nhóm Đường cong không được đồng đều về thí sinh, nhưng độ sexy, lối trình diễn quyến rũ của họ cũng là một điểm cộng trong mắt giám khảo.

Bên cạnh lợi thế về ngoại hình đồng đều của 4 cô gái Lê Huệ Thương, Nguyễn Thị Lệ Ngọc, Nguyễn Hương Giang, Trần Thanh Huyền thì giọng hát gợi cảm và hấp dẫn làm nên một phần trình diễn ấn tượng cả phần nghe và nhìn.

 Ảnh minh họa
 

Cũng giống như các nhóm khác, họ đã bị giảng viên âm nhạc Nam Khánh “xạc” tơi tả vì chưa biết chia bè phối, còn chưa thuộc lời và giai điệu. Tuy nhiên, ròng rã một ngày tập luyện, họ đã có thành quả tuyệt vời là một Sóng (Giáng Son) khác hoàn toàn phiên bản gốc.

Ngoài đối thủ nặng ký là Trần Thanh Huyền, nhóm Đường cong còn nhận được nhiều lời khen ngợi với cô gái khá sexy là Hương Giang. Không sở hữu một chất giọng tốt, nhưng sự tiến bộ và nỗ lực tập luyện của Hương Giang đã được ghi nhận. Và đó là điểm cộng để cô vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác có cơ hội đi tiếp trong top 16.

 Ảnh minh họa

 Hương Giang được chọn đi tiếp


Sở hữu ba cái tên khá nặng ký Nguyễn Thanh Tùng, Biệt Tấn Phát, Vũ Ngọc Linh , nhóm Caro đã chinh phục được giảng viên âm nhạc Nam Khánh ngay từ lần đầu tập luyện. Sự đầu tư bài vở của họ chính là một thế mạnh nhờ vào bàn tay biết sắp xếp của giảng viên âm nhạc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam Vũ Ngọc Linh.

 Ảnh minh họa
 

Nhưng “dao sắc không gọt được chuôi”, sự đầu tư bài bản cho Nơi ấy ( Hà Okio ) của Vũ Ngọc Linh cuối cùng lại khiến anh phải dừng bước vì giọng hát chưa thật sự sáng giá ở mùa giải năm nay. Hai thành viên còn lại đã rất xuất sắc được chọn đi tiếp.

Phần thi hát nhóm luôn nhiều cảm xúc đặc biệt vì các thí sinh đã có thời gian để tập luyện, để nhận ra sở đoản của nhau.

Top 16 Vietnam Idol 2012

Nguyễn Thị Bảo Trâm (Hà Nội)

Hoàng Lệ Quyên (Thái Nguyên)

Trần Thanh Huyền (Hà Nội)

Nguyễn Thị Thu Hà (Hà Nội)

Lê Huệ Thương (Hà Nội)

Trần Huỳnh Thanh Trúc (Hồ Chí Minh)

Cao Thanh Thảo My (Hà Nội)

Nguyễn Hương Giang (Hà Nội)

Nguyễn Thanh Hưng (Hà Nội)

Đinh Đức Thảo (Lâm Đồng)

Nguyễn Duy Khánh (Hà Nội)

Nguyễn Anh Quân (Hà Nội)

Ya Suy (Lâm Đồng)

Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội)

Phạm Hồng Phước (Hồ Chí Minh)

Biệt Tấn Phát (Hồ Chí Minh)


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc