Phim truyện nhựa độc lập đầu tiên của điện ảnh Việt

22:07, 13/05/2012
|

(VnMedia)“Dành cho tháng Sáu” là phim truyện nhựa đầu tiên làm về đề tài bóng rổ. Đây cũng có thể coi là phim truyện nhựa "độc lập" đúng nghĩa đầu tiên của Việt Nam được phát hành.

Phim của giới trẻ dành cho giới trẻ

“Dành cho tháng Sáu” là một dự án điện ảnh hoàn toàn độc lập  do êkip của đạo diễn sinh năm 1984 Nguyễn Hữu Tuấn thực hiện từ A đến Z mà không dựa lưng bất cứ hãng phim đình đám nào.

Ảnh minh họa

Phim được thực hiện bởi một ekip trẻ với đạo diễn 8X và dàn diễn viên 9X


Phim được đạo diễn thai nghén ý tưởng từ năm 2006, đến năm 2008, Nguyễn Hữu Tuấn bắt đầu viết những trang kịch bản đầu tiên cho bộ phim. Tuy nhiên vì còn thiếu nhiều điều kiện nên mãi đến năm 2010, dự án này mới bắt đầu bấm máy.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn cho biết: “Trong các bộ phim về tuổi thiếu niên hiện nay, ít nhiều đều có đề cập đến tình cảm nam nữ của các bạn tuổi teen. Tuy nhiên, hầu hết đều mô tả những cảm xúc ấy như là những cảm xúc vội vàng, bồng bột và thiếu chín chắn. Vì vậy, kịch bản "Dành cho tháng Sáu" được tôi lên ý tưởng và xây dựng vì mục tiêu phủ định lại quan niệm trên.

Ảnh minh họa

 ... với nhiều cảnh quay lãng mạn


Trong bộ phim này, tình yêu của tuổi thiếu niên là một cảm xúc sâu sắc, tinh tế. Tôi nghĩ nó rất đáng được tôn trọng và nâng niu. Và quan trọng hơn, tôi quan niệm rằng tình yêu đầu đời là một cơ hội để trải nghiệm trong tầm hồn của các bạn trẻ, dạy cho họ cách đối diện với những trắc trở, dạy họ biết sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh. Qua đó, những thiếu niên này sẽ trưởng thành. …”.

Bộ phim có sự góp mặt những hot girl và hot boy nổi tiếng Huỳnh Anh, Thiên Tú, Quốc Trung với lối diễn xuất hồn nhiên, mới mẻ thể hiện đúng "chất" của lứa tuổi học đường.

Phim truyện nhựa đầu tiên về bóng rổ

“Dành cho tháng Sáu” xoay quanh tình bạn, tình đồng đội, tình yêu, đam mê, nhiệt huyết... trong quá trình trưởng thành của tuổi trẻ, thông qua câu chuyện của 3 nhân vật: Kiên (Huỳnh Anh), Minh (Thiên Tú), Hoàng (Quốc Trung).

Ảnh minh họa

"Dành cho tháng Sáu" là một phim về giới trẻ học đường


Họ là ba người bạn học phổ thông, là đồng đội trong "team" bóng rổ của trường. Họ khích lệ nhau lúc thi đấu, chia sẻ tâm sự, âm thầm dành tình cảm tốt đẹp cho nhau...

Kiên - chàng đội trưởng bóng rổ tài ba vốn được nhiều cô gái yêu thích lại chỉ để ý có Minh, cô bạn thân từ thuở nhỏ đồng thời là người quản lý hiện tại của đội bóng. Trước thềm một giải đấu quan trọng, Kiên đã quyết định bày tỏ tình cảm của mình. Tuy nhiên, Minh đã từ chối thẳng thừng mà không nói rõ lí do.

Quá thất vọng, Kiên đột ngột bỏ về quê và bỏ mặc cả đội trước nguy cơ thất bại. Để cứu đội bóng và tình bạn của cả ba, Hoàng và Minh đã quyết định lên đường tìm Kiên và cũng là để tìm câu trả lời cho câu hỏi mà họ đã né tránh bấy lâu nay.

Ảnh minh họa

... là phim truyện nhựa đầu tiên về đề tài bóng rổ


Ngoài những hình ảnh lãng mạn, trong sáng về tình cảm của tuổi học trò, "Dành cho tháng Sáu" còn là một bộ phim thể thao khá hấp dẫn. Với những trận đấu bóng rổ gay cấn, đẹp mắt, được dàn dựng công phu.

Chia sẻ về quá trình quay phim, đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn cho biết phần khó khăn nhất chính là các cảnh quay thi đấu bóng rổ vì mức độ phức tạp về chi tiết kĩ thuật, cộng thêm các cầu thủ di chuyển ở tốc độ cao, yêu cầu huy động số diễn viên quần chúng lớn nên khá phức tạp và tốn thời gian (15 phút footage này được thực hiện trong 12 ngày quay).

Riêng số lượng hình ảnh quay được của trận đấu bóng ở cuối phim cũng đã chiếm một nửa tổng số hình ảnh của cả phim. Tuy nhiên nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của các cầu thủ trẻ Hà Nội và các thành viên chủ chốt của Hiệp hội bóng rổ không chuyên Hà Nội làm cố vấn, những cảnh quay về bóng rổ đã có thể thể hiện hết sự nhanh, đẹp của môn thể thao này.

Phim được BHD phát hành sẽ ra mắt khán giả vào 25/5.
Lan Anh

Ý kiến bạn đọc