"Tôn Ngộ Không" đóng vai ác vẫn được yêu mến

15:17, 02/03/2012
|

(VnMedia) - Sự kiện Lục Tiểu Linh Đồng - diễn viên thành công nhất với vai Tôn Ngộ Không được mời đóng vai Hoa Thiết Can độc ác, mất hết tính người trong phim Liên Thành quyết, đã gây nên sự ngạc nhiên rất lớn đối với người hâm mộ “sư phụ họ Tôn” trong tác phẩm nổi tiếng Tây du ký này.

Bởi sau khi quá thành công với vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng từ  tuyên bố…sẽ không bao giờ đóng vai phản diện. Nhưng khi được xem kịch bản của bộ phim Liên Thành quyết thì Lục Tiểu Linh Đồng đã thay đổi ý định. Ông cho biết, nhân vật Tôn Ngộ Không đã từng biến giấc mơ đóng phim võ hiệp của Lục Tiểu Linh Đồng thành hiện thực và lần này với Hoa Thiết Can, ông lại có dịp dùng vốn võ học của mình trong những cảnh đấu nhau mà không cần người đóng thế. 

Ảnh minh họa

Tạo hình ấn tượng của Lục Tiểu Linh Đồng

Tuy nhiên, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn hơi lo vì lần đầu tiên vào vai một nhân vật mang tính nham hiểm và hèn mọn như Hoa Thiết Can. Kết quả, chính sự có mặt của Lục Tiểu Linh Đồng đã góp phần không nhỏ giúp cho Liên Thành quyết được công chúng háo hức mong đợi. Xem phim, dù ghét cay ghét đắng nhân vật Hoa Thiết Can, song không vì thế mà tình cảm của đông đảo khán giả giành cho Lục Tiểu Linh Đồng giảm bớt. Vì diễn viên thì cần phải thay đổi linh họat vai diễn khác nhau, miễn làm sao thành công về mặt diễn xuất. Đóng vai người tốt đã siêu mà Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai người xấu cũng rất…thành công.

Bộ phim được chuyển thể từ Liên Thành quyết - một bộ tiểu thuyết ít tính võ hiệp nhất trong 14 bộ tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. Tác phẩm gần gũi với đời sống xã hội và con người, có kết cấu rất chặt chẽ, phê phán chủ nghĩa tham tiền và lòng tham trong mỗi con người - một vấn đề mang tính hiện thực trong xã hội bấy giờ… Vai diễn đặc biệt của “sư phụ họ Tôn” trong Liên thành quyết sẽ được phát sóng lúc 20 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV9, bắt đầu từ ngày 5.3.2012.


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc