Phim Vị đắng tình yêu sẽ thành... "vị ngọt"?

20:35, 01/03/2012
|

(VnMedia) - Ít ai biết rằng, biên kịch của bộ phim Vị đắng tình yêu "gây sốt" một thời chính là đạo diễn Lê Hoàng. 22 năm sau, Lê Hoàng đã trở thành đạo diễn nổi tiếng với hàng loạt phim ăn khách. Anh đang chuẩn bị làm một bộ phim "bom tấn" Vị ngọt tình yêu.

Cách đây 22 năm bộ phim Vị đắng tình yêu đã tạo nên một bước ngoặt lớn cho nền điện ảnh Việt Nam về doanh thu, giải thưởng cũng như hàng loạt diễn viên tài năng được phát hiện. Ít ai biết bộ phim này được biên kịch bởi đạo diễn Lê Hoàng - khi đó chưa nổi tiếng như bây giờ. Sau 22 năm Lê Hoàng tiếp tục viết nên câu chuyện tình yêu thần kỳ bằng ngôn ngữ điện ảnh trong bộ phim mới có tên Vị ngọt tình yêu.


Ảnh minh họa

Cảnh phim Vị đắng tình yêu (ảnh cắt ra từ clip phim)

Vị đắng tình yêu - "bom tấn" thập niên 90
 
Những khán giả thanh niên thời bấy giờ chắc có lẽ vẫn chưa quên được một bộ phim điện ảnh rất nổi tiếng Vị đắng tình yêu. Bộ phim này tiêu biểu cho dòng phim “mì ăn liền” khá phổ biến trong cuối thập niên 80 đầu thập niên 90. Làm nên thành công cho bộ phim này phải kể đến câu chuyện đầy lãng mạn của một tình yêu không trọn vẹn...

Bộ phim kể về chuyện tình của Quang (Lê Công Tuấn Anh) - một sinh viên Y khoa nghèo và Phương (Thủy Tiên) sinh viên trường nhạc viện. Cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ bắt đầu bằng việc Quang cứu giúp cô Phương thoát khỏi bọn du côn và bị ăn trận đòn tơi bời.

Tuy nhiên, dường như tình cảm của họ không được ủng hộ bởi sự phản đối của mẹ Phương (diễn viên Kim Xuân đóng), bên cạnh đó, cô cũng đã có người bạn trai tên Bình (Lê Tuấn Anh thủ vai) nhà giàu, đẹp trai và là thầy giáo dạy nhạc cho cô ở trường.

Tai họa ập đến khi Phương phát hiện ra mình bị một mảnh đạn nhỏ găm vào đầu đã 20 năm. Biết được điều này Bình bỏ rơi Phương, còn Quang thì luôn ở cạnh cô và làm cô quên đi mảnh đạn trong đầu.

Cuối cùng anh quyết định nhờ thầy giáo mình (đạo diễn Lê Cung Bắc đóng) thực hiện ca phẫu thuật tâm lý. Phương khỏi bệnh nhưng lúc này Bình đã dùng thủ đoạn và quyền lực của gia đình để đưa Quang ra chiến trường.

Mười năm sau, Phương đã có một gia đình hạnh phúc với Bình cùng cô con gái dễ thương, còn Quang vẫn yêu cô và không bỏ thói quen đứng nơi cửa sổ nhà Phương. Lúc này, mảnh đạn trong đầu cô lại tái phát và Phương được đưa vào bệnh viên nơi Quang làm việc, và lần này chính Quang là người sẽ thực hiện ca phẫu thuật thật giúp cô lấy mảnh đạn ra khỏi đầu...

Từ cốt truyện rất hay được viết bởi đạo diễn Lê Hoàng và Việt Linh, thông qua sự diễn xuất đầy tinh tế của dàn diễn viên sáng giá thời bấy giờ như Lê Công Tuấn Anh, Thủy Tiên, Lê Tuấn Anh, Lê Cung Bắc…và với sự chỉ đạo của đạo diễn Lê Xuân Hoàng, đây được coi là bộ phim rất thành công khi đoạt được khá nhiều giải thưởng điện ảnh thời đó như: Bông sen vàng cho đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất, phim hay nhất năm 1993, Giải B Hội Điện ảnh Việt Nam (1993)…

Vị đắng tình yêu  cũng đưa tên tuổi của Lê Công Tuấn Anh và Lê Tuấn Anh lên thành những ngôi sao điện ảnh hàng đầu Việt Nam gia đoạn này.

Ảnh minh họa

Đạo diễn Lê Hoàng

Vị ngọt tình yêu - "bom tấn" mới sau 22 năm?

Nếu như Vị đắng tình yêu được coi là một câu chuyện tình sâu sắc, cảm động và mãnh liệt của một thế hệ thanh niên từ những năm đầu thập niên 90, thì hơn 20 năm sau, đạo diễn Lê Hoàng lại tiếp tục cho ra dự án phim mới mang tên Vị ngọt tinh yêu.

Cũng chính đạo diễn Lê Hoàng sẽ chấp bút cho kịch bản bộ phim mới này, không biết với sự đổi vị từ “đắng” sang “ngọt”, liệu câu chuyện tình yêu 22 năm sau khi mà xã hội Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau sẽ được vị đạo diễn tài năng Lê Hoàng dẫn dắt ra sao bằng ngôn ngữ điện ảnh?

Nhiều người nhận xét rằng phim của đạo diễn Lê Hoàng rất riêng bởi tính chân thực, "rất đời" mà nhân văn, sâu sắc. Những ai đã từng “yêu”, “ghét” Lê Hoàng bởi sự "chanh chua; một lối kể chuyện đôi khi vô lý mà khi ngẫm lại bất chợt thấy mình ở trong đó, sẽ lại có dịp được thưởng thức một “món ăn” điện ảnh mới, đầy đủ hương vị ngọt ngào, đắng cay và chua xót trong tình yêu.

Bộ phim Vị ngọt tình yêu sẽ sớm được ra mắt khán giả trong thời gian tới bởi phần kịch bản và đạo diễn được thực hiện qua bàn tay của đạo diễn Lê Hoàng. Phim đang được thực hiện bởi một êkip chuyên nghiệp và nhiều "chiên trò". Hy vọng đây sẽ là một tác phẩm lớn và hấp dẫn khán giả.


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc