Lý Nhã Kỳ đi từ thiện cùng mẹ nuôi tỷ phú

07:23, 02/03/2012
|

(VnMedia) - Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ cùng mẹ nuôi bà Madame Wong và đại diện Cục hợp tác Quốc tế thuộc Bộ VH, TT&DL đã có chuyến đi làm từ thiện cho các hộ nghèo dân tộc ít người ở tỉnh Đăk Lăk trong hai ngày 24- 25/2.

Đi cùng với Lý Nhã Kỳ còn có sự hỗ trợ và tham gia của các lãnh đạo địa phương: Ông Nguyễn Văn Nên- phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo Tây Nguyên; Ông Phạm Hùng -  Phó bí thư thường trực huyện ủy huyện Buôn Đôn; Ông Dương Văn Xanh, phó chủ tịch thường tiực huyện ủy Buôn Đôn; Ông Nguyễn Hữu Chuyền – chánh văm phòng huyện ủy Buôn Đôn và Bà H’Ngăm NiêKĐăm, phó ban Chỉ đạo Tây Nguyên, TW hội LH Phụ nữ Việt Nam.

Mẹ nuôi của Lý Nhã Kỳ, bà Madame Wong chủ nhãn hiệu kim cương Egima toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mà Lý Nhã Kỳ làm đại diện tại Việt Nam cũng cùng con trai, anh C.Y bay từ Hồng Kong qua để kịp góp mặt trong chuyến từ thiện ý nghĩa này.

Lý Nhã Kỳ cho biết, từ lâu cô đã tâm nguyện phải một lần về đến Tây Nguyên, đến những bản làng xa xôi nơi còn rất nhiều người dân tộc nghèo khó. Đại sứ thật sự xúc động trước những hoàn cảnh bị cái nghèo bủa vậy. Có những em bé không được đến trường, tiếng Kinh nói không được sõi và người dân đầu tắt mặt tối ở ngoài nương dẫy mà vẫn nghèo. Chính vì vậy sau khi đại sứ đã hoàn thành tâm nguyện ở rất nhiểu nơi cô đã đi qua, thì từ tháng hai trở đi cô sẽ dành nhiều thời gian cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Lý Nhã Kỳ đã trao  200 suất quà cho người dân huyện Buôn Đôn và Huyện Lak  nằm gần biên giới Vit Nam -Campuchia. Trong chuyến đi, đai sứ cũng kết hợp để quảng bá du lịch Tây Nguyên cho mọi người biết đến một vùng đất có nhiều tiềm năng về du lịch trong tương lai và đây chính là mấu chốt để thoát khỏi cái nghèo.

Đại sứ Lý Nhã Kỳ cũng vừa thành lập quỹ Phát triển Y tế và Giáo dục Việt Nam, đã đi vào hoạt động được 2 tháng. Sắp tới quỹ và đại sự sẽ xây  dựng một ngôi  trường tiểu học khang trang tại vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc