Huyền Trang bóc mẽ Vietnam’s Next Top Model

10:53, 01/03/2012
|

(VnMedia) - Dối trá về giải thưởng và bị thiệt thòi về mặt hình ảnh, Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2010 Huyền Trang lần đầu lên tiếng sau tất cả những scandal đang bủa vây chương trình này.

Dư luận đang tỏ sự thất vọng với một chương trình truyền hình thực tế qua hai mùa giải được coi là khá thành công là VNTM. Thất vọng về cách hành xử của người trong cuộc, của những cái tên giám khảo cũ và mới, và ngay cả những phát ngôn gây sốc của các thí sinh từng đạt giải gần đây… khán giả đang bị rơi vào trạng thái hoang mang, đâu là sự thật của giải thưởng và đâu là sự thật của những cái hư danh mà người chiến thắng sẽ được nhận.

Việc lập lờ “đánh lận con đen” về ngôi vị quán quân của Tuyết Lan và Huyền Trang khi công bố tại tuần lễ thời trang New York, cộng với nghi vấn vì sao quán quân Huyền Trang bị đơn vị sản xuất VNTM bỏ rơi, khán giả đang tự hỏi, Multimedia đang đứng ở vị trí nào khi scandal đang liên tiếp ập tới vùi dập chương trình ăn khách VNTM.

Giải thưởng được công bố trị giá tới 2 tỉ đồng của Huyền Trang khi cô đăng quang ngôi vị quán quân năm 2010 vẫn còn một số hạng mục chỉ nằm trên giấy. Ngay cả về mặt hình ảnh sau khi đăng quang của cô cũng rất cầm chừng với báo giới, mà thay vào đó, là hình ảnh rất cập nhật của á quân Tuyết Lan.

Trong khi những người ngoài lề cứ đấm đá nhau, mạt sát nhau, tiếng to nhỏ qua lại, thì người trong cuộc – tâm điểm chính là Quán quân Huyền Trang sau một thời gianim lặng mới chính thức lên tiếng về cuộc thi VNTM và về những lùm xùm mà dư luận đang cố công tìm hiểu.

Ảnh minh họa

Trên facebook của cô, ngày 29/2 đã công bố những thông tin động trời.

Thông tin đầu tiên, đó là về giải thưởng mà cô lẽ ra được nhận theo đúng phát ngôn của host Hà Anh trên truyền hình. Ngoài chiếc xe máy Piaggio, chiếc nhẫn và thẻ Membership tại California trong 2 năm trị giá 200 triệu đồng trên toàn thế giới Trang đã nhận được, cô chia sẻ thẳng thắn “mỹ phẩm Revlon trị giá 300 triệu đồng đến thời điểm này Trang chưa hề nhận được một vật phẩm nào, Trang đã nhiều lần hỏi chương trình nhưng câu trả lời từ chương trình là do phía Revlon lấy lí do Trang từng có mặt trên một mẩu báo nhỏ nói về việc phỏng vấn các Sao dùng gì cho mùa hè để dưỡng da, Trang cũng như những người khác kể ra vài loại hay dùng. Và họ nói rằng Trang quảng cáo cho một hãng sản phẩm khác trong khi trên thực tế Trang chưa hề được nghe trước đó về việc Trang sẽ là hình ảnh đại diện hay phải kí kết độc quyền thương hiệu với Revlon” .

Một thông tin cũng rất lập lờ được chân dài này đặt câu hỏi “Đề cập đến vấn đề mà ai cũng muốn quan tâm, giải thưởng, đầu tiên là hợp đồng làm việc với CA Models trị giá 1 tỷ đồng, được chia nhỏ trong 2 năm và chuyến đi đào tạo tại Wilhelmina Mỹ. Nhưng sau đêm chung kết, Trang thuộc sở hữu của CA Model nhưng VNTM muốn Trang kí với Multimedia vì lí do là bảo vệ và hỗ trợ hình ảnh trước khi kí với CA model, nhưng Trang không đồng ý. Sau đó trách nhiệm về chuyến đi Mỹ và đào tạo tại Wilhelmina được bàn giao cho CA Model vì Trang kí với CA theo lời VNTM… Nhưng Trang không hiểu rằng, tại sao VNTM nói là sẽ có chuyến đào tạo tại Mỹ nhưng sau đó lại đẩy sang CA model, trong khi từ đầu chương trình đến phút cuối không bao giờ được đề cập đến”.

Việc thiếu cập nhật thông tin và hình ảnh của mình sau khi đăng quang, Huyền Trang chỉ có một cách lý giải “Không hiểu có phải vì Trang không kí với Multi, nên sự chăm sóc và PR sau chương trình đều rất ít, đôi khi Trang vẫn hơi chạnh lòng”.

Cô cũng bày tỏ sự thất vọng về đại diện đơn vị sản xuất (bà Quỳnh Trang – Giám đốc VNTM ) và lên tiếng về sự thiệt thòi của mình so với Tuyết Lan khi trượt mất vị trí dự thi Elite Model Look.

“Chị Hà Anh là người giới thiệu Trang với Elite, sau đó VNTM sắp xếp cuộc gặp với Elite cho cả Trang. Nhưng do không hiểu rõ nội dung cuộc gặp trước đó nên Trang không chuẩn bị kĩ, và Trang nghĩ đó có thể là một trong những lý do mà Elite không chọn Trang, nhưng sau đó, Trang được nghe thông tin từ Elite là chị Trang bên Multi nói xấu Trang với họ (về ngoại hình, ăn mặc, khả năng chiến thắng…). Lúc đó, Trang dường như là kẻ không xứng với danh hiệu chương trình…

Sau đó, chị Trang gứi Trang đi thi cuộc thi Best Model of the World. Và nếu đó là để lấp đầy cho việc Trang không đi thi Elite thì đó vẫn là một câu hỏi. Song, Trang vẫn cảm ơn vì Trang được học hỏi nhiều hơn nhiều và gặp gỡ nhiều bạn bè quốc tế”.

Cũng trên facebook của mình, Trang bày tỏ sự cảm ơn và cảm kích với sự hỗ trợ của ekip giám khảo cũ đã giúp cô có cơ hội được sang Mỹ và xây dựng hình ảnh tại đây. Với thời gian rất bận rộn và mệt mỏi vì các vòng casting, chân dài này giải thích lý do thiếu sự “hợp tác” với Multimedia về mặt hình ảnh tại Mỹ: “Trang cũng thiết nghĩ, Trang qua New York được 3 tháng, không được một sự hỗ trợ nào, tại sao bây giờ khi Trang được môt số báo chí nước ngoài đang tải thì lại quay lại kiếm Trang và xin hình ảnh đế PR.

Ngay trước khi chương trình dẫn 2 thí sinh qua đây có gửi email về việc muốn giúp đỡ Trang tham dự 2 show trình diễn cùng hai bạn. Nhưng vì 2-3 lần nói sẽ được và rồi sau đó là không nên Trang cũng không muốn nhắc tới nữa vì cũng đã dành đủ thời gian cho những show của mình…”.

Cuối những lời tâm sự trên facebook, Trang đã viết rất khẳng khái để khép lại những scandal có dính đến tên của cô “Đây là những gì Trang - tôi muốn chia sẻ và tôi muốn các bạn biết rằng tất cả những điều này là sự thật và tôi không muốn những sự việc này ảnh hưởng đến những người trong BGK, vốn là những người không liên quan trong sự việc này. Đồng thời tôi cũng nghĩ trong update này đã giải thích đầy đủ những thắc mắc của các bạn và từ bây giờ mọi chuyện giữa tôi và VNTM, tôi không muốn nhắc đến nữa”.

Lần đầu tiên, sau những im ắng trước những scandal liên quan tới VNTM, Huyền Trang cho biết cô đã rất “hụt hẩng vì tự hỏi tại sao” khi mình bị bỏ rơi ngôi vị người chiến thắng mùa thứ nhất trong chính suy nghĩ của những người sản xuất và ngay cả cách thông tin trên truyền thông.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc