Truyền hình thực tế phũ phàng bỏ rơi các Quán quân

06:11, 27/02/2012
|

(VnMedia) - Vài năm trở lại đây các show truyền hình thực tế đã trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam, sức hấp dẫn và sự ồn ào của các show truyền hình này không chỉ ở nội dung, đối tượng tham gia… mà ngay cả chuyện “hậu trường” cũng được đem ra “mổ xẻ”. Một trong số đó là việc nhà sản xuất "bỏ quên" thí sinh quán quân của mình.

Quốc Thiên- Thần tượng Việt Nam Idol 2008

Ảnh minh họa

Quốc Thiên


Vietnam Idol là một cuộc thi âm nhạc trên truyền hình ở Việt Nam. Lên sóng lần đầu ngày 23 tháng 05 - 2007, chương trình này nhanh chóng thu hút được một lượng lớn khán giả Việt Nam. Đây là phiên bản tại
Việt Nam của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Pop Idol ( Anh ) do Simon Fuller sáng lập và lên sóng lần đầu năm 2001. Nhưng phiên bản tại Việt Nam chủ yếu thực hiện theo định dạng của phiên bản nổi tiếng nhất thế giới là American Idol .
 
Quán quân Việt Nam idol 2007 là Phương Vy, trong suốt quá trình diễn ra Việt Nam idol 2008, Phương Vy được nhắc tới rất nhiều trong những tập lên sóng, cô cũng tham gia vào nhiều hoạt động bên lề của cuộc thi để giúp đỡ, chia sẻ cho các thí sinh…Việt Nam idol 2008 cũng là nơi vinh danh thần tượng âm nhạc Việt Nam Quốc Thiên.

Sau một năm tạm hoãn, năm 2010 Việt Nam idol trở lại với khán giả truyền hình. Lùm xùm từ những vòng đầu tiên, Việt Nam idol 2010 trở thành mùa idol tai tiếng nhất trong ba năm lên sóng. Khán giả liên tục được “thưởng thức” các scandal của chương trình, nhà sản xuất thì “bận bịu” giải quyết “tai tiếng” vô hình chung bỏ rơi “thần tượng cũ” của mình.

Trong suốt quá trình diễn ra Việt Nam idol 2010, Quốc Thiên dường như bị bỏ quên, không xuất hiện trong bất cứ một hoạt động nào của cuộc thi, ngay cả đêm vinh danh thần tượng Việt Nam 2010 cũng không có sự xuất hiện của anh. Nếu khán giả theo dõi đầy đủ ba mùa idol đều dễ dàng nhận ra sự “lãng quên” này. 
 
Giải thích về vấn đề này khá đơn giản, Việt Nam idol 2010 đã thay đổi nhà sản xuất, chính vì vậy “người cũ” không được nhắc tới cũng không có gì là khó hiểu. Tuy nhiên, đã là show truyền hình lên sóng liên tiếp nhiều năm mặc dù không cùng nhà sản xuẩt thì việc “bỏ quên” người cũ liệu có “công bằng” ?

Quán quân idol 2008 Quốc Thiên cũng không phản ứng gì trước việc mình bị “bỏ quên”, anh lặng lẽ chuẩn bị những sản phẩm âm nhạc chất lượng để cống hiến cho khán giả. Năm 2011, Quốc Thiên trở lại với single hot “Mong manh tình về” cùng album “Vì ta quá yêu” được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt

Ngô Thanh Vân- Nữ hoàng Bước Nhảy Hoàn Vũ 2010 

Ảnh minh họa

Ngô Thanh Vân


Bước nhảy hoàn vũ - Dancing with the stars” là chương trình truyền hình nổi tiếng trên thế giới. Chương trình là sự pha trộn giữa truyền hình thực tế và biểu diễn kết hợp thi đấu khiêu vũ thể thao. Trong đó, các cặp đôi là những nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực kết hợp với các vũ công chuyên nghiệp sẽ biểu diễn những điệu vũ quy định của bộ môn khiêu vũ thể thao theo nhiều phong cách khác nhau. Được mua bản quyền và lên sóng từ năm 2010 Bước nhảy hoàn vũ phiên bản Việt Nam gây được tiếng vang lớn về sự mới lạ về nội dung và đối tượng tham gia đều là những ngôi sao nổi tiếng trong showbiz Việt.

Năm 2010 Ngô Thanh Vân trở thành Nữ hoàng khiêu vũ của Bước nhảy hoàn vũ, đến năm 2011, ngôi vị này được vinh danh bởi ca sĩ bốc lửa Thu Minh. Sau 3 tháng lên sóng Bước nhảy hoàn vũ 2011 cũng không kém chuyện xùm lùm, ngay cả khi cuộc thi đã kết thúc thì chuyện “cũ- mới” lại được đem ra khai thác.

Khác hẳn với Việt Nam idol 2010 Bước nhảy hoàn vũ 2011 vẫn do nhà sản xuất mùa trước thực hiện nhưng với
cương vị đương kim "Nữ hoàng" Bước nhảy hoàn vũ 2010, Ngô Thanh Vân lại không xuất hiện bất kỳ một lần nào trong suốt cuộc thi, thậm chí ngay cả đêm chung kết năm 2011 cũng vắng bóng cô, điều này đã gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều.

Có nhiều ý kiến về vấn đề này, về phía BTC, ông Quang Minh, Giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đại diện BTC lại cho biết, BTC đã mời Ngô Thanh Vân với tư cách khách mời nhưng vì cô bận nên không thể tham gia. Đến đêm chung kết, Vân nói muốn tham gia thì chương trình đã sắp xếp xong các tiết mục. Hơn nữa, việc sắp xếp bạn nhảy cho Ngô Thanh Vân gặp khá nhiều khó khăn. Bạn nhảy trước của cô là Tisho cũng phải tập nhiều tiết mục cho đêm chung kết nên không thể có thời gian tập luyện cùng quán quân năm 2010.
 
Còn về phía Ngô Thanh Vân, cô cũng không mấy bận tâm về sự việc này, trên trang cá nhân cô chỉ giải thích đơn giản vì vấn đề bận, còn trên một số tờ báo, “đả nữ” lại chia sẻ sẵn sàng tham gia và cống hiến hết mình “nếu” được mời (?!) Mâu thuẫn ý kiến từ hai phía làm khán giả thật sự khó hiểu về “sự việc” này.
 
Huyền Trang - Vietnam’s nexttop model (VNNTM) 2010

Ảnh minh họa

Huyền Trang


Vietnam’s Next Top Model - Người Mẫu Việt Nam, là chương trình truyền hình thực tế được mua bản quyền dựa trên format chương trình America’s Next Top Model của hãng CBS Studios International, Mỹ. Đối tượng tham gia chương trình là tất cả những cô gái trong độ tuổi 18-25, sở hữu chiều cao trên 1m68 và có ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Lên sóng lần đầu tiên năm 2010 Vietnam’s nexttop model tưởng chừng là một cuộc thi có thể biến "vịt bầu thành thiên nga", nhưng với scandal khai thác “sự thật của cuộc thi” trong thời gian gần đây, cho nhiều người cảm thấy “hoang mang” về tính chất “thật” của show truyền hình thực tế

Huyền Trang - quán quân VNNTM bị nhà sản xuất “chơi xấu” và “bỏ rơi” là chủ đề nóng trên các trang báo trong những ngày gần đây. Thông tin từ một thành viên Ban giám khảo VNNTM 2010 thì ban tổ chức VNNTM 2010 đã “ăn quỵt” giải thưởng của Huyền Trang sau cuộc thi và không hỗ trợ và giúp đỡ cho Huyền Trang nhiều khi cô đến New York làm việc…(?!) Vietnam’s nexttop model 2011 Huyền Trang cũng không được nhắc tới nhiều, thay vào đó là Tuyết Lan - Á quân VNNTM 2010.

Về việc này BTC VNNTM giải thích vì Huyền Trang đang ở New York vì thế không tham gia được. Rồi chuyện “nhầm lẫn” thông tin khi đưa thí sinh tham gia các sự kiện quốc tế một lần nữa làm cho khán giả “nghi ngờ” về nhà sản xuất show truyền hình này.

Việc ai đúng ai sai của VNNTM vẫn là câu hỏi lớn và tốn không ít giấy mực của báo chí. Và sự việc “bỏ rơi quán quân” bao giờ lắng xuống vẫn chưa có câu trả lời thích đáng. Huyền Trang - người trong cuộc vẫn chưa có ý kiến gì về vấn đề này, cô đang cố gắng và nỗ lực hết mình cho công việc ở một môi trường mới.
 
Câu chuyện “bỏ rơi” các quá quân trong các show truyền hình thực tế hiện nay khá phổ biến. Có rất nhiều lý do được các nhà sản xuất đưa ra. Tuy nhiên, nếu xét trên góc độ tìm kiếm tài năng, thì sau khi đoạt giải, các nhà tổ chức nên “độc quyền” các "quán quân" một thời gian nhất định, để vừa hỗ trợ họ bước vào con đường nghệ thuật, vừa có thể sử dụng hình ảnh để tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện mang lại lợi ích cho cộng đồng.


Tú Bill

Ý kiến bạn đọc