VN's Next Top Model "nóng rực" bởi những màn đấu tố

19:58, 26/02/2012
|

(VnMedia) - Dù Vietnam’s Next Top Model (VNTM) mùa thứ hai kết thúc cách đây đã lâu, nhưng thời gian này, những câu chuyện lùm xùm xung quanh chương trình lại khiến nó lại trở lên nóng bỏng hơn bao giờ hết bởi những màn đấu tố triền miên chưa có hồi kết của những người "cầm cân nảy mực" ở trong cuộc thi này.

>> Sốc với những phát ngôn yêu nhau và... tố nhau
>> Thí sinh Vietnam’s Got Talent lại "đổ dầu vào lửa"
>> Nữ thần sắc đẹp của Hàn Quốc là gái bao ?

Giám khảo cũ - giám khảo mới "lời qua tiếng lại" trên facebook

Khởi nguồn mâu thuẫn giữa giám khảo của hai mùa giải này bắt đầu từ việc êkip giám khảo 2010 Hà Anh và Đức Hải lên facebook chê bai thử thách đi cầu tre của VNTM 2011. Đức Hải viết lên tường facebook nhà Hà Anh rằng: "Hà Anh, em vào link này nhé, em sẽ thấy buồn cười lắm. Đi làm model bây giờ chắc phải về quê tập đi cầu khỉ trước khi làm model. Đây là bài tập nâng cao của Top Model tương lai hay sao? Vậy toàn bộ model nổi tiếng trên thế giới lấy đâu ra cầu khỉ mà tập nhỉ? Hay chắc là bên kia họ phải tập đứng trên cầu thăng bằng như vận động viên thể dục thẩm mỹ vậy hả?".

Ảnh minh họa

Ban giám khảo VNTM năm 2010: Huy Võ, Hà Anh, Đức Hải

Ảnh minh họa

"Bộ tứ quyền lực" của mùa giải 2011: Nam Trung, Đỗ Mạnh Cường,
Xuân Lan và Phạm Hoài Nam

Đáp lại Đức Hải, siêu mẫu Hà Anh viết rằng: "Ha ha ha, sáng tạo thế còn gì anh? Em lăn ra cười chết mất". Tiếp đó, Đức Hải lại viết: "Thế mới bảo? Vài hôm nữa dám chắc bảo thí sinh hãy luyện cơ tay cho săn chắc bằng cách cưa bom giống như trước đây người ta thường cưa bom để lấy thuốc làm pháo đấy"....

Những lời nhận xét "tưng tửng" này đã khiến giám khảo mùa giải 2011 Đỗ Mạnh Cường "nóng mắt" vì cho rằng đây là một hành động “nói xấu sau lưng”, “ghen ăn tức ở” của các giám khảo cũ với giám khảo mới khi bộ tứ quyền lực năm nay được nhiều người khen ngợi hơn.

Chưa hết, gần đây, khi Hà Anh tiết lộ thông tin hai "học trò cưng" Tuyết Lan và Hoàng Thùy của Đỗ Mạnh Cường thực chất không tham gia trình diễn ở Tuần lễ thời trang New York, Mỹ càng khiến cho vị giám khảo này "điên tiết". Trên trang Facebook của mình, Đỗ Mạnh Cường đã khá bức xúc khi bày tỏ sự thất vọng về cách hành xử của Hà Anh: “Nói chung đến lúc này thì anh không thể chấp nhận em nổi nữa. Còn rất nhiều chuyện anh không thể thể công khai với báo chí về em, nhưng giờ thì anh có thể công khai nói rằng anh thấy sợ những người như em thật đấy …"

Ảnh minh họa

Giám khảo của hai mùa giải liên tục "đá" nhau trên facebook

Trong những bình luận trả lời người hâm mộ, Đỗ Mạnh Cường còn comment rất rõ ràng với fan rằng: “Không có ngu mà xấu tính em à, cô ấy đang chứng minh cô ấy mới xứng đáng ở vị trí ban giám khảo, người có khả năng cũng như điều kiện đưa người mẫu đi casting trên thế giới. Lo cho cái thân mình còn không xong mà đòi đi lo cho người khác, lố bịch. Đang cố gắng vùi dập Tuyết Lan và Hoàng Thùy, nhưng rất tiếc, không có vùi nổi đâu…” hay: "Cố tình nói sai để cho mọi người thấy rằng, nhờ cô ta và Huy võ nên chỉ có mình Huyền Trang được diễn show, còn cố gắng vùi dập hai cô gái không làm gì sai cả nhưng thôi, có vùi đi chăng nữa thì cô ta cùng chẳng bao giờ có được cơ hội như Hoàng Thùy và Tuyết Lan cả...".

Trong một bài phỏng vấn, dù không nói rõ nhưng nhà thiết kế họ Đỗ cũng đã lớn tiếng "đe dọa" Hà Anh rằng có những chuyện "bí mật" của cá nhân Hà Anh, nếu anh nói ra, nó sẽ không khác gì một quả bom scandal phát nổ.

Không chịu thua kém, trên facebook Hà Anh cũng ngay lập tức có phần đáp trả: "Quan điểm của Hà Anh là không quan tâm đến những quan điểm riêng tư mang tính chất cá nhân của người khác. Hà Anh phản ánh những mấu chốt du luận, báo chí và chính Hà Anh cũng thắc mắc. Giải đáp được thì giải đáp, nếu thấy có gì sai thì đưa thông tin phản biện lại như những người làm việc chuyên nghiệp với nhau. Còn nếu tự vơ vào mình rồi tự ái, giận dỗi nói qua nói lại, chửi nọ chửi kia cá nhân thì Hà Anh không có hứng thú đối đáp. Đây không thuộc cách hành xử Hà Anh được nuôi dạy.
Cám ơn các fan, các bạn bè của Hà Anh đã vững tin và luôn bên Hà Anh, Các bạn không cần phải chửi bới cãi vã lại với họ. Chúng ta không phải những người như vậy nên chúng ta không cần bận tâm với những góc xấu xí của cuộc đời...".

Cuộc chạm trán nảy lửa giữa Hà Anh với Giám đốc sản xuất VNTM

Những ngày qua, dư luận lại được dịp hoang mang và nóng lên xung quanh sự thật về việc quán quân Hoàng Thùy và á quân Tuyết Lan được tham dự những show diễn của Tuần lễ thời trang New York danh giá.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Ban đầu, theo thông tin và hình ảnh BTC cuộc thi VNTM gửi về thì hai chân dài này được ca ngợi rằng họ đã gây được ấn tượng và tỏa sáng khi trình diễn trên sàn thời trang quốc tế, cụ thể là ở Tuần lễ thời trang New York, Mỹ. Khi báo chí và công chúng đang hân hoan vui mừng khi thấy người mẫu Việt đã đủ tự tin và bản lĩnh bước ra làng thời trang thế giới thì ngay sau đó, nhà thiết kế Huy Võ và siêu mẫu Hà Anh - hai giám khảo của mùa giải trước - lại lên tiếng tố BTC cuộc thi dối trá vì Tuyết Lan và Hoàng Thùy không hề tham gia những show diễn nằm trong khuôn khổ New York Fashion Week, mà chỉ là những show diễn thuộc Couture Fashion Week, là hoạt động song song cùng thời gian với New York Fashion Week mà thôi. Bên cạnh đó, hai người cũng tố cáo BTC cố tình nhập nhằng, hoán đổi danh hiệu Quán quân Next Top 2010 giữa Huyền Trang và Tuyết Lan khi giới thiệu với đối tác nước ngoài Tuyết Lan là quán quân cuộc thi cùng những việc làm thiếu minh bạch, thiếu công bằng với Huyền Trang.

Giữa vô số hoài nghi và câu hỏi của dư luận đang bủa vây VNTM, bà Quỳnh Trang, giám đốc chương trình này đã đưa ra bằng chứng cụ thể để chứng minh rằng những show diễn của Hoàng Thùy và Tuyết Lan là không hề dối trá: “Thật sự không hề có một show diễn nào được gọi là NYFW, mà đó là một sự kiện, tuần lễ thời trang với sự quy tụ của rất rất nhiều show diễn lớn nhỏ. Và trong khuôn khổ đó, Mercedes-Benz Fashion Week là một show diễn lớn nhất bởi được sự tài trợ của Mercedes-Benz. Có thể mọi người đang lầm tưởng đây là show diễn duy nhất của NYFW nên mới có những thông tin cho rằng Tuyết Lan và Hoàng Thùy không hề biểu diễn tại tuần lễ thời trang này".

Bà Quỳnh Trang còn nói thêm: "Ngoài những show diễn trước từ ngày 13 đến 16, thì ngày 17 đến 19, Tuyết Lan và Hoàng Thùy có góp mặt trong Couture Fashion Week - đây là một trong những show diễn lớn nhất của New York Fashion Week được diễn ra tại khách sạn sang trọng bậc nhất của New York - Waldork - Astoria".
 
Bà Quỳnh Trang cũng bày tỏ sự thất vọng với siêu mẫu Hà Anh khi có những phát ngôn về chương trình trên báo chí thời gian qua, đồng thời cũng yêu cầu nhận được lời xin lỗi từ phía những phát ngôn này, nếu không bà sẽ có hướng giải quyết. Bà Trang cho biết: "Tôi cho rằng những phát biểu của Hà Anh là do cô ấy muốn thỏa mãn sự hiếu thắng của mình. Tôi tự hỏi cô ấy có bao giờ được góp mặt tại New York Fashion Week chưa mà lại phát biểu như vậy".

Bà Quỳnh Trang cũng "trả đũa" Hà Anh khi tiết lộ nguyên nhân mà Hà Anh không được tiếp tục giữ vị trí "host" của VNTM  ở mùa thứ hai là do cô đã vi phạm đạo đức giám khảo khi liên tục  "xử ép" và có những động thái trù dập Tuyết Lan. Theo bà Trang thì đây cũng chính là nguyên nhân khiến Hà Anh có những phát biểu không hay về Tuyết Lan và không hề có sự hỗ trợ cho Tuyết Lan trong các hoạt động sau cuộc thi.

Ảnh minh họa

Hình ảnh Tuyết Lan, Hoàng Thùy trong một show diễn ở Mỹ

Sau những ý kiến này, Hà Anh cũng liên tiếp “phản pháo”, “tuyên chiến” với bà Trang khi viết lên facebook một đoạn tiếng Anh có nội dung tạm dịch như sau: "Gửi chị Trang, Trang 'Lùn' như cách chúng tôi vẫn thường hay gọi chị. Lý do khiến tôi không đưa ra bất cứ một hồi đáp nào cho những lời nói của chị là vì tôi đang cố giữ cho mọi chuyện thật rõ ràng, rành mạch và chuyên nghiệp vì tôi thật sự quan tâm đến Huyền Trang. Chị có thể làm công việc của chị, làm trái sự thật, nói dối tất cả những gì chị muốn nhưng tôi nhắc lại đừng tiếp tục khiêu khích tôi hoặc làm những việc đại loại như thế. Nếu chị muốn chiến tranh, tôi sẽ cho chị chiến tranh. Chị sẽ thấy sự khác biệt, tôi không hề sợ chị và cả những lời nói dối của chị đâu".

Hà Anh cũng tuyên bố sẽ không có bất cứ lời xin lỗi nào và khẳng định đây là sự dối trá, bịa đặt nhằm bôi nhọ hình ảnh và công việc của cá nhân cô. Theo Hà Anh, nếu thực sự cô có ý định trù dập Tuyết Lan, Tuyết Lan đã bị loại ngay từ những vòng đầu chứ không phải lọt vào đến tận đêm chung kết và trở thành Á quân. 

“Kết quả của mùa VNNTM năm thứ nhất là sự thống nhất của BGK gồm 3 người, trong đó có tôi, anh Huy Võ, anh Đức Hải. Kết quả ấy còn được chứng nhận bằng chữ ký của các bên tổ chức, trong đó có đài truyền hình VTV3 và bà Quỳnh Trang- Giám đốc sản xuất chương trình. Nếu bà Trang cho rằng tôi đã trù dập Tuyết Lan, vậy tại sao bà đồng ý với kết quả đó? Tại sao ở thời điểm chương trình diễn ra, bà Trang chấp nhận kết quả khi bà ở cương vị là giám đốc sản xuất? Vả lại, nếu cá nhân tôi trù dập, vậy tiếng nói của 2 ban giám khảo còn lại ở đâu?”.

Hà Anh cho rằng: “Chỉ cần đặt ra vài câu hỏi đã có thể nhìn thấy sự vô lý của họ. Với Hoàng Thùy và Tuyết Lan, tôi tin rằng, họ là những cô gái ngây thơ, trong sáng. Họ chẳng có lỗi gì trong chuyện này. Họ chỉ đang bị BTC lợi dụng. Họ đang dùng 2 cô gái ấy để xoay mũi dùi dư luận về phía tôi. Lẽ ra, họ phải là người đối diện với dư luận, trả lời những câu hỏi của dư luận, nhưng thay vì những việc đó, họ lại xoay mũi dùi dư luận về phía tôi. Tôi nghĩ, đó mới là một hành động không có đạo đức”.

Hà Anh bị Tuyết Lan tố chơi xấu, "dìm hàng"

Ảnh minh họa


Chiều 23/2, Tuyết Lan và Hoàng Thùy đã có cuộc gặp gỡ chớp nhoáng với các phóng viên sau khi trở về từ tuần lễ thời trang New York. Tại cuộc gặp gỡ này, Tuyết Lan chia sẻ, những gì mọi người đang làm đã khiến mọi việc đi quá xa: "Bản thân chúng tôi không muốn tranh giành quyền lợi gì. Mọi chuyện từ rất bình thường, mặc dù những người trong cuộc như tôi và Huyền Trang không muốn nói gì nhưng không hiểu sao những người xung quanh lại muốn làm quá nó lên. Tôi có cảm giác như họ làm điều đó nhằm PR cho chính bản thân họ chứ không phải nói giúp dùm tôi hay Huyền Trang".
 
Cũng trong buổi gặp gỡ này, Tuyết Lan thẳng thắn chia sẻ rằng, cô từng bị Hà Anh chơi xấu và dìm hàng khi tham gia VNTM. Cô nói: "Chuyện Hà Anh không thích tôi, có lẽ tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi VNTM  mùa trước đều biết, chỉ có điều mọi người không biết rằng tại sao chị ấy không thích tôi mà thôi. Cũng có những giải thích cho rằng, chị ấy không thích tôi đơn giản vì trong một lần đến studio của Henri chụp hình, tôi đã quên không chào chị ấy nên chị không thích. Nếu chỉ mỗi vấn đề không chào mà giữ sâu và thù lâu như vậy thì tôi nghĩ, những vấn đề lớn hơn chị ấy còn giữ sâu trong lòng như thế nào".

"Tôi chỉ thấy bị chèn ép và phải chấp nhận khi tham gia cuộc thi mà chị ấy làm giám khảo thôi. Còn khi tôi đã tự đi ra ngoài, tự học và tự khám phá bản thân, làm mọi thứ để mọi người có thể hiểu được và khẳng định tên tuổi thì chị Hà Anh không còn liên quan đến mình nữa. Tôi không có lý do gì phải sợ chị ấy chèn ép vì chị ấy có vị trí của mình, tôi có vị trí của tôi. Mặc dù là người mẫu mới nhưng tôi có sự tự tin của mình", Tuyết Lan nói tiếp.

Có thể nói, Vietnam’s Next top model mùa giải thứ hai là thời điểm nhiều “rắc rối” nhất khi liên tiếp xảy ra scandal hết lộ kết quả và nghi dàn xếp kết quả, đến vụ dọa kiện 5 tỉ hay những trận chiến nảy lửa trên Facebook giữa thí sinh – giám khảo, giám khảo cũ - giám khảo mới... Và dù cuộc tranh cãi gần đây giữa Hà Anh và BTC xem ai đúng, ai sai, ai dối trá chưa có hồi kết song qua việc ghanh đua, đấu tố nhau trên mạng, một số người đã và đang tự làm mất đi hình ảnh đẹp của mình trong mắt công chúng.


Leon Lai - (Ảnh minh họa: internet)

Ý kiến bạn đọc