Sau 2 năm kể từ khi ra mắt, thế hệ Hilux thứ 8 của Toyota đã có những bước tiến đáng ghi nhận tại hầu như mọi thị trường trên thế giới, trừ Mỹ.
Bước sang phiên bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời 2018, Hilux - vốn chủ yếu được sản xuất tại Thái Lan - có nhiều thay đổi về ngoại hình theo phong cách đàn anh Tacoma. Đặc điểm này dễ nhận thấy nhất ở phần mũi xe, thể hiện qua các đường uốn, lưới ca lăng lục giác và đèn sương mù. Tuy nhiên, riêng ở Thái Lan, lưới ca lăng Tacoma chỉ có ở phiên bản Hilux 4x4 và 4x2 Prerunner. Trong khi đó, các phiên bản cấp thấp hơn sẽ vẫn dùng ca lăng truyền thống như thế hệ Hilux hiện nay.
Ngoài ngoại hình, hầu hết các tính năng của xe mới đều không khác biệt, điều dễ hiểu đối với một mẫu "facelift". Hilux 2018 phiên bản Thái Lan tiếp tục sử dụng động cơ bốn xy lanh 2.4L, 2.7L và 2.8L (máy dầu). Người dùng có thể lựa chọn hộp số tay 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Ngoài ngoại hình, hầu hết các tính năng của xe mới đều không khác biệt, điều dễ hiểu đối với một mẫu "facelift". Hilux 2018 phiên bản Thái Lan tiếp tục sử dụng động cơ bốn xy lanh 2.4L, 2.7L và 2.8L (máy dầu). Người dùng có thể lựa chọn hộp số tay 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Poster quảng cáo Hilux thế hệ mới tại Thái Lan. |
Phụ kiện đi kèm của Hilux 2018. |
Về tùy chọn, Hilux 2018 được bổ sung thêm phiên bản Rocco tại Thái Lan. Đây là mẫu cabin kép với động cơ 2.8L và tùy chọn hệ dẫn động cầu sau/hai cầu. Xe cũng được trang bị nhiều phụ kiện đáng giá, vành 18 inch, lốp đa địa hình AT...
Hiện tại, Toyota chưa cho biết thời điểm nâng cấp Hilux tại các thị trường ngoài Thái Lan. Tuy nhiên trong bối cảnh hãng vừa nâng cấp nhẹ Hilux tại Việt Nam, có lẽ người dùng trong nước sẽ vẫn phải chờ thêm một thời gian dài nữa.
Bù lại, theo một số nguồn tin, rất có thể một phiên bản hiệu năng cao của Hilux (nằm trên phiên bản TRD) sẽ được tung ra trong thời gian tới, nhằm tạo đối trọng với Ranger Raptor mà Ford đang chuẩn bị sẵn sàng.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh
Ý kiến bạn đọc