Ông Võ Việt Chung thừa nhận sai sót khi để Lê Âu Ngân Anh tham gia Hoa hậu Đại dương

20:51, 13/11/2017
|
Trong bản báo cáo gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thanh tra Bộ VHTTDL cho biết, ông Võ Việt Chung đã thừa nhận sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Ông Chung cũng xin được rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các cuộc thi lần sau.
 
Cụ thể, tại biên bản làm việc ngày 7/11/2017 giữa đoàn kiểm tra và Đại diện Công ty TNHH Võ Việt Chung International, ông Võ Việt Chung - Giám đốc Cty - thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại TPHCM và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các cuộc thi lần sau.
 
Tại biên bản vi phạm hành chính lập ngày 8.11.2017, ông Võ Việt Chung cũng thừa nhận và tự nguyện ký biên bản có hành vi vi phạm hành chính: “Đưa thí sinh người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định” quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm này là từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.
 
Ông Võ Việt Chung và thí sinh Lê Âu Ngân Anh trong phút đăng quang.
Ông Võ Việt Chung và thí sinh Lê Âu Ngân Anh trong phút đăng quang.
 
Theo kết quả kiểm tra, về cơ bản đã đủ cơ sở ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khách quan, đúng thẩm quyền, công bằng và đúng quy định của pháp luật, Thanh tra Bộ xin đề xuất phương án yêu cầu đơn vị này tiếp tục bổ sung các thông tin, tài liệu có liên quan trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 8/11/2017. Thời gian chậm nhất là ngày 23/11/2017 để Thanh tra Bộ có đầy đủ căn cứ ra quyết định xử phạt.
 
Theo quy định của Điều 66 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 về thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính. Mặc dù đơn vị vi phạm hành chính là Cty TNHH Võ Việt Chung International đã thừa nhận và tự nguyện ký Biên bản vi phạm hành chính, tuy nhiên để đảm bảo tính khách quan, đúng thẩm quyền, công bằng và đúng quy định của pháp luật, Đoàn kiểm tra yêu cầu công ty bổ sung tiếp tục các thông tin, tài liệu có liên quan trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 8/11. Thời gian chậm nhất là ngày 23/11/2017 để Thanh tra Bộ có đầy đủ căn cứ ra quyết định xử phạt.
 
Hiện nay, Chánh thanh tra Bộ VHTTDL ông Vũ Xuân Thành đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/11/2017, Thanh tra Bộ chưa có Chánh thanh tra là người có thẩm quyền ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
 
Trong trường hợp đến thời hạn quy định mà chưa có người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt, Thanh tra Bộ xin đề xuất lãnh đạo Bộ chỉ đạo chuyển hồ sơ cho Thanh tra Sở VHTT TPHCM ra quyết định xử phạt. 
 
Theo Lao động

Ý kiến bạn đọc