Đội mưa đi “trẩy hội” thơ rằm nguyên tiêu

11:16, 05/03/2015
|

(VnMedia) Dù cơn mưa xuân nặng hạt đúng ngày rằm nguyên tiêu, nhưng Ngày thơ Việt Nam sáng nay vẫn thu hút rất đông các bạn thơ tụ hội tại Văn Miếu – Quốc Tử giám.

Với chủ đề “Hướng về biển đảo”, sáng nay - 5/3 (15 tháng Giêng Âm lịch), tại Văn miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra lễ khai mạc ngày Thơ Việt Nam lần thứ 13. Ngày thơ năm nay quy tụ hơn 150 nhà thơ, nhà văn, dịch giả văn học Việt Nam từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Chương trình năm nay được tổ chức đặc biệt hơn với sự góp mặt của các chiến sĩ đến từ Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Biên phòng

  Ảnh minh họa

 Trống khai hội Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13


Không chia thành Sân thơ trẻ và sân thơ già như mọi năm, năm nay, Ngày thơ Việt Nam cũng có hai sân thơ chính là sân thơ truyền thống và sân thơ vòng tay bạn bè giành cho các nhà thơ quốc tế, nhà thơ Việt Nam từ mọi miền tổ quốc có cơ hội đọc thơ, ngâm thơ và giao lưu. Tuy không có sân thơ trẻ nhưng các nhà thơ trẻ vẫn tham gia vào cả hai sân thơ ở Văn Miếu và tham gia vào các hoạt động khác diễn ra trước ngày thơ khai mạc. Ở sân thơ truyền thống, ngoài các nhà thơ của Hội Nhà văn Việt Nam, ban tổ chức mời sinh viên của 6 trường đại học, gần 30 câu lạc bộ thơ ở Hà Nội và 8 địa phương trên cả nước tham gia.

Tiếp theo thành công của Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ 3, Liên thơ Châu Á – Thái Bình Dương được diễn ra tại Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh là những sự kiện giao lưu văn hóa sôi nổi thắm tình đoàn kết và ủng hộ nhiệt tình của các nhà văn, nhà thơ của các châu lục ủng hộ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

Cùng thời điểm này, trên 100 địa điểm trong cả nước đang diễn ra các hoạt động phong phú của Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIII.

Ngoài hoạt động diễn ra trên hai sân khấu chính, Ngày thơ Việt Nam còn có các hoạt động bên lề như: Triển lãm giao lưu văn học quốc tế, các tác phẩm văn học Việt Nam đã được dịch, xuất bản ở nước ngoài; Trưng bày và giới thiệu sách của các nhà xuất bản trong nước; Khu phố nghệ thuật với sự tham gia của 30 câu lạc bộ thơ, 8 địa phương trong cả nước, 6 trường đại học với các hoạt động xuất bản phẩm, thư pháp, trình diễn nghệ thuật dân gian diễn ra trong hai ngày 4-5/3/2015.

Một số hình ảnh tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13:

 

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rất đông các nhà thơ, các hội viên câu lạc bộ thơ về dự Ngày thơ Việt Nam

Ảnh minh họa

Nhà thơ Hữu Việt và một nhà thơ nước ngoài đọc thơ song ngữ trên sân khấu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các tiết mục đặc sắc của Hội thơ các tỉnh và của các em sinh viên

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tranh thủ ngâm thơ và ký họa tặng nhau bên lề Ngày hội

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hoạt động bán sách năm nay diễn ra không xôm tụ như mọi năm


Lam Trần - (Tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc