(VnMedia) – Nhằm hưởng ứng Black Friday - một trong những "ngày hội" mua sắm lớn nhất trong năm, nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội đã mạnh tay giảm giá từ 50 – 70%. Nhân dịp này, các chị em đã đổ xô đi mua sắm khiến không ít cửa hàng rơi vào tình trạng tắc nghẽn.
Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23 - 29/11.
Theo thông lệ, vào ngày Black Friday, hầu hết các cửa bán lẻ lớn ở Mỹ đều mở cửa từ rất sớm và tung ra hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Các mặt hàng giảm giá chủ yếu gồm điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang,..., với mức hạ từ 30 - 40%.
Hưởng ứng ngày Black Friday, tại Việt Nam nhiều cửa hàng thời trang lớn cũng tung ra các chương trình giảm giá vô cùng hấp dẫn từ mức 50 – 70%. Trước sức hấp dẫn của sự kiện này, lượng người mua sắm trở nên tăng vọt, khiến nhiều nơi xảy ra tình trạng tắc nghẽn.
Theo khảo sát của PV VnMedia chiều ngày 25/11 tại các cửa hàng thời trang như Canifa, Biluxury, Format hay các trung tâm thương mại lớn Lotte, Vincom. .. trên địa bàn Hà Nội, lượng người mua sắm khá đông đúc, nhiều nơi người mua hàng phải xếp hàng dài để thanh toán.
Theo chia sẻ của bác bảo vệ tại cửa hàng Canifa trên phố Thái Hà, trong 3 ngày hôm nay sau khi chương trình giảm giá diễn ra, lượng khách đến mua sắm tại cửa hàng đã tăng đột biến. Theo đó, bãi để xe liên tục trong tình trạng kín chỗ, nhiều khách hàng phải đứng ngoài chờ đợi khá lâu mỗi có chỗ trống.
“Lượng khách đến khá đông nên chúng tôi không có thời gian nghỉ ngơi mà phải thay phiên nhau sắp xếp xe. Nếu như buổi trưa là thời gian nghỉ ngơi ăn uống, thì những ngày này chúng tôi phải làm việc tăng năng suất lên tới vài chục lần, do khá nhiều khách hàng tranh thủ nghỉ trưa để đi mua sắm”, bác bảo vệ cho hay.
Trong khi đó, theo một nhân viên bán hàng tại IVY moda tại Thái Hà, có thể do người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu nên lượng khách đến mua sắm trong những ngày bình thường khá vắng, mỗi ngày chỉ bán được vài sản phẩm. Tuy nhiên, trong hai hôm nay, sau khi cửa hàng giảm mạnh tới 50% các sản phẩm để hưởng ứng sự kiện Black Friday, thì lượng khách đến mua sắm tăng chóng mặt. Ước mỗi ngày cửa hàng bán tới hàng trăm sản phẩm, kéo doanh thu tăng mạnh.
Là một trong hàng trăm khách hàng đang len lỏi và mua sắm tại trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch, chị Hoa sống ở Trung Tự cho hay, thông thường chị rất hiếm khi đi mua sắm tại những hàng hiệu lớn như Format, IVY moda hay Biluxury… do giá cả khá đắt. Tuy nhiên, trong dịp Black Friday này, các sản phẩm tại đây được giảm giá mạnh tới 50%, khiến giá nhiều mặt hàng trở nên khá hợp lý. Chính vì vậy, chị đã rủ cùng một số bạn bè đi mua sắm để thỏa mãn nhu cầu hàng hiệu.
Theo khảo sát của PV, hiện nay đa số các cửa hàng, siêu thị, trung thương mại đều kéo dài chương trình khuyến mãi hưởng ứng ngày Black Friday cho đến hết kỳ nghỉ cuối tuần này, để thu hút khách mua hàng. Tuy nhiên, trong hai ngày hôm nay, rất nhiều tín đồ shopping đã tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi mua cho mình những món đồ ưng ý nhất. Chính vì vậy, nhiều gian hàng đã trống trơn và không ít mặt hàng hết size, cũng như mẫu mã.
Bên cạnh những cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải vì lượng khách đến mua sắm khá đông (chủ yếu là quần áo), thì rất nhiều cửa hàng mặc dù giảm giá khá mạnh (lên tới 50%) nhưng vẫn không thu hút được khách hàng, trong đó chủ yếu là những mặt hàng như giày dép, đồng hồ...
Dưới đây là chùm ảnh của phóng viên thực hiện trong chiều ngày 25/11 tại các khu mua sắm lớn ở Hà Nội.
Lượng người mua sắm tăng vọt trong ngày Black Friday |
Nhiều cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải |
Bãi xe luôn kín chỗ |
Những cửa hàng thời trang được nhiều người quan tâm nhất |
Không khí mua sắm luôn diễn ra sôi động |
Nhiều mặt hàng giảm sâu trong ngày Black Friday |
Khách hàng háo hức thăm quan mua sắm |
Bình thường nhiều mặt hàng có giá niêm yết khá đắt, nên dịp Black Friday là cơ hội của nhiều tín đồ thời trang |
Khu vực thanh toán luôn trong tình trạng quá đông khách chờ |
Bên cạnh những cửa hàng đông nghẹt người, thì vẫn có nhiều cửa hiệu vắng vẻ dù có chương trình giảm giá rất mạnh |
Yến Nhi (bài, ảnh)
Ý kiến bạn đọc