Uruguay – Argentina: Phải "bắt chết" Messi!

14:53, 31/08/2017
|

(VnMedia) - Để có thể sớm hoàn thành mục tiêu giành vé dự World Cup 2018, Uruguay cần tận dụng tốt cơ hội và lợi thế sân nhà, đặc biệt là phải “bắt chết” được Lionel Messi – “linh hồn” của Argentina.

Messi gây ra vô vàn khó khăn cho Uruguay ở trận lượt đi
Messi gây ra vô vàn khó khăn cho Uruguay ở trận lượt đi

Cuối tuần này, các giải đấu châu Âu tạm hoãn lại để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung lực lượng chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Tại khu vực Nam Mỹ, sự chú ý của người hâm mộ dồn cả về sân Estadio Centenario, nơi chủ nhà Uruguay sẽ đón tiếp kình địch Argentina.

Đây là trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới vé dự World Cup 2018 của cả 2 đội bóng.

Sau 14 lượt đấu mới chỉ xác định được Brazil là quốc gia đầu tiên của Nam Mỹ giành vé tới Nga vào năm sau. Selecao đã có được 33 điểm, hơn đội nhì bảng Colombia tới 9 điểm.

3 chiếc vé trực tiếp dự World Cup 2018 đang rộng mở với tất cả các đội Colombia, Uruguay, Chile, Argentina, Ecuador, Peru. Do khoảng cách giữa nhóm này chỉ là 4 điểm nên mọi chuyện đều có thể xảy ra ở 4 lượt đấu cuối. Những “ông lớn” như Argentina, Uruguay hay Chile đều có thể đối mặt nguy cơ “lỡ chuyến đò”.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Uruguay vẫn không thể khiến người hâm mộ yên lòng khi đoàn quân của HLV Oscar Tabarez đang thể hiện một phong độ rất thất thường thời gian qua. 5 trận đấu gần đây nhất, Uruguay chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng, hòa 1 và thua tới 3 trận trước Chile, Brazil và Peru.

Hệ quả là từ chỗ đuổi sát đội đầu bảng Brazil, Uruguay đã để đối thủ này bỏ cách 10 điểm và rơi xuống vị trí thứ 3.

Trong nỗ lực vực dậy tinh thần của học trò và tìm cách đưa đội trở lại quỹ đạo chiến thắng, HLV Oscar Tabarez đặt kỳ vọng vào 2 trận đấu giao hữu với Italia và CH Ireland hồi tháng 6 vừa qua. Nhưng Uruguay chỉ nhận được thêm 2 trận thua bẽ bàng.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Uruguay khi ở trận đấu với Argentina họ sẽ không có sự phục vụ của Luis Suarez do chân sút của Barcelona bị chấn thương đầu gối từ trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Bản thân Uruguay cũng không có được thành tích tốt khi đối đầu với đội bóng xứ sở Tango. Thống kê cho thấy, Argentina giành tới 3 chiến thắng trong 4 trận gần đây nhất.

Ở trận lượt đi diễn ra trên sân Argentina, Uruguay đã phải nhận trận thua 0-1 sau pha làm bàn của Lionel Messi. Cũng ở trận đấu này, Argentina chỉ chơi với 10 người trong cả hiệp 2 do Dybala bị truất quyền thi đấu, thế nhưng Uruguay đã không thể tận dụng lợi thế để giành lấy dù chỉ 1 điểm.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Uruguay chỉ hơn Argentina đúng 1 điểm. Một chiến thắng trước đội khách sẽ đưa Uruguay tiến gần hơn tới suất trực tiếp dự World Cup 2018.

Để vượt qua Argentina đang khát khao chiến thắng là điều không dễ nhưng cũng không phải việc bất khả thi. Hậu vệ Diego Godin khẳng định Uruguay cần “bắt chết” Messi mới có cơ hội giành trọn 3 điểm.

“Messi là cầu thủ xuất chúng, rất đặc biệt và có thể ghi bàn từ bất cứ vị trí nào trên sân. Uruguay cần phong tỏa mọi đường bóng hướng tới Messi, chứ không chỉ theo kèm riêng cầu thủ này. Vì vậy đây là nhiệm vụ phòng ngự của toàn đội”, Godin nhận định.

Về phía Argentina, đội bóng này đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, vị trí chỉ đem lại cho đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli suất đá play-off tranh vé tới Nga với đại diện của châu Đại dương. Đương nhiên, Argentina không chấp nhận phải đi cửa phụ, dù đây không phải thử thách lớn với họ.

Tới làm khách của Uruguay, Argentina có trong tay đội hình mạnh nhất. Những lo ngại về khả năng ghi bàn của đội phần nào đã được giải tỏa khi Messi đang đạt phong độ cao khi liên tiếp “nổ súng” cho Barcelona tại La Liga.

Đáng chú ý đây là trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV Jorge Sampaoli. Sau màn trình diễn kém cỏi của người tiền nhiệm, ông Sampaoli chịu không ít sức ép buộc phải đưa Argentina trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Cũng ở lượt đấu này, còn có những cặp đấu rất đáng chú ý khác giữa Chile – Paraguay, Brazil – Ecuador. Kết quả của 2 cặp đấu này có ý nghĩa rất quan trọng, tác động lớn tới cuộc đua giành vé dự World Cup 2018.

Đội hình dự kiến hai đội:

Uruguay:  Muslera; Pereira; Godin, Gimenez, Silva; Sanchez, Vecino, Rios, Rodriguez; Cavani, Rolan.

Argentina:  Romero; Mercado, Fazio, Otamendi, Pinola; Biglia, Banega, Di Maria; Messi, Icardi, Dybala. 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc