U20 Việt Nam - U20 New Zealand: Chờ đợi bất ngờ!

15:38, 22/05/2017
|

(VnMedia) - Tối nay (22/5), U20 Việt Nam sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu tại U20 World Cup 2017 bằng trận mở màn gặp U20 New Zealand. Bị đánh giá kém hơn đối thủ nhưng đây sẽ là cơ hội để thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo nên bất ngờ.

U20 Việt Nam sẵn sàng gây bất ngờ trong ngày ra quân. Ảnh: SGGP
U20 Việt Nam sẵn sàng gây bất ngờ trong ngày ra quân. Ảnh: SGGP

Rơi vào bảng đấu cùng các đối thủ U20 Pháp, U20 New Zealand và U20 Honduras, đội bóng của chúng ta được nhìn nhận có khả năng đi tiếp dù mới lần đầu góp mặt ở sân chơi tầm cỡ thế giới.

Khả năng này có được một phần là nhờ FIFA áp dụng quy định cho phép 4 đội đứng thứ 3 bảng đấu có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng knock out.

Đối với nội tình bảng E, không khó để nhận ra U20 Pháp và U20 New Zealand là 2 ứng cử viên sáng giá nhất bảng, trong đó những đàn em của Benzema, Pogba… thậm chí còn là ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch giải đấu này.

Trong quá khứ, U20 Pháp từng 6 lần dự U20 World Cup và đăng quang năm 2013. Đội hình của họ luôn đầy ắp các tài năng cùng kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường này, cho dù không có sự phục vụ của Kylian Mbappe – "ngôi sao" đang được các đội bóng lớn như Chelsea, Barcelona, Paris St German... săn đón sau mùa giải đại thành công ở cả League 1 và Champions League trong màu áo Monaco.

Còn về phía U20 New Zealand, đội bóng này cũng dạn dày kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu và tới dự U20 World Cup 2017 với hành trang là những chiến thắng ấn tượng ở khu vực.

Chỉ còn lại Honduras có vẻ “xứng tầm” với U20 Việt Nam. Dù từng nhiều lần dự U20 World Cup nhưng đội bóng này chưa một lần vượt qua vòng bảng. Thế nên nếu toan tính khéo, áp dụng đấu pháp hợp lý, hạn chế tối đa bàn thua trước U20 Pháp, Newzeland, U20 Việt Nam hoàn toàn có thể “mơ” đi tiếp.

Trận đấu cọ xát với U20 Argentina trước thềm giải đấu đã cho các cầu thủ trẻ chút ít kinh nghiệm và phần nào hình dung ra sức mạnh thực sự của các đối thủ ở U20 World Cup 2017.

“Đầu xuôi, đuôi mới lọt”. HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải lên kế sách và bài tâm lý cần thiết để các thành viên U20 Việt Nam có sự tự tin cần thiết, tránh bị ngợp trong lần đầu dự ngày hội của bóng đá thế giới.

Bị đánh giá thấp nhưng đây sẽ là cơ hội để U20 Việt Nam tạo nên bất ngờ. Với số 0 tròn trĩnh về kinh nghiệm, thành tích, dấu ấn… đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có tâm lý thoải mái để chơi bóng bởi chỉ riêng việc góp mặt tại U20 World Cup 2017 đã là thành công ngoài mong đợi. Do đó chuyện thắng hay thua không còn bị đặt nặng.

Nói như một số chuyên gia trong nước, U20 Việt Nam chỉ cần 1 trận hòa ở U20 World Cup 2017 cũng đủ để lại dấu ấn trong ngày đầu tiên bước ra đấu trường thế giới. Vậy nên chẳng có lý do gì không tin vào bất ngờ U20 Việt Nam có thể tạo ra ở giải đấu này!

Dự đoán: U20 Việt Nam 1-1 U20 New Zealand

Đội hình dự kiến:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng (thủ môn), Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng, Văn Hậu; Minh Dĩ, Quang Hải, Hoàng Nam, Văn Hào, Thanh Bình, Đức Chinh.

U20 New Zealand: Michael Woud, Dane Ingham, Sean Liddicoat, Luke Johnson, Hunter Ashworth, James McGarry, Connor Probert, Moses Dyer, Joe Bell, Myer Bevan, Logan Rogerson.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc