Sử dụng cầu thủ trẻ, Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận xuống hạng!

06:22, 19/01/2017
|

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nói thế sau khi Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) để thua trận thứ 3 liên tiếp tại Toyota V.League 2017 trước Hà Nội FC. 

Công Phượng thi đấu bế tắc trước đội bóng Thủ đô
Công Phượng thi đấu bế tắc trước đội bóng Thủ đô. Ảnh: D.H

HA.GL chỉ sử dụng 2 ngoại binh là Fehr ở hàng phòng ngự và Ideguchi ở tuyến giữa, đội bóng phố Núi đã đặt niềm tin quá nhiều vào lứa U.21 vừa thi đấu tại U.21 quốc tế 2016. Cũng chính việc vắng “Tây” trên hàng công đã đẩy HA.GL vào thế khó.

HA.GL đã bộc lộ sự non nớt trông thấy khi đối đầu với đương kim vô địch Hà Nội. Chỉ mất 9 phút để Samson mang về bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Các cầu thủ HA.GL gần như không lên bóng được trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1. Thậm chí, có những thời điểm Hà Nội FC chủ động đá chậm lại để HA.GL có cơ hội tấn công, nhưng các pha lên bóng đều nhanh chóng bị bắt bài.

Hai mũi tấn công của HA.GL là Văn Toàn và Công Phượng không có sự liên lạc ăn ý. Một vấn đề  chưa được giải quyết trong 3 mùa giải gần đây của HA.GL là đội hình gồm đa phần các cầu thủ trẻ đã khiến các chân sút không có những vệ tinh tốt mồi bóng.

2 bàn thắng tiếp theo mà Hà Nội có được do công của Samson và Gonzalo đến như một điều tất yếu.  Thất bại 0-3 trước Hà Nội khiến HA.GL có sự khởi đầu tồi tệ nhất trong 3 mùa giải gần nhất kể từ khi đôn lứa cầu thủ khóa 1, Học viện HAGL – Arsenal-JMG lên chơi V.League.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn  cho biết: “Qua 3 trận, chúng tôi chưa có điểm và mới có 1 bàn thắng. Vấn đề là bước vào mùa giải, chúng tôi gặp những đội mạnh, các đội nằm trong Top 3 của mùa giải vừa qua. Họ có lực lượng hùng hậu, giàu kinh nghiệm.

Trong khi đó, chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ. Trong các trận đấu đã qua, họ không có sự tự tin. Các tình huống đường chuyền cuối cùng đều có vấn đề tâm lý”.

Mặc dù HA.GL không có kết quả tốt nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói rằng vẫn chưa cần đến những ngoại binh để cải thiện thành tích vì  đó là chiến lược làm bóng đá của CLB, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức có cách làm riêng không giống đội nào cả.

Ông nói: “Chiến lược xây dựng của chúng tôi là đào tạo cầu thủ nội và trẻ. Giai đoạn này chúng tôi hướng các bạn ấy qua các trận, cải thiện chuyên môn và khâu dứt điểm. Chúng tôi đã có chiến lược và chủ trương, chúng tôi sẽ theo con đường này. Phải chấp nhận cầu thủ trẻ ở đấu trường V.League. Hy vọng qua các trận, các cầu thủ sẽ trưởng thành. Kể cả khi xuống hạng chúng tôi vẫn chấp nhận”.

Nói về sự chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, HLV của HA.GL cho rằng đội bóng phố Núi sẽ không có thay đổi gì đáng kể. Ông nói: “Hôm nay mới là trận thứ ba, còn rất dài. Để nói chuẩn bị đợt 2 thì cần chủ trương từ Chủ tịch CLB. Chúng tôi chưa có sự chuẩn bị cho giai đoạn 2.

Tìm một cầu thủ ngoại, chất lượng to cao thì rất đơn giản. Nhưng để đào tạo được các em nội thi đấu thì hết sức quan trọng và khó”.

Kết quả các trận đấu vòng 3 – Toyota V.League 2017:

Hà Nội FC 3-0 HAGL

XSKT.CT 1-5 B.Bình Dương

Hải Phòng 2-0 Than Quảng Ninh

FLC Thanh Hóa 2-1 Long An

SLNA 2-2 Sanna.Khánh Hoà

Quảng Nam FC 1-1 SHB.Đà Nẵng

Sài Gòn FC 0-1 TPHCM

(Theo Lao Động)


Ý kiến bạn đọc