Chelsea, Man Utd giành chiến thắng ấn tượng!

09:57, 18/12/2016
|

(VnMedia) - Thi đấu sớm ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, Chelsea tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 11. Trong khi đó, Man Utd cũng có được trận thắng thứ 3 liên tiếp nhờ màn tỏa sáng của Ibrahimovic.

Costa ghi bàn duy nhất giúp Chelsea giành chiến thắng
Costa ghi bàn duy nhất giúp Chelsea giành chiến thắng

Trước khi bước vào vòng đấu này, Chelsea đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 40 điểm, hơn Liverpool và Arsenal 6 điểm. Do cả 2 đối thủ bám đuổi phía sau đều gặp khó ở trận đấu này (Liverpool đụng độ Everton, Arsenal chạm trán Man City) nên ông Conte hiểu rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn để nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Tới làm khách của Crystal Palace, HLV người Italia tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giành lấy 3 điểm quan trọng. Trên hàng công vẫn là bộ 3 Costa, Hazard, Willian. Bộ tứ tiền vệ gồm Kante, Matic, Alonso và Moses. Trong khi đó, ông Alan Pardew bố trí đội hình 4-1-4-1 để đối chọi với sức mạnh của Chelsea.

Vẫn mang “bộ mặt” lì lợm như những vòng đấu trước, Chelsea luôn tạo ra sự chắc chắn trong phòng ngự và kèm với đó là những tình huống phản công sắc bén trứ danh. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Jason Puncheon gây ra sóng gió cho khung thành “The Blues” với cú vô lê đi sạt khung thành. Tiếp theo đó là cú đánh đầu khá hiểm của James McArthur.

Không tấn công ồ ạt như đối phương nhưng khi lên bóng Chelsea luôn khiến khung thành đội chủ nhà rơi vào tình trạng báo động. Phút 44, Cesar Azpilicueta dâng cao tấn công sau khi nhận bóng từ Hazard. Cú chuyền điểm rơi sau đó của hậu vệ này đã tìm tới đúng vị trí của Costa. Dù bị 2 cầu thủ Crystal Palace kèm sát nhưng “sát thủ” này vẫn bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành, mở tỉ số của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, trận đấu có phần cởi mở hơn khi Crystal Palace phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng, giúp Chelsea thoải mái chơi thế trận phản công. Trong tình cảnh đó, Chelsea nếu may mắn còn có thể ghi thêm không dưới 2 bàn thắng nếu như cú sút phạt của Alonso không dội trúng xà ngang và cú sút của Matic không bị thủ thành đội chủ nhà xuất sắc cản phá.

Dẫu vậy chiến thắng 1-0 cũng là quá đủ để Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu và gia tăng sức ép lên 2 đối thủ Liverpool và Arsenal. Không những vậy, chiến thắng trước Crystal Palace còn đem lại cho Chelsea thành tích 11 trận toàn thắng, cân bằng thành tích của chính Chelsea lập được năm 2009. Hiện tại Chelsea chỉ còn cách kỷ lục 14 trận toàn thắng của Arsenal đúng 3 trận nữa.

Ibrahimovic lập cú đúp cho Man Utd
Ibrahimovic lập cú đúp cho Man Utd

Cũng ở lượt đấu sớm, Man Utd hành quân tới làm khách của West Brom với tinh thần rất thoải mái sau khi đã tạm giải tỏa sức ép bằng 2 trận thắng liên tiếp trước Tottenham và Crystal Palace.

HLV Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Ibrahimovic cùng bộ 3 Pogba, Rooney, Lingard. Dù phải làm khách của West Brom, Man Utd không ngần ngại đôi công ngay từ đầu trận. Mọi chuyện khởi đầu như mơ với “quỷ đỏ” khi ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, họ đã có bàn thắng mở tỉ số.

Đón đường chuyền dài vượt tuyến của Valencia, Lingard băng nhanh xuống cánh phải trước khi tạt bóng cực chuẩn xác cho Ibrahimovic băng vào đánh đầu nhẹ nhàng, đưa Man Utd dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm giúp Man Utd chơi tự tin và thong dong hơn rất nhiều. Họ chiếm quyền kiểm soát trận đấu và thiếu chút nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 22. Nhận bóng từ sát vạch 16m 50, Rooney tung ra cú sút rất căng nhưng bị thủ thành Fosster cản phá. Bóng sau đó đã đập trúng xà ngang.

Bước sang hiệp 2, Man Utd vẫn chơi trên cơ đối thủ và với sức ép liên tục về phía khung thành West Brom, cuối cùng thày trò ông Mourinho đã có bàn thắng thứ 2 vẫn do công của Ibrahimovic. Tiền đạo 35 tuổi này sút bóng dội trúng chân một cầu thủ đội chủ nhà đổi hướng đi thẳng vào khung thành.

Trước đó, Lingard bỏ lỡ cơ hội rất tốt trong tình huống đối mặt với Foster nhưng anh lại sút bóng đi vọt xà. Chiến thắng với tỉ số 2-0, nhưng Man Utd vẫn chưa thể cải thiện vị trí của mình do kém Tottenham về chỉ số phụ.

Đội hình hai đội:

West Brom (4-2-3-1): Foster; Dawson (Morrison 74), McAuley, Olsson, Nyom; Yacob, Fletcher; Brunt, Chadli (Leko 82), Phillips (Robson-Kanu 81) -Rondon

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Darmian; Carrick, Herrera (Smalling 92); Lingard (Rashford 77), Pogba, Rooney (Fellaini 84); Ibrahimovic

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc