Wenger chỉ trích cách chuyển nhượng điên rồ tại Premier League

09:58, 19/08/2016
|

Trong khi Arsenal bị cho là keo kiệt trên thị trường chuyển nhượng thì HLV Arsene Wenger lại quay sang chỉ trích cách tiêu tiền vô tội vạ của các đội bóng tại Premier League.

HLV Wenger lên án cách tiêu tiền của CLB Anh

Kỳ chuyển nhượng hè 2016 chứng kiến rất nhiều kỷ lục chuyển nhượng được thiết lập tại Premier League. M.U chi 89 triệu bảng để biến Paul Pogba thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Leicester cũng trả khoản phí chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ là Ahmed Musa với giá 16 triệu bảng, Man City biến John Stones thành hậu vệ người Anh đắt giá nhất lịch sử,...

Chứng kiến liên tục những vụ chuyển nhượng kỷ lục, HLV Wenger cảm thấy điều đó không tốt cho sự phát triển của Premier League về lâu về dài ở khía cạnh tài chính. Hè này, Arsenal chi tiêu khá khiêm tốn khi chỉ bỏ ra hơn 40 triệu bảng cho ba tân binh Granit Xhaka, Takuma Asano và Rob Holding.

"Giáo sư" Wenger cho rằng các đội bóng Anh đang tự làm mất lợi thế của mình bằng cách chi tiền bạt mạng trên thị trường chuyển nhượng: "Ngày nay ở châu Âu, có hai thị trường chuyển nhượng. Một là dành cho các câu lạc bộ đến từ Anh và phần còn lại của châu Âu. Sự nguy hiểm của các câu lạc bộ Anh ở thời điểm hiện tại là họ sẽ bị bóp nghẹt trong tương lai".

"Vì sao ư? Họ trả tiền mua cầu thủ với cái giá rất cao. Điều đó cũng đồng nghĩa với mức lương cao và nếu chọn sai, họ sẽ phải gánh khoản lương của cầu thủ đó bởi chẳng thể bán được đi đâu. Các câu lạc bộ tại Anh đang phải trả khoản lương khổng lồ. Ngay cả khi các cầu thủ ra đi, họ vẫn phải trả mức lương đó".

"Một số câu lạc bộ phải trả lương cho 10 đến 12 cầu thủ đã ra đi bởi câu lạc bộ mới không thể đáp ứng được mức lương như thế. Về lâu về dài, lợi thế tài chính của các câu lạc bộ tại Anh sẽ giảm, bởi họ mất một khoản tiền lớn để trả lương".

"Sự điên rồ thể hiện ở chỗ mức giá của một cầu thủ có thể bị đẩy lên gấp đôi, gấp ba hay thậm chí là mười lần. Nếu một câu lạc bộ khác hỏi mua, cầu thủ đó chỉ có giá khoảng 5 triệu. Nhưng một câu lạc bộ đến từ Anh hỏi mua, cầu thủ đó sẽ có giá từ 35 đến 40 triệu".

(Theo Bongda24h)


Ý kiến bạn đọc