Phẫu thuật lấy 40 con dao ra khỏi dạ dày của người đàn ông

22:02, 22/08/2016
|

Một người đàn ông Ấn Độ vừa trải qua cuộc phẫu thuật lấy 40 con dao ra khỏi dạ dày. Ông đã nuốt số dao này trong 2 tháng qua.

Ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ diễn ra hôm 19/8 ở thành phố Amritsar, miền bắc Ấn Độ.

CNN dẫn lời tiến sĩ Jatinder Malhotra, bác sĩ chính thực hiện ca phẫu thuật, cho biết bệnh nhân muốn tiêu thụ kim loại, điều ngay cả với những bác sĩ có nhiều kinh nghiệm cũng cảm thấy đáng sợ.

"Chúng tôi đã rất lo lắng... một sai lầm nhỏ có thể đã lấy đi mạng sống của bệnh nhân. Trong 20 năm hành nghề, tôi chưa bao giờ gặp bất cứ ca nào như vậy”.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy 40 con dao trong dạ dày bệnh nhân ở Ấn Độ. Ảnh:
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy 40 con dao trong dạ dày bệnh nhân ở Ấn Độ. Ảnh: CNN

Đội ngũ phẫu thuật mất 2 ngày để chẩn đoán và lên kế hoạch phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết những con dao được lấy ra từ dạ dày của bệnh nhân bao gồm cả những con dao còn nguyên, bị biến dạng hoặc đã bắt đầu rỉ, hỏng.

Bệnh nhân 42 tuổi này cho biết ông đã cảm thấy ổn hơn sau cuộc phẫu thuật đồng thời xin lỗi gia đình mình vì đã làm họ lo lắng, cảm ơn đội ngũ bác sĩ và nhân viên đã cứu ông.

Hiện tại, bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, dự kiến được xuất viện trong một vài ngày tới. Trong thời gian đó, các bác sĩ tâm thần sẽ kiểm tra tình trạng của ông.

Bệnh nhân nói ông thích mùi vị của dao và bị nghiện nuốt chúng, giống như mọi người hay nghiện rượu và những thứ khác. Ông cố gắng giấu gia đình về sở thích này. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, ông hứa sẽ không tiếp tục đến gần những con dao nữa.

Theo bác sĩ Malhotra, bệnh nhân mắc chứng rối loạn tâm thần hiếm gặp, gần như chưa từng được công bố trên bất cứ tạp chí y khoa nào trên thế giới. Các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên dùng rau chân vịt khi có cảm giác cần nạp thêm sắt vào cơ thể.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc