Vật dụng cần thiết khi đi tắm biển

07:04, 29/04/2015
|

(VnMedia ) - Thời tiết nắng nóng, khi đi biển bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết và lưu ý khi ăn uống để có một chuyến du lịch an toàn và thú vị. Dưới đây là danh sách những vật dụng bạn cần chuẩn bị khi đi du lịch biển.


Ảnh minh họa

Kính mát là vật dụng không thể thiếu khi đi biển.

Kem chống nắng : Tắm biển đồng nghĩa với việc phơi mình thật lâu ngoài nắng, vì thế hãy nhớ dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia cực tím. Chuyến du lịch sẽ kém vui khi bạn không dám tắm biển chỉ vì quên mang kem chống nắng.

Mũ rộng vành: Khi đi biển, mặc dù đã bôi kem chống nắng nhưng làn da cũng chưa được bảo vệ tuyệt đối da toàn. Thường  da mặt là vùng khá nhạy cảm, nên bạn đừng quên đội chiếc nón rộng vành.

Kính mát : Nếu bạn muốn tắm nắng để có làn da bánh mật thì hãy đừng quên đem theo kính mát. Khi nằm phơi nắng, bạn sẽ ngửa mặt lên trời và ánh nắng sẽ chiếu trực tiếp, gây chói mắt hay thậm chí nguy hại.

Áo khoác : Đối với những vùng biển có cái nắng gắt khó chịu, bạn sẽ cảm thấy tiếc nếu quên mang theo chiếc áo khoác. Với chiếc áo này nó sẽ giúp bảo vệ da bạn phần nào và ngăn sức nóng tác động trực tiếp. 

 Khăn tắm : Khi đi biển bạn nên mang khăn tắm theo mình, bởi nó có thể giúp bạn che nắng, lót chỗ nằm, quấn ngang người... Một chiếc khăn tắm to, mềm mại hoặc một chiếc khăn mỏng màu sắc tươi tắn choàng quanh người sẽ đem lại cho bạn cảm giác ấm áp khi ngâm mình dưới nước biển quá lâu. 

Giày dép đi biển: Dép đi biển không thể thiếu khi đi biển. Bạn nên chọn những đôi giày, dép nhẹ nhàng và không bị thấm nước. Sandal, dép xỏ ngón hay những đôi dày đế bệt là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn đi biển.

 
Máy ảnh : Đó là vật dụng rất cần thiết khi bạn đi biển. Chiếc máy ảnh sẽ giúp bạn chụp lại khoảnh khắc là thứ không thể bỏ qua.

Kem chống muỗi :
Đừng xem nhẹ loại kem chống muỗi, nhất là khi bạn đi cùng trẻ nhỏ. Thật khó chịu khi bạn liên tục bị muỗi đốt mà không có cách nào xử lý được.. 

Quạt cầm tay:   Chiếc quạt sẽ rất hữu ích với bạn khi  thời tiết nắng nóng, những lúc bạn không ở trong phòng khách sạn chiếc quạt là vật dụng không thể thiếu được.


Lưu ý:

- Không nên đi giày da, giày thể thao ra biển.
- Nếu bạn cho trẻ đi cùng, hãy sắm thêm kính bơi để trẻ không sợ nước vào mắt.
- Chuẩn bị thuốc nhỏ mắt, bông ngoáy tai: cả ngày ngụp lặn ngoài biển, chắc chắn nước sẽ làm tai bạn bị ướt và ngứa. 

Một số loại thuốc:
Thuốc say sóng: Uống nửa giờ trước khi xuất phát, kèm với ăn nhẹ.
Thuốc dị ứng: Một số loại hải sản rất dễ gây nên một số bệnh dị ứng như ngứa, mề đay...nên bạn cũng cần chuẩn bị thuốc chống dị ứng.
Ngoài ra, nên chú ý mang thêm những dụng cụ y tế đơn giản như bông, băng, thuốc đau bụng tiêu chảy, những thứ thuốc đặc trị nếu bạn là người mắc bệnh mãn tính bởi đảo là một vùng cách biệt với đất liền, điều kiện vật chất không đầy đủ.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc