Những điều cần chú ý khi xem bắn pháo hoa

19:13, 28/04/2015
|

(VnMedia) - Lễ hội Trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2015 diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện văn hoá du lịch tầm cỡ quốc tế được thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ chức. Sự kiện có tính chuyên nghiệp cao với sự tham dự của các đội thi nổi tiếng, diễn ra 2 ngày 28 và 29/4 năm 2015.

Tại lễ hội này  những sự kiện và chương trình khác cũng được đưa ra trong dịp này, như đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, trình diễn thuyền hoa, triển lãm nghệ thuật, hoa đăng trên sông Hàn, đã thu hút một lượng lớn du khách đến Đà Nẵng.

Để cho người dân Đà Nẵng và du khách có được niềm vui trọn vẹn trong những ngày Lễ hội diễn ra tại Đà Nẵng, có một số khuyến cáo để người dân biết như sau:

Cách nhận biết nơi nhân viên y tế túc trực, đảm bảo sơ, cấo cứu

- Nơi đỗ xe cứu thương:  Tổng cộng 4 địa điểm cố định có xe cứu thương là: 01 xe tại khán đài A, 01 xe giữa khán đài B&C; 01 xe tại đuôi cầu rồng; 01 tại Khu vực cảng Đà Nẵng, ngoài ra còn có 01-02 xe chạy vòng ngoài để cấp cứu vận chuyển bệnh nhân.

- Nơi có treo cờ chữ thập đỏ: Ngoài xe cứu thương có thể nhận biết nơi sơ, cấp cứu là nơi treo cờ chữ thập đỏ có nhân viên mặc trang phục y tế Blue trắng.

- Ngoài ra, trong các trường hợp cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế người dân có thể gọi cấp cứu 115 để được hướng dẫn và hỗ trợ, cấp cứu.

Ảnh minh họa

Một số bệnh khuyến cáo không nên ở chỗ đông người hoặc sát nơi bắn pháo hoa

- Người già, yếu, trẻ em, bệnh tăng huyết áp, Hen, Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hạ can xi huyết, nên tránh xa nơi có khói thuốc súng của pháo hoa vì dễ bị kích thích gây khó thở, thay đổi huyết áp đột ngột nguy hiểm đến tính mạng.

- Trong một số trường hợp cụ thể:

+ Những người cao huyết áp nên uống thuốc đều theo hướng dẫn của bác sĩ,

+ Các bệnh Hen, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nên mang theo bình xịt phòng khi khó thở.

+ Các bệnh nhân hạ can xi nên uống can xi, đầy đủ nước trước khi tới nơi đông người, không nên xô đẩy chen lấn.

+ Người yếu, tiểu đường nên đảm bảo đầy đủ nước uống, bánh kẹo trong túi tránh tụt đường huyết.

+ Trẻ em nên chuẩn bị tốt nhất là sữa cho bé.

Thái độ ứng xử khi có tình huống cấp cứu xảy ra

Nếu có các tình huống không may xảy ra như bệnh nhân bị mệt, ngất, khó khở,…, cần sự giúp đỡ của nhân viên y tế, đề nghị người dân không nên hoang mang la hét hoặc tự chạy đưa bệnh nhân đi cấp cứu, hãy bình tĩnh giãn rộng để cho bệnh nhân thở, nới rộng cúc áo, quạt mát cho người bệnh, gọi ngay cấp cứu 115 và nhân viên tại các địa điểm đã nêu để được xử trí.

Về vấn đề ăn uống

Nên chọn các nhà hàng sạch sẽ, đã được kiểm tra đủ tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã được công nhận.

Không nên ăn tại các tủ ăn bên đường không được che đậy, không có kính bảo vệ thường là không đảm bảo vệ sinh.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc