Đã có 1.229 người tử vong vì Ebola

08:58, 20/08/2014
|

(VnMedia) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 19/8 cho biết số trường hợp nhiễm Ebola đã tăng lên 2.240 ca, trong đó 1.229 người đã tử vong.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 19/8 cho biết virus Ebola đã làm 84 người tử vong chỉ trong vòng ba ngày (từ hôm 14-16/8), nâng tổng nạn nhân bị thiệt mạng do dịch bệnh này trên toàn cầu lên 1.229 người.

 WHO cũng cho hay số người bị xác định nhiễm loại virus này tăng đột biến lên 113 người cũng trong ba ngày này, nâng tổng số ca nhiễm Ebola lên 2.240 người.

 Trước tình hình bùng phát dịch Ebola ngày càng nguy hiểm và lan rộng, các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi thế giới hưởng ứng và đẩy mạnh các nỗ lực chung ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong lên tới 90% này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đề nghị các nước có dịch tăng cường kiểm tra ở sân bay, cảng và cửa khẩu để bảo đảm không để người nhiễm sốt xuất huyết Ebola xuất cảnh, trừ phi đi chữa trị.

Để phòng bệnh do vi rút Ebola, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp sau:  
 
- Biện pháp phòng bệnh hữu hiệu là thực hành vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên với xà phòng, dung dịch sát khuẩn.
- Tránh tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch tiết, các vật dụng của người, động vật nhiễm bệnh hoặc các vật có thể đã tiếp xúc với máu, dịch tiết của người, động vật nhiễm bệnh;
-  Hạn chế đi đến các quốc gia đang có dịch bệnh Ebola khi không cần thiết (quốc gia vùng Tây Phi: Liberia, Guinea, Sierra Leone và Nigeria).
- Nếu phải đi, cần tìm hiểu thông tin tình hình dịch bệnh Ebola tại nơi đến để có các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho bản thân.
- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh Ebola; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế, mặc trang phục phòng hộ cá nhân đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
- Những người trở về từ các quốc gia vùng Tây Phi, trong vòng 21 ngày nếu có dấu hiệu sốt, mệt mỏi, đau cơ, đau đầu, đau họng, tiêu chảy, phát ban... hoặc có tiếp xúc gần với người có dấu hiệu như trên, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, kiểm tra, xét nghiệm.
- Thường xuyên cập nhật thông tin và cách phòng chống dịch bệnh Ebola của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế và các thông tin chính thống khác.

 


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc