Vụ máy bay rơi: Yêu cầu hội chẩn liên viện cho 3 chiến sĩ

06:48, 09/07/2014
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu ngay trong sáng 9/7, Viện Bỏng hội chẩn với Bệnh viện Bạch Mai, Việt - Đức để cứu 3 chiến sĩ còn sống sót sau vụ máy bay rơi.

Ảnh minh họa
Nạn nhân được chăm sóc tại Bệnh viện Bổng. Ảnh TTXVN.

Hiện tình trạng 3 chiến sĩ, thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, bị thương trong vụ máy bay Mi 171 rơi sáng 7/7 vẫn rất nặng, chưa qua giai đoạn sốc, diện bỏng rộng, khó tiên lượng thương tổn thứ phát. Hàng trăm y bác sĩ đang được huy động tập trung cứu chữa cho 3 người này.

Cũng trong ngày 8/7, Bộ Y tế đã gửi công văn chia buồn tới Bộ Quốc phòng và thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong vụ rơi máy bay Mi-171 tại Hoà Lạc. Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện đầu ngành cử những chuyên gia giỏi nhất sẵn sàng phối hợp để cứu chữa cho các chiến sỹ bị thương khi Bộ Quốc phòng yêu cầu.

Trong ngày , Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà cho gia đình 3 chiến sỹ đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng quốc gia.

 Bộ trưởng yêu cầu các y bác sỹ cần tập trung cứu chữa cho 3 chiến sỹ bị thương bằng tất cả các phương tiện sẵn có. Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ về trang thiết bị, máu, huyết tương để phục vụ việc cứu chữa cho bệnh nhân. Ngay ngày hôm nay, 9/7, sẽ yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cùng Viện Bỏng quốc gia tham gia hội chẩn về tình trạng của các chiến sỹ bị thương để có phương pháp cứu chữa hiệu quả, đặc biệt là chống nhiễm khuẩn bệnh viện.

Trước đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản số 671/BYT-KCB về việc phối hợp tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời người bị nạn. Công văn nêu rõ: Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Sở Y tế đã điều động Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất có mặt tại hiện trường, phối hợp với Bệnh viện Quân đội 105 để kịp thời cấp cứu cho các chiến sĩ bị thương.

Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện, phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử lý bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất. Đồng thời tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa cho các chiến sĩ và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm bảo đảm công tác cấp cứu đạt hiệu quả cao nhất.

* Dự kiến, lễ viếng, truy điệu các chiến sĩ tử nạn sẽ diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào sáng 11/7. 
 


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc