Bệnh viện Xanh Pôn thành công với ca ghép thận thứ ba

15:47, 06/06/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (5/6/2014), các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã thực hiện thành công ca ghép thận thứ ba với sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103.

Ảnh minh họa

Các bác sĩ đang tiến hành lấy thận từ người cho thận.


Bệnh nhân được ghép thận là Nguyễn Xuân Đ. (sinh năm 1981, ở Thụy Xuân, Thái Thụy, Thái Bình) và người cho thận là bố đẻ của bệnh nhân, 63 tuổi. Ca ghép thận bắt đầu từ lúc 8h30 phút và kết thúc vào 11h30 phút. Sau 3 giờ đồng hồ với sự phối hợp hiệu quả của kíp gây mê hồi sức, kíp phẫu thuật lấy thận, rửa thận và ghép thận, ca mổ đã được thực hiện thành công.

Bệnh nhân Nguyễn Xuân Đ. được phát hiện suy thận cách đây 2 năm và phải chạy thận nhân tạo 2 lần/tuần. Sau đó bệnh nhân có nguyện vọng ghép thận tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn nên đã được tiến hành phẫu thuật tại đây.

Trước đó, Bệnh viện Xanh Pôn cũng đã thực hiện phẫu thuật ghép thận thành công cho 2 trường hợp và các trường hợp này đều đã được xuất viện. Được biết, theo kế hoạch, mỗi tháng Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn sẽ thực hiện một ca ghép thận và tiến tới kỹ thuật này sẽ trở thành kỹ thuật thường quy.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc