Hoa hậu Ngô Phương Lan đạp xe vì các cụ già

16:49, 27/05/2014
|

(VnMedia) - Hoa hậu Ngô Phương Lan đã hào hứng đạp xe cùng các cụ già trong buổi sáng đầu hè Nà Nội nắng gay gắt. Đây là hoạt động nhằm cổ vũ người già tham gia rèn luyện và bảo vệ sức khỏe của nhãn hàng sữa Majesty XO.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Ngô Phương Lan nhiệt tình đạp xe cùng các cụ già


Bệnh tật ở người cao tuổi chủ yếu là các bệnh mãn tính không lây. Tuy vậy, các bệnh lý này lại diễn ra âm thầm qua một thời gian dài, việc phát hiện chỉ là tình cờ hoặc khi đã có biến chứng nặng nề bệnh mới được phát hiện và điều trị. Nhằm chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi, nhãn hàng dinh dưỡng Majesty XO của Tập đoàn sữa số 1 Hàn Quốc - Namyang đã phối hợp với CLB Sức khỏe ngoài trời tổ chức chuỗi sự kiện Hội thảo tư vấn dinh dưỡng cho người cao tuổi với chủ đề “Dinh dưỡng cho người cao tuổi – Dự phòng các bệnh mãn tính”.

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra buổi đạp xe dành cho các cụ già và sau đó là Hội thảo "Dinh dưỡng cho người cao tuổi và dự phòng các căn bệnh mãn tính". Đến tham dự Hội thảo, người tham gia đã được Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam nhiệt tình hướng dẫn cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người cao tuổi; hướng dẫn cách chọn lựa các sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi, trang bị thêm kiến thức trong chế độ ăn uống, sinh hoạt, thể dục hợp lý… nhằm giúp người cao tuổi cải thiện tình trạng sức khỏe, gia tăng tuổi thọ.

Ảnh minh họa

Các cụ già vừa đẹp xe vừa trò chuyện với Ngô Phương Lan


Hơn 500 người tham dự chương trình hào hứng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm lựa chọn đồ ăn thức uống, cách nạp năng lượng đúng và đủ cùng những sở thích và phương pháp thể dục khác nhau.

Tham gia Hội thảo, Câu lạc bộ thể thao ngoài trời Hà Nội đã có những màn trình diễn khiêu vũ thể thao đẹp mắt khiến người tham dự vô cùng ngưỡng mộ.

Hoa hậu Ngô Phương Lan dậy từ sáng sớm đến tham dự chương trình  đạp xe quanh Hà Nội cùng người cao tuổi, Ngô Phương Lan vô cùng xúc động và ngưỡng mộ sự trẻ trung, khỏe mạnh và duyên dáng của các bác các cô các chú.

Phát biểu tại chương trình, hoa hậu chia sẻ rằng cuộc sống hiện đại luôn làm cho con cháu dễ dàng quên mất việc dành thời gian chăm sóc những người thân yêu nhất của mình, nhưng vì trưởng thành trong một gia đình truyền thống, cô luôn cố gắng cao nhất để có thể quan tâm tới sức khỏe của bố mẹ và gia đình bằng những biện pháp chăm sóc thiết thực nhất.

Ảnh minh họa

Ngô Phương Lan đang chia sẻ cùng các cụ già


Hoa hậu Ngô Phương Lan nói: "Mặc dù nhịp sống hiện đại hối hả với vô vàn mối quan tâm và những yêu cầu cấp bách phải hoàn thành, nhưng, với một gia đình tôn trọng truyền thống lâu đời như gia đình cháu, cả đại gia đình bao gồm các thế hệ đã nhất quán cùng nhau giữ gìn một thói quen dù nhỏ nhưng rất quan trọng là quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Chúng cháu dù bận đến mấy vẫn luôn hướng về ông bà, bố mẹ, không chỉ bằng ý nghĩ mà còn bằng hành động cụ thể để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của những người thân yêu của mình. Cháu mong rằng, tất cả các bác, các cô chú hiện diện ở đây đều sẽ nhận được sự quan tâm chăm sóc của con cháu mình. Cháu hy vọng cả xã hội sẽ cùng nhau ý thức sâu sắc về tình cảm gia đình và tìm ra những cách phù hợp nhất để chăm sóc người thân".


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc