Hà Nội: Hơn 20% cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

10:33, 16/04/2014
|

(VnMedia) - Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong quý I năm 2014, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành thanh kiểm tra 2738 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, phát hiện hơn 20% số cơ sở vi phạm về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sở Y tế Hà Nội cho biết cũng cho biết, trong thời gian tới, các cấp quản lý sẽ tăng cường thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm có quy mô lớn cũng như nhỏ lẻ trên địa bàn huyện, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng, chế biến thực phẩm và trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh, sản xuất trong quá trình nhập khẩu, phân phối và tiêu thụ thực phẩm.

Ảnh minh họa

Hôm qua (15/4), Hà Nội đã phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 


Hôm qua (15/4), Hà Nội đã phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, với chủ đề “an toàn thực phẩm thức ăn đường phố”. Trong tháng Tháng hành động, chính quyền các cấp, Ban quản lý khu Lễ hội, Ban quản lý các khu công nghiệp, người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng cần tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt là đối với thức ăn đường phố. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, chợ đầu mối đặc biệt là các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, chợ cóc, chợ tạm...

Bên cạnh đó, Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm thức ăn đường phố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phấn đấu 100% cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm  trong Tháng hành động; giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp này.

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 57.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó có 5.343 cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn đường phố. Trong năm 2013, trên địa bàn thành phố không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn, không có trường hợp chết do ngộ độc thực phẩm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc