Sắp tiêm vắcxin thủy đậu cho trẻ

12:47, 17/03/2014
|

(VnMedia) - Ngày 16/3, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) thông báo đã nhập khẩu gần 80.000 liều vắcxin phòng thủy đậu. Sau khi kiểm định độ an toàn, số vắcxin này sẽ được chuyển đến các điểm tiêm chủng trên cả nước.

Hiện Viện Kiểm định Quốc gia về vắcxin và sinh phẩm y tế đang kiểm định độ an toàn của số lượng vắc xin trên.
Dự kiến, vắcxin thủy đậu sẽ được chuyển về các điểm tiêm chủng trong tuần này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Như vậy, sau gần 5 tháng thiếu vắcxin thủy đậu ở các tỉnh phía Nam và 3 tháng đối với các tỉnh phía Bắc, các điểm tiêm chủng mới có lại vắcxin này. Cục Quản lý dược cũng đề nghị các cơ sở tiêm chủng tiếp tục đánh giá nhu cầu vắcxin thủy đậu, gửi dự trù để tiếp tục cho nhập khẩu.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh thủy đậu đang gia tăng tại một số địa phương, như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng… với mức độ lây lan nhanh qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Tuy nhiên, Việt Nam đang bị động ở khâu phòng bệnh vì tất cả vắcxin ngừa thủy đậu đều được nhập khẩu.

Hiện, 2 loại vắcxin thủy đậu được sử dụng phổ biến ở các điểm tiêm chủng dịch vụ có xuất xứ từ Bỉ và Nhật Bản. Ngoài vắcxin thủy đậu, hiện nhiều cơ sở tiêm chủng trong nước đã hết vắcxin "5 trong 1", "6 trong 1" dịch vụ, vắcxin ngừa cúm mùa... nhưng chưa có công ty nào được cấp phép nhập khẩu.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc