TP.HCM: 100% phòng khám Trung Quốc sai phạm

11:01, 12/07/2012
|

(VnMedia) - Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế TP.HCM gửi Bộ Y tế , 7/7 phòng khám có đầu tư của Trung Quốc hoặc có y bác sĩ Trung Quốc hành nghề đều có sai phạm nghiêm trọng.

Các hành vi vi phạm của các phòng khám đều liên quan đến các quy định hiện hành về hành nghề y và y học cổ truyền. Trong đó, chi nhánh phòng khám bệnh y học Trung Quốc (141 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận), phòng khám đông y Ánh Sáng (928 Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình), phòng khám y học cổ truyền Huê Hạ (199 Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5), phòng chẩn trị y học cổ truyền Đông Phương (762 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình) bị rút giấy phép hành nghề 12 tháng do hành nghề quá phạm vi chuyên môn.

Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt hành chính trên 180 triệu đồng với các hành vi cơ sở có người Trung Quốc hành nghề không phép (ba cơ sở), sử dụng thuốc không được phép lưu hành (ba cơ sở), quảng cáo quá khả năng (ba cơ sở), sử dụng giấy phép quảng cáo nghi ngờ giả mạo (hai cơ sở).

Sở Y tế TP.HCM cũng chuyển hồ sơ sang Công an TP.HCM những trường hợp sử dụng hồ sơ quảng cáo nghi giả mạo và danh sách người nước ngoài hành nghề không phép để làm rõ. Đồng thời xem xét thu hồi giấy phép của người nước ngoài do không bảo đảm điều kiện khám chữa bệnh tại bốn cơ sở.

Theo Vụ Y dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết, cả nước có 41 thầy thuốc Trung Quốc được cấp chứng chỉ hành nghề, trong đó TP.HCM nhiều nhất với 11 người hành nghề ở 7 cơ sở, Hà Nội có 7 người hành nghề ở 5 cơ sở.

Thời gian qua lực lượng thanh tra đã phát hiện nhiều người nước ngoài hành nghề không phép, cơ sở không niêm yết giá hoặc thu tiền khám chữa bệnh cao hơn giá niêm yết. Một số phòng khám có bác sĩ Trung Quốc bán thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không đảm bảo chất lượng, quảng cáo không đúng khả năng chuyên môn, không đúng nội dung đã được ngành y tế phê duyệt, đơn thuốc không được dịch ra tiếng Việt…


Bộ Y tế sẽ tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở và cá nhân vi phạm đồng thời siết chặt việc cấp phép hành nghề cho các thầy thuốc nước ngoài.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc