60 trẻ em Campuchia chết vì bệnh lạ

10:36, 04/07/2012
|

(VnMedia) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang tích cực điều tra sự xuất hiện một căn bệnh lạ đã giết chết 60 trẻ em Caphuchia trong vòng 3 tháng.


Ảnh minh họa


Tiến sĩ Nima Asgari, một chuyên gia y tế công cộng cho các cơ quan Liên Hợp Quốc tại Campuchia cho biết, ca tử vong đầu tiên vào tháng 4 và số lượng các ca tử vong được báo cáo của WHO là 60 trường hợp và tất cả là trẻ nhỏ.

Những bệnh nhân, phần lớn dưới 3 tuổi đều tử vong trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện với sự suy giảm nhanh chóng của chức năng hô hấp. Những trẻ em này nhập viện ở Thủ đô Phnom Penh và tỉnh Siem Reap từ tháng 4 đến nay với các triệu chứng sốt cao, có dấu hiệu của viêm não và suy hô hấp hay cả hai.

WHO cho biết nguyên nhân và nguồn gốc căn bệnh tại Campuchia hiện vẫn được điều tra.

“Hiện WHO đang làm việc với Bộ Y tế Campuchia để xác định nguyên nhân và con đường lây lan của căn bệnh này", Nima Asgari nói.

WHO cho biết 60 trong tổng số 61 trẻ em được đưa đến bệnh viện đã tử vong với biểu hiện suy hô hấp cấp. Theo Asgari, với sự điều tra ở giai đoạn đầut rất khó để xác định các triệu chứng nó bao gồm sốt cao và các triệu chứng ngực bệnh nặng, cộng với một số trẻ em có dấu hiệu của sự tham gia của thần kinh.

"Cho đến nay, không có báo cáo của các nhân viên bất kỳ hoặc bất kỳ bệnh nhân lân cận với các trường hợp tại bệnh viện trở thành bệnh với các triệu chứng tương tự," ông nói.

WHO luôn luôn lo ngại về một căn bệnh gây tử vong ở con số cao như vậy của trẻ em.


Phạm Minh - (theo Asiaone)

Ý kiến bạn đọc