5 triệu trẻ trên thế giới sinh từ ống nghiệm

06:15, 03/07/2012
|

(VnMedia) - Theo một nghiên cứu công bố tại hội nghị quốc tế về vô sinh tại Thổ Nhĩ Kỳ, thế giới hiện có khoảng 5 triệu em bé được sinh ra nhờ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Ảnh minh họa

Louise Brown và con trai, đứa trẻ đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Louise Brown là đứa bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm vào ngày 25/7/1978 tại Anh.

Các đại biểu cho rằng đây như là một "cột mốc đáng chú ý" cho phương pháp điều trị khả năng sinh sản.

Tuy nhiên, các đại biểu tại hội cảnh báo các cặp vợ chồng không sử dụng điều trị vô sinh như là một "chính sách bảo hiểm" nếu họ trì hoãn cha mẹ.

Theo số liệu công bố ngày 1/7 tại Hội nghị thường niên của Viện Sinh sản và phôi học châu Âu (ESHRE) diễn ra ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ), mỗi năm có khoảng 350.000 trẻ sơ sinh được thụ tinh trong ống nghiệm ra đời, chiếm 0,3% trong số 130 triệu trẻ được sinh ra mỗi năm trên toàn cầu.

Theo ông David Adamson, Chủ tịch Ủy ban Giám sát công nghệ hỗ trợ sinh sản quốc tế (ICMART), phương pháp thụ tinh nhân tạo này đã mang lại niềm vui cho hàng triệu cặp vợ chồng hiếm muộn.

Theo thống kê, hiện mỗi năm trên thế giới có khoảng 1,5 triệu ca thụ tinh trong ống nghiệm và hơn 30% số trường hợp được thực hiện tại châu Âu. Tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh nhân tạo này khá ổn định - khoảng 30% phôi sau khi được cấy vào tử cung người mẹ phát triển thành bào thai.

Thụ tinh trong ống nghiệm là một phương pháp thụ tinh theo đó trứng được thụ tinh bằng tinh trùng ở bên ngoài cơ thể người mẹ - trong ống nghiệm. Đây là một phương pháp được áp dụng sau khi các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản đã thất bại, được áp dụng cho những cặp vợ chồng hay những người phụ nữ đang ở độ tuổi sinh sản, vì bất kỳ lý do gì đó, tinh trùng không thể thụ tinh cho trứng bằng phương pháp tự nhiên.

Robert G. Edwards, nhà y sinh học người Anh phát triển thành công phương pháp này, đã được trao Giải Nobel Y học năm 2010.


Phạm Minh - (theo BBC)

Ý kiến bạn đọc