Thái Thùy Linh được trao "đại sứ trái tim"

09:56, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Hôm 10/8, Ca sĩ Thái Thùy Linh đã được trao chứng nhận Đại sứ trái tim của chương trình “Vì một trái tim khoẻ” vì những đóng góp của cô.

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến kỷ niệm 10 năm hoạt động (2004 - 2014), sáng 10/8, Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức lễ phát động Ngày hội “Vì một trái tim khoẻ”. Nhân dịp này, PGS. TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội đã trao chứng nhận Đại sứ trái tim của chương trình “Vì một trái tim khoẻ” cho ca sĩ Thái Thùy Linh. Cùng ngày, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Bệnh viện Tim Hà Nội cũng chính thức ra mắt cùng đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh…

Ảnh minh họa

Ca sĩ Thái Thùy Linh được trao chứng nhận Đại sứ trái tim của chương trình “Vì một trái tim khoẻ”.


PSG. TS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, cả nước hiện có khoảng 11 triệu đến 13 triệu người (trên tổng dân số hơn 90 triệu người) mắc các bệnh lý tim mạch. Đây là một gánh nặng rất lớn cho gia đình và xã hội bởi tim mạch là bệnh lý có chi phí điều trị lớn, tỷ lệ tử vong cao. Có đến 1/3 số người tử vong ở nước ta liên quan đến các bệnh lý tim mạch.

Xuất phát từ thực tế đó, Ngày hội “Vì một trái tim khỏe” nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, các cấp bộ Đoàn, Hội, hội viên, thanh niên và người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em, người dân nghèo không may mắn mắc bệnh tim bẩm sinh, các bệnh lý về tim mạch giúp mang lại cho mọi người một trái tim khỏe mạnh, ổn định cuộc sống; đồng thời, kết nối các nguồn lực xã hội, vận động các tổ chức tài chính, các nhà hảo tâm tham gia chương trình gây quỹ tài trợ các chi phí phẫu thuật tim, điều trị các bệnh lý về tim mạch, tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, đặc biệt là khám tầm soát các bệnh tim mạch cho trẻ em, người dân.

Hưởng ứng ngày hội, ngay trong buổi sáng các bác sĩ đầu ngành tim mạch tại Bệnh viện Tim Hà Nội đã khám và tư vấn miễn phí cho hơn 300 trường hợp, tổ chức giao lưu tư vấn với bệnh nhân và thành viên Câu lạc bộ Huyết áp - Chuyển hóa.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc