Mang ánh sáng của những tấm lòng nhân ái đến bệnh viện

10:41, 07/08/2014
|

(VnMedia) - Điểm dừng chân số 84 của Mang âm nhạc đến bệnh viện lần này là Bệnh viện Mắt Trung Ương - 85 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào lúc 15h thứ 6 ngày 8/8/2014, sân khấu chính của chương trình sẽ đặt tại Hội trường tầng 7 của bệnh viện.

Ảnh minh họa



Đôi mắt được ví là "cửa sổ tâm hồn", là tài sản vô giá của mỗi con người, vì thế đối với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung Ương mọi thứ đều rất khó khăn. Mang âm nhạc đến bệnh viện hy vọng, những lời ca tiếng hát mà chương trình đem đến có thể biến thành những niềm vui, tiếng cười, động lực cho các bệnh nhân có thêm sức mạnh vượt qua thời gian khó khăn này.

Đó cũng chính là lý do cho sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng: Ca sĩ Tuấn Hiệp, Thái Thùy Linh, Đoàn Thúy Trang, Minh Chuyên, Việt Tú, chàng trai đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Aslan Duc, Khả Ly, MC Phí Nguyễn Thùy Linh và các ca sĩ nhí: Bích Hằng (The Voice Kids), Tuấn Ngọc (Đồ Rê Mí)...

Trước khi chương trình diễn ra tại sân khấu chính, những nghệ sĩ thiện nguyện sẽ đến tận giường bệnh hát tặng các bệnh nhân trong phần Quà tặng đặc biệt của chương trình. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và đầy tính nhân văn, luôn đọng lại nhiều cảm xúc cho các nghệ sĩ, bệnh nhân và tất cả những người có mặt tại chương trình. Ngay trên giường bệnh của mình, các bệnh nhân có thể nghe giọng hát của những nghệ sĩ mình yêu quý, thậm chí bệnh nhân có thể yêu cầu những ca khúc mà mình muốn nghe...

Bên cạnh những món quà tinh thần vô giá ấy, Mang âm nhạc đến bệnh viện còn gửi tới  các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung Ương 10 phần quà từ nhà tài trợ. Toàn bộ số tiền quyên góp được từ hòm từ thiện đặt tại sân khấu chính của chương trình sẽ được kiểm đếm công khai và chia đều cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng hành cùng chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã từng tham gia tổ chức và trao các suất học bổng (tại mỗi bệnh viện) cho các bệnh nhân là học sinh, sinh viên đang được điều trị tại các bệnh viện K, Viện Bỏng, Viện Việt – Đức, viện Xanh – pôn, Bệnh viện Bưu điện....


Chương trình nằm trong chuỗi trao Học bổng Khuyến học "VNPT - Chắp cánh tài năng Việt" của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hướng tới trao các suất học bổng trực tiếp đến các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập hoặc có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên đạt thành tích học tập tốt.

 

Với những suất học bổng này, VNPT mong muốn được chia sẻ với những lo âu, vất vả của các em học sinh, sinh viên cũng như gia đình các em khi phải đối mặt với bệnh tật. Học bổng VNPT dành cho các em học sinh, sinh viên tại các bệnh viện không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất mà quan trọng là sự động viên, khích lệ về tinh thần để các em vượt qua những khó khăn, trở ngại trước mắt, phấn đấu học tập thật tốt để đạt được những ước mơ, hoài bão của mình trong tương lai, đó cũng chính là giá trị cuộc sống đích thực mà VNPT muốn hướng tới.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc