Lợi ích thần kỳ của đu đủ

06:59, 08/06/2013
|

(VnMedia)Đu đủ là một trong những nguồn giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, chất khoáng và chất xơ phong phú... So với nhiều loại trái cây khác, đu đủ có lợi cho sức khỏe nhất, từ ​​tim mạch đến sức khỏe đường ruột.



Ảnh minh họa

Quả đu đủ có nhiều công dụng đối với sức khỏe,

Nếu bạn thiếu vitamin A, đu đủ là trái cây có thể giúp bạn bổ sung. Đu đủ rất giàu vitamin A, canxi và là một nguồn kali dồi dào.

Nếu bạn muốn tăng cường sự trao đổi chất của bạn, bạn hãy ăn đu đủ vì nó có chứa vitamin B: vitamin B-6, vitamin B-1 và riboflavin.

Nếu bạn phải đối mặt với sự khó chịu tiêu hóa, hãy thử ăn đủ đủ. Đu đủ giúp ngăn ngừa táo bón và giúp quá trình tiêu hóa.

Nếu chúng ta tiêu thụ thức ăn thiếu chất xơ, ảnh hưởng đến tiêu hóa. Đủ đủ là trái cây có thể giúp bạn điều trị hiệu quả.

Nếu bạn đang thực hiện một chế độ ăn uống giảm cân, đu đủ sẽ giúp bạn vì nó là ít calo và giàu chất dinh dưỡng. Điều đó, cùng với lợi ích của sự tiêu hóa khỏe mạnh, làm đu đủ một loại thực phẩm giảm cân tốt.

Nếu bạn đang bị viêm khớp, loãng xương, hoặc bị đau, ăn đu đủ có thể giúp bạn giảm đau hiệu quả vì đu đủ có khả năng chống viêm và giúp chữa vết thương mau lành.

Nếu bạn thường xuyên bị lạnh do hệ thống miễn dịch của bạn suy giảm. Bạn hãy bổ sung đu đủ trong chế độ ăn uống để chống lại cảm lạnh và ho. Đu đủ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, nhờ vào sự phong phú của vitamin C.

Ngoài ra, rất ít người biết về công dụng của hạt đu đủ. Những hạt đu đủ nhỏ có chứa thuộc tính chống khuẩn giúp phòng ngừa suy thận, thanh lọc gan và đào thải độc tố.

Không chỉ dùng để chữa bệnh mà đối với phái đẹp, đu đủ chín còn được xem như là một dược phẩm của thiên nhiên. Bạn có thể nghiền nhuyễn đu đủ chín, đắp lên mặt khoảng 10 đến 20 phút, sau đó rửa sạch sẽ làm da mịn, hay lấy nhựa lá cây đu đủ đắp lên vết chai sần, mụn cơm, vết chai và mụn sẽ mất dần trong một thời gian ngắn.

Ngoài chữa bệnh và làm đẹp thì họ nhà đu đủ còn được xem như là nguyên liệu chính tạo nên những món ăn ngon, hấp dẫn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Lưu ý khi ăn đu đủ:

- Không nên tự ý ăn hạt đu đủ bởi trong hạt đu đủ có chứa chất độc gọi là carpine. Với một số lượng lớn carpine sẽ làm bạn bị rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thống thần kinh

- Không ăn nhiều đu đủ chín hàng ngày trong thời gian dài vì sẽ khiến phần da lòng bàn tay, bàn chân bị vàng. Hiện tượng này hết sau một thời gian ngừng ăn.

- Loại quả này giàu đường nên cũng không dùng nhiều cho người đường huyết cao.

- Đu đủ chín có tính nhuận tràng, nên kiêng với những trường hợp đang đi ngoài hay đang uống các thuốc nhuận tẩy của Đông Tây y.

- Ăn đu đủ nên hạn chế dùng lạnh vì bản thân đu đủ có tính hàn.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc