Có nên cho trẻ ăn hải sản khi đi du lịch biển?

21:07, 30/06/2013
|

(VnMedia) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rất nhiều bà mẹ thường tập cho con nhỏ ăn đồ hải sản hoặc thức ăn mới lạ ở địa điểm du lịch, nhưng nếu các bà mẹ không kiểm soát những đồ ăn như thế sẽ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ.
 
Theo TS. Phạm Thuý Hòa, Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, đối với trẻ vùng đồng bằng mà đi ăn đồ biển chúng ta phải rất cân nhắc. Bởi vì đồ biển là những thứ có hàm lượng đạm cực kỳ cao, rất dễ gây dị ứng cho trẻ nhỏ, khi đã bị dị ứng thì sau này lớn lên trẻ sẽ không ăn được nữa.
 
Nếu cho bé ăn đồ hải sản thì cũng không thể thay thể hoàn toàn thức ăn ở vùng đồng bằng được mà chỉ nên cho ăn một chút, để bé tập ăn thôi.

Ảnh minh họa

Thay vào đó, khi đi du lịch, với trẻ ăn bột có thể chuyển sang các sản phẩm về sữa cũng như sữa mẹ. Những thực phẩm năng lượng cao mà đảm bảo được cho bé chất dinh dưỡng đầy đủ thì khuyến cáo nên dùng.

Trong quá trình ăn của trẻ không nên lo về vấn đề ăn để tích đầy bụng mà ăn sao vừa đủ để bé tiêu hoá được.
 
Chuyến du lịch là cả một sự mệt mỏi đối với các bé, vì vậy những ngày này các bà mẹ cũng nên lưu ý đến chế độ nghỉ ngơi để bé có sức khoẻ tốt. Trong chuyến du lịch cần có những chặng nghỉ và những chặng nghỉ đó bé phải được nằm.

Các ông bố bà mẹ hãy đừng ngần ngại khi mang theo trẻ đi du lịch. Nếu biết sắp xếp mọt cách tỉ mỉ, chu đáo và có một chế độ ăn nghỉ phù hợp cho trẻ sẽ đảm bảo các bé vẫn có sức khỏe tốt và không bị sút cân trong suốt hành trình.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc