Những ám ảnh tình dục khiến phụ nữ ngại "yêu"

06:34, 29/06/2013
|

(VnMedia)Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý tất yếu của con người. So với nam giới thì phụ nữ vốn nhạy cảm hơn rất nhiều trong cuộc sống tình dục. Chính vì thế mà khi "yêu", phụ nữ có rất nhiều nỗi lo sợ.  



Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Dưới đây là một số điều chị em phụ nữ thường lo lắng khi “yêu”:

- Không có ham muốn tình dục: Không có hoặc giảm ham muốn tình dục là một hiện tượng rất phổ biến. Nó có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới, nhưng thường tỷ lệ xảy ra ở phụ nữ sẽ nhiều hơn. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc thiếu ham muốn tình dục. Tuy nhiên, có những nguyên nhân được cho là có khả năng cao nhất như: căng thẳng, mệt mỏi do vấn đề công việc, các vấn đề cá nhân, hoặc đang trong thời gian điều trị bệnh, tâm lý bất ổn,…

Quan hệ tình dục quá lâu: Quan hệ tình dục trong thời gian dài có thể làm phụ nữ luôn cảm thấy khó chịu hoặc không an toàn trong khi làm như vậy.

Khó đạt cực khoái cảm: Cực khoái là vấn đề nan giải ở rất nhiều phụ nữ, hầu như mọi người phụ nữ đều gặp vấn đề khi cố mong đạt cực khoái. Theo thống kê của các nhà khoa học, 75% phụ nữ chưa bao giờ lên đỉnh và 10-15% không hề biết đến hương vị khoái cảm trong tất cả các lần quan hệ.
Nguyên nhânkhiến cho phụ nữ khó đạt "cực khoái" hơn nam giới là: tự ti về cơ thể, xấu hổ, kiềm chế bản thân, bệnh tật hoặc stress…

Mang thai: Hầu hết đàn ông thích quan hệ tình dục với các đối tác của họ mà không dùng bao cao su. Nhưng đó là một điều gây lo lắng cho phụ nữ nếu họ chưa sẵn sàng để có con. Quan hệ tình dục và kéo ra trước khi xuất tinh không có thể là cách tốt nhất. Và người phụ nữ không muốn uống thuốc ngừa thai hoặc dùng các biện pháp tránh thai khác. Vì vậy, người đàn ông không bao giờ nên áp đặt quan hệ tình dục không an toàn vào các đối tác của họ

Đau khi quan hệ tình dục: Đau trong khi quan hệ tình dục là điều không thể tránh khỏi, nhất là đối với những phụ nữ lần đầu tiên “yêu”. Cơn đau trong khi quan hệ tình dục mà người phụ nữ phải chịu rất có thể là do thiếu sự bôi trơn âm đạo hoặc lạc nội mạc tử cung. Trong một số trường hợp, đau khi quan hệ tình dục cũng có thể do tình trạng bẩm sinh của cơ thể hoặc yếu tố thể chất của một người.

Bên cạnh đó, một số trường hợp “bạo hành” trong quan hệ tình dục cũng dẫn đến những chấn thương “vùng kín” của phụ nữ. Những điều đó không chỉ khiến cho phụ nữ đau về thể xác mà con đau cả về mặt tinh thần. Từ đó mà họ trở nên thờ ơ hay sợ hãi với cuộc sống tình dục.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc